ĐẾ BÁ: Bức tranh tổng là gì?

by admin
ĐẾ BÁ: Bức tranh tổng là gì?

Lại nói, mục đích của tu sĩ là trở nên vô địch, vô địch rồi thì cầu trường sinh. Hoặc giả có thể nói rằng mục đích của tu sĩ là trường sinh, nhưng để đạt trường sinh thì cần nhiều tài nguyên cho nên phải trở nên vô địch, phải trở thành thần, thành đế.

Nhưng khi ngươi vô địch tới một mức nhất định thì thiên sẽ không cho phép ngươi tuỳ tiện sử dụng lực lượng, mỗi khi ngươi sử dụng lực lượng sẽ có thiên tru, dưới thiên tru thì ngươi chết chắc. Thiên tru là nguyên tắc để cân bằng vậy.

Khi trên đầu ngươi là thiên tru, ngươi không dễ dàng ra tay, như vậy thật khó để tranh đoạt tài nguyên. Không có tài nguyên, thật khó mà đi ra một bước kia. Năm dài tháng rộng thọ nguyện hao dần, không khỏi trở về cát bụi dù ngươi có vô địch dạng nào.

Nhưng ngươi vẫn muốn duy trì tính mệnh, ngươi có vài cái lựa chọn.

Một là duy trì nhờ vào ngoại vật. Tựu như Tiên Hồng Trần nhờ vào bí mật của Ngu Sơn Lão Tiên Quốc mà duy trì. Tựu như Lão Quỹ ở Thiên Cổ Thi Địa nhờ vào một lò thuốc mà kéo dài hơi tàn từ kỷ nguyên Cửu Giới tới kỷ nguyên Bát Hoang. Kiểu này như uống nước giải khát, càng uống càng khát, sống chỉ để tìm thuốc để sống tiếp. Trên thế gian chỉ mới nghe nói có Trường Sinh Thảo, một trong cửu đại thiên bảo, có thể giúp ngươi trường sinh lâu bền. Trường Sinh Thảo xưa thuộc về Trường Sinh Tiêu Thị ở Tiên Ma Động. Có Trường Sinh Thảo, Trường Sinh Tiêu Thị không chết già, nhưng vẫn bị áp bức bởi thiên tru, hắn mới bày một ván cờ lớn, đem át chủ bài Trường Sinh Thảo cấy vào một con quạ để từ đó Âm Nha bay khắp thế gian tìm hiểu mọi bí mật của thế giới, hòng bước qua một bước kia.

Hai là ngươi phủ bụi và gặt. Tựu như Luân Hồi Hoang Tổ, một mực phủ bụi đợi sinh mệnh trong thế giới đủ chín thì gặt, hút lấy tỉ tỉ sinh mệnh thế gian mà tiếp tục tồn tại.

Ba là ngươi trực diện đối mặt, ngươi đi chinh chiến chung cực, đấu với thiên, hòng mong có một đáp án. Tựu như Minh Nhân, Khải Chân,…. Nhưng chưa nghe có ai thắng thiên, nhưng có người có thể sống sót chạy về, tựu như Tam Tiên.

Nhìn chung, những kẻ chiến thiên, ngoài muốn tìm kiếm một đáp án, còn tự gánh trên vai sứ mệnh bảo vệ sinh linh, ghê tởm những kẻ theo con đường gặt. Cho nên hai thế lực này đời đời đối chọi. Giả như Thánh Nhân và Luân Hồi Hoang Tổ, một kẻ đại biểu quang minh, một đại biểu hắc ám, đã đánh nhau xuyên kỷ nguyên.

——————————

ĐẾ BÁ: Bức tranh tổng là gì?

ĐẾ BÁ: Bức tranh tổng là gì?

 

Kỷ nguyên:

Khi thiên địa hình thành, vạn vật sinh sôi, chúng hút lấy thiên địa tinh hoa mà lớn mạnh bản thân. Những kẻ nhờ vào đủ loại cơ duyên giả như thiên phú, may mắn, ý chí,…trở nên mạnh mẽ, chứng thần chứng đế. Khi hết thọ nguyện, chịu thiên tru áp lực trên đầu, phủ bụi trong hang ổ duy trì về sau đợi thời cơ. Đời sau lại có kẻ tiếp tục chứng thần, chứng đế, và lại tiếp tục phủ bụi.

