Đấy thế mới là cống hiến chứ

by admin
r/rareinsults

Đấy thế mới là cống hiến chứ
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/ir7iwh
_____________________

u/Ravenmausi (3.8k points – x1 take my energy)
Cứ tưởng tượng việc ai đó đi phàn nàn về những nhân viên luôn làm việc rất hiệu quả VÀ nhanh chóng xem.

Những nhà quản lý và CEO hay phàn nàn đó chính là lý do mà nhiều công ty bảo hiểm và ngân hàng ở Đức thường khó lòng giữ chân được những nhân viên giỏi của họ chứ không đâu hết.

Mọi người trên thế giới này ơi, các bạn có biết tâm lý này ảnh hưởng ra sao đến các công ty tại đất nước bạn không?

>u/Mathisaconspiracy (2.0k points)
Tôi đang ở UK. Tôi bị từ chối tăng lương vì bị cho là đã không “nỗ lực nhiều hơn nữa”. Khi bị yêu cầu giải thích, bà sếp bảo rằng tôi thường rời đi vào đúng lúc kết thúc giờ làm việc theo hợp đồng. Chuyện này xảy ra không lâu sau khi tôi thực hiện một dự án lớn giúp tăng năng suất trên cường độ làm việc của công ty ở nhiều bộ phận khác nhau.

Bạn chẳng cần phải là thiên tài để biết được chuyện đó đã khiến động lực của tôi thành ra thế nào hay chuyện tôi đã làm việc muộn thêm bao nhiêu ngày đêm sau cái buổi tổng kết năm đó.

>>u/myitredditacc (953 points)
Ông làm việc chăm chỉ ấy hả, thì ông chỉ nhận lại rắc rối thôi.

>>u/Sleek1229 (69 points)
Tôi được hỏi trong một lần tổng kết năm rằng mình có sẵn sàng “quyên góp thời giờ” hay không. Chính vậy đấy, họ không muốn tính lương tôi tăng ca.

Tôi bảo, “Này, tôi không biết mẹ ông nuôi dạy ông kiểu gì, chứ mẹ tôi không dạy tôi làm việc mà miễn phí đâu.”

>>>u/fatpat (29 points)
“quyên góp thời giờ” cơ đấy

Trơ tráo thật. Họ nghĩ họ là ai chứ, một tổ chức từ thiện chết tiệt chắc?

>>>>u/itsthecoop (15 points)
Nghiêm túc mà nói thì, chỉ có rất ít trường hợp mà một đề xuất như vậy vẫn ổn (dù tôi chắc chắn như trên thì không phải một trường hợp như vậy).

Ví dụ, làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ có những người chủ cũng đang làm việc ở đó, nhưng doanh nghiệp đó lại đang chật vật (ví dụ như do đại dịch Covid) và có nguy cơ phá sản. Trong tình cảnh như vậy, tôi có thể hiểu được chuyện những người chủ sẽ yêu cầu điều như thế này, cơ bản là để cứu lấy công việc và thu nhập của TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.
Nhưng xin nhắc lại, đó là một ngoại lệ rất hiếm!

>>>>>u/Lost_In_Mesa (3 points)
Chính là tôi bây giờ đây, mới bắt đầu kinh doanh từ tháng 11 năm ngoái. Dù thế tôi không định bắt ai làm việc miễn phí đâu, tôi sẽ chỉ tự làm thêm giờ và không nhận lương.

Tôi đã có bạn bè, gia đình và thậm chí vài người làm đều mong được làm không công để giúp đỡ tôi. Tôi rất cảm kích vì điều đó nhưng tôi không thể để ai đó làm việc mà không nhận lương được. Đơn giản là tôi không ổn với việc như thế.

>>>>>>u/itsthecoop (1 point)
Trớ trêu một cách kỳ quặc khi mà các nhà tuyển dụng giỏi thường không dám yêu cầu điều đó (hoặc chấp nhận khi nhận được đề nghị) dù họ mới là những người “xứng đáng” với điều ấy nhất.

