Đế Bá: Cảnh giới Chân Tiên

by admin

    Chân Tiên là điều hầu hết mọi người tu luyện muốn trở thành.

    Người tu luyện, ai cũng muốn đạt đến cảnh giới tối cao, có được sức mạnh vô địch, có được quyền năng vô hạn, có được quyền lực tối cao. Không những thế, họ còn muốn trường sinh bất lão, bất tử bất diệt.

    Đối với mọi người, Tiên chính là như vậy. Nên hầu hết ai cũng muốn trở thành Tiên.

 

Đế Bá: Chân Tiên

 

QUAN ĐIỂM VỀ TIÊN

Chỉ Là Ngụy Tiên

    Quan điểm về Tiên của mỗi người khác nhau. Như thành tựu Chân Ngã , trở thành Vô Thượng Cự Đầu thì là Tiên, đạt đến cấp bậc Tam Tiên thì là Tiên hay cũng có những kẻ như Vô Thượng Khủng Bố tự nhận là Tiên. Thế nhưng, với Lý Thất Dạ, điều đó còn cách Tiên rất xa, nếu có thì chỉ là Ngụy Tiên.

    Tuy nhiên, nếu chỉ xét quan niệm thông thường, Trường Sinh Bất Diệt là Tiên. Vậy thì Vô Thượng Khủng Bố tự nhận là Chân Tiên cũng không có gì sai.

 

Thế Gian Vô Tiên

    Lý Thất Dạ hay nói rằng Thế Gian Vô Tiên. Một là ý chỉ thế giới này như một cái ao nhỏ, không thể đủ dinh dưỡng để sinh là 1 cái Tiên . Hai cũng là ý chỉ nếu có cái gọi là Tiên đến thế giới thì sẽ trở thành tai họa.

    Mọi người đều nghĩ rằng nếu có Tiên giáng trần thì sẽ thi nhau đến xin cầu Tiên Duyên. Nhưng Lý Thất Dạ lại nghĩ rằng đối với Tiên thì mọi thứ đều như sâu kiến, vậy thì cớ gì phải dùng nhân sâm đút cho con kiến ăn, cho nên cầu tiên duyên là một điều viển vông.

    Hơn nữa, Tiên đến thế giới thì không phải là một điều hay ho. Nó giống như một con cá mập không còn cái gì ăn nên mới chạy đến cái ao nhỏ. Và ở đó, nó sẽ ăn sạch sàng sanh tất cả. Vì vậy, Thế Gian Vô Tiên lại là một điều may mắn.

 

Không Dựa Ngoại Vật

    Đối với những người như Lý Thất Dạ hay Trường Sinh Tiêu Thị, chỉ khi trường sinh mà không cần dựa dẫm vào ngoại vật thì mới là Chân Tiên, mới là siêu thoát, bằng không cũng chỉ là Ngụy Tiên mà thôi.

    Và tự mình thành đạo, bất tử bất diệt. Đây mới thật sự không dựa vào ngoại vật. Mặc kệ ngươi mạnh cỡ nào, vô địch bao nhiêu, càn quét vạn cổ, đánh phá khung trời thì đều là Ngụy Tiên. Chỉ có Đạo Tâm không thay đổi mới là Chân Ngã, khi đó không ỷ vào ngoại vật mới có thể thành Chân Tiên.

You may also like

Leave a Comment