Trong sông dài thời gian, vô số thần đế sinh ra, thiên địa tinh hoa bị hút cạn, sau vị đế cuối cùng thiên địa không còn đủ tinh hoa để cho một ai thành đế được nữa. Nếu cứ tiếp tục duy trì như thế, tất cả sẽ chết vì hết thọ nguyện. Những tồn tại vô địch phủ bụi rục rịch đi những nước cờ của mình, kẻ gặt, người chiến thiên.

Không còn đường khác, chiến tranh huy động tất cả thần, đế, tồn tại phủ bụi nổ ra dưới thiên tru, ai cũng vì mục đích của mình. Cũng có thể nói thiên tru cũng là cách mà thiên tham gia tranh đoạt tài nguyên, bởi vì khi một vô địch nhân chết đi thì tinh hoa của nó lại trở về với thiên địa. Đại tai nạn, thế giới huỷ diệt, còn lại một số ít thu đủ tài nguyên trong chiến tranh, có thể sống sót qua đại tai nạn, tạm thời qua cơn nghiện thuốc, nhưng vẫn là con nghiện trên dòng sông thời gian. Tựu như Luân Hồi Hoang Tổ nhờ gặt thành công mà duy trì mãi tới kỷ nguyên Cửu Giới.

Chúa tể kỷ nguyên, không hẳn là một người, mà là một cái danh từ chung để chỉ những kẻ vô địch cả kỷ nguyên, có thể bày mưu tính kế cả kỷ nguyên.

Sau đại tai nạn, thiên địa tinh hoa lại trở về với thiên địa, kỷ nguyên mới mở ra, lại có kẻ tìm hiểu đại đạo mở ra những con đường tu luyện, lại tích luỹ tài nguyên mà trở nên vô địch, và cứ thế tuần hoàn cho đến đại tai nạn kết thúc kỷ nguyên, sinh ra kỷ nguyên mới,…

Khi kỷ nguyên mới sinh ra, quy tắc tu luyện cũng được làm mới. Câu hỏi là ai là người đặt luật lệ cho quy tắc tu luyện? Điều này tác giả chưa nói đến. Trước khi Lý Thất Dạ khai sáng quy tắc tu luyện kỷ nguyên Bát Hoang thì tại hạ tin rằng quy tắc tu luyện là do thiên định. Nhưng sau khi Lý Thất Dạ khai sáng quy tắc tu luyện của kỷ nguyên Bát Hoa thì tại hạ mạo muội cho rằng quy tắc tu luyện là do nhân đặt ra. Ở các kỷ nguyên trước, có thể là do vô số đời vô địch mày mò từng bước mà hình thành, và thiên chỉ là ứng theo nhân mà thể hiện. Tựu như cách tu luyện ở Thập Giới là chứng đế 3 lần, mỗi lần chịu tải cao nhất 4 thiên mệnh, nhưng trước kia nghe nói Thanh Mộc chỉ chứng đế 1 lần và chịu tải 12 thiên mệnh. Sau này có Trích Nguyệt Tiên Tử đi lại con đường đó chỉ tiếc thiên tư của nàng chỉ đủ để chịu tải 11 thiên mệnh ở lần đầu. Điều này minh chứng rằng quy tắc tu luyện là do nhân định.

Như vậy kỷ nguyên Bát Hoang thật đặc biệt vì quy tắc tu luyện được một người đặt ra chứ không qua quá trình mày mò. Có lẽ đây là một quân át chủ bài của Lý Thất Dạ trong cuộc chiến chung cực phía trước. Không biết trong sông dài thời gian có ai khai sáng quy tắc tu luyện của kỷ nguyên như Lý Thất Dạ? Có lẽ có, có lẽ không.

——————————

Các đại thế giới.

Mỗi thế giới có mỗi quy tắc cần bằng khác nhau. Cho đến lúc này, chúng ta chỉ mới biết 4 đại thế giới là Cửu Giới, Thập Giới và Tam Tiên Giới, và thế giới tử vong. Nhưng khả năng cao là còn những đại thế giới khác.