Đan chéo ngón tay ? cầu chúc cho doanh nghiệp của bạn vượt qua những thời điểm khó khăn này!

>>>>>>>u/Lost_In_Mesa (2 points)
Tôi biết từ khi bắt đầu rằng chính mình phải là người dành thời gian công sức, covid chỉ kéo dài thời gian đó một chút so với dự định thôi. Tuy nhiên, không chuyện gì đáng làm mà dễ dàng cả nên tôi sẽ tiếp tục tiến lên đến khi thành công.

Cảm ơn bạn đã động viên, tôi nghĩ cuối cùng chúng tôi cũng sẽ vượt qua được thôi.

>u/JesusRasputin (18 points)
Một ông CEO hỏi Quora cho lời khuyên? Khó xảy ra lắm (mong là vậy)

>u/Psychological_Egg413 (5 points)
Mọi thời giờ làm thêm ở Đức đều cần được bồi thường bằng tiền hoặc ngày nghỉ – nếu công ty nào không làm vậy tức là họ không tuân thủ luật pháp và có thể bị tố cáo ẩn danh cho Zoll. Đó là “Schwarzarbeit” [unreported employment – lao động ngoài sổ] đấy vì họ đã không trả thuế cho người lao động đã phải làm việc. Hãy hiểu biết về các quyền của bạn, tham gia một công đoàn và kiếm một bảo hiểm hợp pháp cho các chi phí phát sinh nhé.

>u/Exocet6951 (3 points)
Làm việc ở Pháp đây.

Tôi vẫn tăng ca vì tôi tự hào về công việc của mình.

Một ngày nọ, sếp của tôi nhận thấy một phần công việc của tôi không được tích cực lắm trong tuần trước đó nên lão nói thẳng vào mặt tôi rằng tôi rõ ràng chẳng làm được gì cả.

Tôi đã phỏng vấn tìm việc 7 lần kể từ lần đó.

Nghe tôi, đừng bao giờ trao 110% cho một công ty không xứng đáng dù chỉ 50%.
_____________________

u/HaverfordHandyman (843 points – x1 wearing is caring)
Ngày càng nhiều người đang từ chối làm việc ngoài giờ hơn.

Tôi thì cho khách hàng biết giờ làm việc của tôi là từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 7h sáng đến 3h chiều và họ chỉ có thể liên hệ với tôi hoặc nhận phản hồi trong thời gian đó. Nếu tôi cần làm việc ngoài khung giờ đó, tiền công phải tăng gấp đôi.

Khi bạn coi trọng thời gian của mình, nó cũng sẽ trở nên có giá trị hơn đối với người khác. Những ông chủ và khách hàng sẽ chèn ép bạn đến khi bạn vỡ vụn.

>u/Tar_alcaran (423 points)
Chính xác đấy. Tôi nhận ra khách hàng đôi khi có vài yêu cầu khẩn cấp, nên tôi đặt một cái điện thoại chuyên dùng cho những việc khẩn. Bạn gọi vào số này, tức là bạn sẽ trả tôi lương 1 tiếng ngoài giờ, cho dù đó là một câu hỏi 5 phút xong hay một vấn đề khó khăn cần đến 59 phút. Tôi gọi nó là “chiếc điện thoại bữa tối hay ho”, bởi cứ khi nó đổ chuông, vợ chồng tôi sẽ sớm được dùng một bữa tối thú vị thôi.
_____________________

u/ordinaryBiped (660 points)
Đăng trên quora, được trả lời trên facebook. OK.

>u/bothsidesofthemoon (383 points)
Bình luận trên Reddit nữa.

>>u/YoYo_ismael (75 points)
Từ 1 trang đầy “chuyên gia” đến 1 trang toàn người già rồi tới reddit.

