Đây là sao băng? Hãy yên tâm. Bạn không phải là người duy nhất bị lúng túng.

by admin
day-la-sao-bang?-hay-yen-tam-ban-khong-phai-la-nguoi-duy-nhat-bi-lung-tung.

A meteor streaking as it hits Earth's atmosphereA meteor streaking as it hits Earth's atmosphere

Từ vị trí thấp trên một quỹ đạo trong không gian, một phi hành gia đã bắt gặp một “ngôi sao bay”, còn được gọi là một meteor đập vào không khí Trái Đất. Credit: NASA / JSC / D. Pettit

an asteroid illustration with the text an asteroid illustration with the text

Một series của Mashable về những đá bẩn thần kì đang bay qua hệ mặt trời của chúng ta và cách nhân loại đang theo dõi những đá bẩn mới.


Trên một đêm trong sáng, xa lánh khói ánh sáng thành phố, bạn có thể may mắn thấy một đường nét sáng nhanh chóng đi qua bầu trời, và nhanh chóng biến mất.

Trong nhiều thế kỷ, người ta đã gọi nó là “ngôi sao bay”, nhưng hiện tượng này cũng được gọi là “ngôi sao rơi”, thực ra không phải là một ngôi sao.

Những gì bạn đang thấy là một meteor có thể nhỏ như một viên đá hoặc một hạt cát đã bay qua không gian và đập vào không khí Trái Đất. Nét đột nhiên này là một đá đi rất nhanh — một trung bình 45.000 mph(mở trong một tab mới), theo NASA — nó sẽ cháy lên khi đập vào không khí xung quanh hành tinh. Thông thường, meteor s
Khi nghe đến câu hỏi “Đây là sao băng?”, có lẽ rất nhiều người sẽ bối rối và không tìm được câu trả lời. Vậy thì hãy yên tâm, bạn không phải là người duy nhất bị lúng túng.

Sao băng là một khoảng không lớn trong vũ trụ, bao quanh Trái đất bởi một thiên văn hình dạng con hình tròn vuông. Nó bao gồm những vật thể gồm có meteor, thứ gỗ và một số của các tia tử vũ.

Sao băng còn được gọi là đáy vũ trụ và nó tạo thành một “cung điện” trong vũ trụ của chúng ta nhằm bảo vệ Trái đất khỏi các vật thể bên ngoài của không gian.

Tuy nhiên, có hai lý thuyết về sao băng được chia sẻ bởi các nhà khoa học. Trong lý thuyết đầu tiên, sao băng được xem là một vòng lớn của các vật thể vũ trụ được “tổng hòa lại” bởi trọng lực. Trong lý thuyết thứ hai, sao băng được xem là một thứ được tạo thành bởi hoạt động vũ trụ trong vòng lớn của Trái đất.

Vậy mà, đó là những gì bạn cần biết về sao băng. Nên hãy yên tâm khi bạn không phải là người duy nhất bị lúng túng.

You may also like

Leave a Comment