Ở Cửu Giới và Thập Giới, khi ngươi lớn mạnh đến một mức nhất định, sẽ chịu thiên tru. Đó là quy tắc mà thiên cân bằng Cửu Giới và Thập Giới, tránh cho ai quá mạnh. Có lẽ đó cũng là cách mà thiên muốn lấy lại tài nguyên cho mình, vì khi tồn tại vô địch chết thì tinh hoa trở về thiên địa. Vì có sự góp mặt của thiên tru, nên kỷ nguyên mới cứ thế tuần hoàn, nếu không có sự góp mặt của thiên tru, thế giới sẽ kết thúc khi có một kẻ đủ mạnh gặt hết sinh linh.

Thế nhưng lại có thế giới không có thiên tru giả như Tam Tiên Giới. Tam Tiên Giới không có thiên tru, cho nên không có kỷ nguyên khai sáng và kỷ nguyên kết thúc như Cửu Giới và Thập Giới. Đó cũng là lý do Lý Thất Dạ, Cuồng Tổ, cha của Long Tiểu muốn đến Tam Tiên Giới tìm hiểu ra một con đường. Tam Tiên Giới trước đây cũng không có kẻ phủ bụi chờ gặt như Cứu Giới và Thập Giới là do khi Đế ở Tam Tiên Giới hết thọ nguyện có thể tiến vào Bất Độ Hải, ở đây chứa bí mật nào đó lại có thể giúp ngươi duy trì lâu dài, và một khi đã vào Bất Độ Hải thì gần như không thể quay lại Tam Tiên Giới.

Tam Tiên Giới được bảo bộ bởi Nông Đế, Hi Đế, Toại Đế, gọi là Tam Tiên. Tam Tiên đã sống bao lâu không biết, vì sao có thể duy trì mãi đến giờ cũng không biết. Bi kịch của Tam Tiên là sống lâu và vô địch thì quá nhàm chán, đi chiến thiên thì thất bại nhưng cũng đủ ghê gớm để trốn về nhưng chết tâm, buồn chán lại chơi dại mở cửa Tam Tiên Giới hòng tiến ra một thế giới mới tìm chút sôi động. Nhưng xui là mở ra cửa vào thế giới tử vong, chưa kịp đóng lại thì một vài tồn tại vô thượng khủng bố lọt vào. Đây là nguồn gốc của Hắc Ám ở Tam Tiên Giới.

Thế giới tử vong là địa phương của 36 tồn tại vô thượng khủng bố. 36 tồn tại này sinh ra từ thưở khai thiên lập địa. Có lẽ thế giới tử vong trước đây cũng có sinh cơ bừng bừng, nhưng cuối cùng bị 36 tồn tại này gặt. Chúng nó cực mạnh, vô địch trên trời dưới đất. Nói về sức mạnh của chúng thì chỉ cần nhấc lên một con bình bình thì cũng sánh ngang với Tam Tiên. “Hắn” là kẻ mạnh nhất trong 36 vô thượng khủng bố này. Thế giới tử vong cũng không có thiên tru. Và kết cục của nó là chỉ còn lại 36 kẻ khủng bố nhất thôn phệ tất cả thế giới.

Có thể nói rằng, nơi có thiên tru như Cửu Giới và Thập Giới thì kỷ nguyên tuần hoàn. Nơi không có thiên tru thì có 2 đại biểu đi theo 2 thái cực, một nơi có Tam Tiên bảo hộ nên sinh cơ bừng bừng, một nơi thì bị gặt cuối cùng chỉ còn lại 36 vô thượng khủng bố.

36 vô thượng khủng bố gặt hết thế giới tử vong, chúng thèm thuồng các thế giới khác. Chúng thèm thuồng Tam Tiên Giới nhưng chưa tìm được cách vào, chỉ có vài con lọt vào được do Tam Tiên mở cửa. Chúng thèm thuồng Cửu Giới nhưng nơi đó lại có thiên tru, chúng chưa dám hoặc chưa tìm được cách nhúng chàm. Khi chúng ở thế giới tử vong thì không bị thiên tru, nhưng trong trận chiến có con bị Lý Thất Dạ chém bay xuống Cửu Giới thì lập tức bị thiên tru, có con thì khi rơi xuống đã chết hoặc bị thương thì bị các tồn tại phủ bụi ở Cửu Giới bắt, có con thì một mực còn sống và ẩn nấp như con hải mã tên Dẫn Độ ở Hắc Triều Hải.

——————————

Một chút về ‘hắn”

Hắn là kẻ mạnh nhất của 36 vô thượng khủng bố, là kẻ mạnh nhất ngoài thiên và Lý Thất Dạ. Lúc Lý Thất Dạ đánh lên thế giới tử vong muốn được gặp hắn và chiến một trận nhưng hắn tuyệt tích không xuất hiện. Thật ra lúc đó Lý Thất Dạ âm mưu dùng Thái Sơ Quang đồng quy vu tận với hắn nhưng lại không gặp hắn, nên đành phải dùng trên người của bọn còn lại.

Hắn từng xuất hiện ở Bát Hoang, hắn có vào Hắc Triều Hải để lại một cái lá cây ở chỗ Dẫn Độ.

Qua đoạn thoại giữa Dạ và Dẫn Độ ở Hắc Triều Hải, có một ít bí mật được hé lộ. Lý Thất Dạ hỏi Dẫn Độ tại sao hắn lại không nuốt 35 vô thượng khủng bố khác? Dẫn Độ nói có một ước định. Lý Thất Dạ hỏi dù có ước định nhưng điêu gì khiến hắn phải giữ lời hứa, muốn hắn giữ lời hứa thì ngoài ước định phải có một thứ gì đó cân bằng, tỉ như một bí mật nào đó, chỗ cố kỵ nào đó, hoặc một đồ vật nào đó.

Hắn muốn gì? Khó nói. Nhưng có lẽ hắn vẫn chỉ là tục nhân, hắn muốn trường sinh, chân chính trường sinh. Mặc dù hắn sống từ thưở khai thiên lập địa mãi đến giờ, nhưng cách hắn duy trì là gặt, mặc dù hắn gặt được nhiều nhất, còn dư thừa thọ nguyện dài dòng, nhưng một ngày kia sẽ tới. Đặc biệt là khi thế giới tử vong đã bị gặt hết rồi, hắn phải nhúng chàm qua các thế giới khác.

Có lẽ hắn đang âm mưu một ván cờ từ thưở khai thiên đến giờ để đạt chân chính trường sinh. Ván cờ này có liên quan đến bí mật vì sao hắn không ăn những vô thượng khủng bố khác.

——————————

Ta muốn một cái đáp án

“Ta muốn một cái đáp án” là tuyên ngôn của Lý Thất Dạ, là đạo tâm của Lý Thất Dạ. Cái đáp án đó là gì? Chỉ biết phải chiến với thiên mới tìm ra, còn nó là cái gì thì chưa biết.

Nếu muốn trường sinh, thì Lý Thất Dạ đã có, với Trường Sinh Thảo thì hắn đã không cần phải bôn ba luyện thuốc hay gặt như các chúa tể kỷ nguyên khác. Hắn cũng không sợ thiên tru, hắn có 13 mệnh cung, có công pháp điều hướng được thiên tru, chưa kể có Tử quan, có Thái Sơ thụ, … có thể chống đỡ thiên tru. Có thể nói chỉ cần hắn muốn, hắn có thể sống vui vẻ ở hồng trần, không sợ hết thọ nguyện, cũng chẳng cần phải sợ thiên mà tém lại lực lượng. Thế nhưng hắn vẫn nhất quyết phải chiến thiên, vì hắn muốn một cái đáp án. Bởi vì mục đích tìm ra đáp án cao hơn mục đích trường sinh nên hắn dễ dàng buông bỏ Trường Sinh Thảo.

Kỷ nguyên Bát Hoang là do hắn khai sáng quy tắc tu luyện, như đã phân tích ở trên, đây có lẽ là một điểm khác biệt, giúp hắn có một át chủ bài khi chiến thiên. Nếu ngay cả trong kỷ nguyên mà quy tắc tu luyện do chính ngươi đặt ra, người còn không thắng được thiên, thì có phủ bụi tiếp cũng chỉ phí công mà thôi.

Vậy thắng thiên thì được cái gì? Có lẽ cũng sẽ chẳng được cái gì. Hoặc có lẽ hắn muốn thắng thiên để thay đổi quy tắc của các đại thế giới, hắn muốn những người thân yêu của mình cũng được trường sinh chung, hay hắn muốn báo thù thiên vì thiên tru đã cướp đi nhiều người yêu thương của hắn? Có lẽ sống đến lâu dài như hắn, những thứ trên cũng không quan trọng nữa, người yêu thương cũng tan theo mây khói cả rồi. Và như phân tích ở trên, nếu ghét thiên vì thiên giáng thiên tru thì cũng tội cho thiên, vì thiên tru là một loại cân bằng cho thế giới vậy, không có thiên tru hoặc một loại quy tắc hạn chế khác thì có thể thế giới sẽ kết cục như thế giới tử vong. Nói chung, kỷ nguyên nở rồi tàn, đã là cách tốt đẹp nhất cho thế giới, thiên đã làm tốt nhất công việc của mình. Ngoại trừ …

——————————

Mạnh dạn dự đoán đại kết cục Đế Bá

Trước sau gì Lý Thất Dạ sẽ chiến với “hắn” và với thiên. Rất khó có khả năng Lý Thất Dạ liên minh với “hắn” để chiến thiên bởi vì “hắn” đi theo con đường gặt, là con đường đối lập với Lý Thất Dạ. Mặc dù “hắn” còn bí ẩn và gây tò mò hơn cả thiên, nhưng chiến với “hắn” là trận bán kết mà thôi, và đây sẽ là một trận solo 1 đấu 1. Có thể mạnh dạn dự đoán “hắn” là mấu chốt để Lý Thất Dạ đại thành tử thư – thập bát tử đỉnh thương thiên.

Theo chiều hướng của mạch truyện, Lý Thất Dạ đang gom cho đủ bộ Cửu Thư, Cửu Bảo và tất cả những bí mật lớn nhất thiên địa như Thái Sơ thụ, 13 Mệnh Cung,… Trong trận chiến cuối cùng, chắc chắn có sự góp mặt của những thứ này. Trong đó át chủ bài có lẽ không phải là Cửu Bảo, Cửu Thư vì con đường này có lẽ tiền nhân đã đi nhưng không thông. Những thứ độc nhất chỉ Lý Thất Dạ có là 13 mệnh cung, và nhờ có Thái Sơ Thụ nên đã sinh ra quy tắc cho kỷ nguyên Bát Hoang. Điều này làm Lý Thất Dạ khác biệt với các chúa tể kỷ nguyên khác như Luân Hồi Hoang Tổ hay Lão Quỹ.

Lực lượng trong trận chiến chung cực chắc chắn sẽ có sự góp mặt của những cự đầu còn sót lại không đi theo con đường gặt tựu như Lão Quỹ, Tiên Hồng Trần, Thế Đế, lão Long, Tam Tiên, Hồng Thiên…vì dù sao cũng phải chiến một lần, đi theo ngọn cờ của Lý Thất Dạ là khả quan nhất rồi, đợi đến bao giờ mới có cơ hội như vậy nữa.

Nhưng trước khi đi chinh chiến chung cực, lực lượng này sẽ đi càn quét các táng địa khác để ép khô chúng, hoặc chúng phải theo phe Lý Thất Dạ hoặc tiêu diệt chúng, không thể để chúng toạ sơn quan hổ đấu được.

Mạnh dạn nhấn thêm 1 bước, đoán là những Tiên Đế, Tiên Vương trong các cuộc chiến chung cực ngày xưa như Minh Nhân, Khải Chân,…vẫn chưa chết, họ đang bị kẹt hoặc dùng thủ đoạn ẩn nấp ở đâu đó.

Cửu Bảo hay các trọng khí kỷ nguyên sẽ giao cho lực lượng theo cùng sử dụng. Tỉ như một đám Tiên Đế Tiên Vương hợp lực trong Thể Phương, tỉ như một đám cự đầu khu sử Tử Quan,…Lý Thất Dạ có lẽ chỉ dùng một quyền.

Thắng thiên rồi được gì? Có lẽ sẽ mở ra một thế giới tươi đẹp, thế giới của tiên nhân, nơi đó có chân chính trường sinh bất tử, thoát khỏi mọi ràng buộc.

———————-

Cre: Vinh Vũ

———————

Viết xuống “ĐẾ BÁ: Bức tranh tổng là gì?” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…

You may also like