>>>u/lemoopa (67 points)
Sao ông nhắc đến reddit 3 lần liền thế?

>>>>u/AyPeeElTee (21 points)
I see what you did there

>u/kbarney345 (3 points)
Yeah câu hỏi này đã được copy paste khắp nơi và thề luôn mỗi lần như vậy nó lại mất thêm nhiều ý của bản gốc. Những phần thiếu gần như nửa câu chuyện luôn rồi và các bình luận cứ từa tựa nhau kiểu như cùng một người gọi op là một thứ ngu ngốc chết tiệt hay gì đó.

>u/regionalchamp20 (1 point)
Tôi thấy các câu hỏi trên quora ngày càng nhiều tính troll hơn. Ai đó đã từng nói họ sẽ được trả tiền khi một câu hỏi nhận được nhiều tương tác hơn. Nên là, khi thấy những thứ như “Nếu tôi không muốn đứa con 10 tuổi của mình nữa, làm thế nào tôi có thể trừ khử nó?”, tôi không nghĩ là nghiêm túc đâu.
_____________________

u/Revolutionary_1968 (76 points)
LOL. Hồi trước tôi từng là trưởng bộ phận mà còn phải liên tục nhắc nhở các đồng nghiệp cùng bộ phận phải kết thúc ngày làm đúng giờ sau khi nhận ra rằng ban giám đốc không tin chút nào về việc trả lương tăng ca. Sau một thời gian, họ rốt cuộc cũng học được cách rời sở đúng giờ. Tôi rất tự hào về họ (và về tôi nữa, một chút thôi)

Rời công ty được 1 năm, tôi trở lại đó làm freelancer cho một dự án và ở lại muộn, như các freelancers vẫn hay vậy. Vấn đề là tôi cần một nhân viên nào đó có thể cho phép tôi truy cập vào một thứ mà tôi – (chỉ là) một freelancer – không được quyền truy cập. Qua giờ tan ca được 20 phút và không còn ai ở đó cả. Tôi đành cười thật đã và mỉm cười suốt buổi tối đó ?.
_____________________

u/Greg-Grant (420 points – x1 take my energy)
Tôi đã chứng kiến kiểu ngu xuẩn này ngoài đời rất nhiều lần đấy, trong nhiều những chuyến đi vào ra ở thế giới các doanh nghiệp và tình trạng kiệt quệ mà nó gây ra vô cùng phản tác dụng, vì theo nghĩa đen, nó đi ngược với một quá trình sản xuất tốt đẹp và ổn định. Thường thì tôi từng thấy điều này ở các nhà quản lý kiểu cũ vốn hay đánh đồng việc để-yên-mông-trên-ghế với việc mọi thứ đang dần được hoàn thành, một suy nghĩ thật ngu ngốc, nhưng gần đây tôi cũng thấy điều này ở những nhà quản lý kiểu mới nghĩ rằng làm việc = kêu ca, đốc thúc và cho rằng thế mới là đam mê, điều đó cũng ngu, và còn ngu hơn.

>u/beleaguered_penguin (156 points)
Ở công việc đầu tiên của tôi ấy nhé, CTO thì muốn mọi người ở lại muộn để thể hiện thiện chí, còn CEO muốn chúng tôi đến sớm cũng để thể hiện thiện chí. Đ*t m* cuộc đời.
_____________________

u/AdamOolong (128 points)
Tôi luôn ở lại thật muộn khi họ cần, có thể là 1 hoặc đến 8 tiếng. Lâu lâu tôi là người cuối cùng rời sở vì những người khác đều rời đi sau đúng 8 tiếng. Chưa bao giờ thấy điều đó thể hiện trong tiền thưởng hay tăng lương gì cả. Thế mà vài lần còn bị cảnh cáo vì đi trễ 5 phút nữa đấy.
_____________________
Bài đăng của bạn Tiné trong group: https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/632635957646616
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment