ĐỂ KHÔNG CÓ KẾT THÚC, VẬY THÌ ĐỪNG BẮT ĐẦU

by admin

Trong bài thơ “Tránh” của Cố Thành có câu: “Em không muốn trồng hoa, em nói: “Tôi không muốn nhìn thấy nó dần lụi tàn.” Đúng vậy, vì tránh khỏi sự kết thúc, em từ chối mọi sự bắt đầu.”

Có một số người tuyên bố không yêu đương, thật ra là bị tổn thương quá nhiều rồi, cho nên thà không yêu đương, còn hơn lại bị người khác làm tổn thương. Tình yêu mà chúng ta khao khát rất đơn giản, chỉ cần anh yêu tôi là được, nhưng bản thân bạn cũng hiểu rất rõ rằng, điều này quá khó. Cho dù có một ngày có người thật sự yêu bạn, bạn cũng sẽ lựa chọn không dám tin tưởng.

Thực ra điều tôi muốn nói là, bạn muốn gì không muốn, đằng này lại cứ mưu cầu một người đối tốt với bạn. Nhưng không biết có phải kinh nghiệm những năm gần đây khiến tôi thay đổi suy nghĩ không, vì tôi bắt đầu không còn yêu cầu gì với người khác nữa.

Bạn hỏi tôi thích người đàn ông như thế nào, đổi lại trước kia, có lẽ tôi sẽ thích một chàng trai rạng rỡ như ánh mặt trời, có cơ bụng sáu múi, tướng mạo anh tuấn; nhưng bây giờ, tôi muốn tìm một người có thể trò chuyện hợp ý, có thể vì cuộc sống mà cùng nhau nỗ lực, cùng khám phá những thứ bản thân chưa biết, như vậy mới có thể giữ mãi được cảm giác tươi mới. 

Trước đây chúng ta không biết bản thân thực sự thích gì, cho nên chỉ tập trung vào những thứ ngoài mặt, bây giờ biết rồi, không cầu tiền bạc, nhà cửa, cũng không mong đối phương có đẹp trai hay không, thì ngược lại càng khó gặp đúng người.

Trước kia bạn chỉ có một mình, nghèo khổ mà vẫn khí khái hiên ngang, bây giờ, bạn sợ nghèo rồi, sợ nửa kia của mình sau này phải chịu khổ. Lúc trước, bạn cho rằng yêu một người là lấy lòng anh ta, bây giờ mới biết trước khi yêu một người, bạn phải học cách lấy lòng bản thân trước đã.

Bạn luôn miệng nói muốn có được tình yêu đích thực, nhưng đến làm thế nào để yêu người khác, để gìn giữ một mối tình vẫn còn mơ hồ, thì còn nói gì được nữa? Khi nào bạn yêu mà không phải vì buồn chán hay cô đơn, càng không phải để kiếm được tiền bạc, nhà cửa, lúc đó tình yêu đích thực của bạn sẽ xuất hiện.

— Thế giới nợ tôi một người là bạn | Tiểu Quán Trưởng

You may also like

Leave a Comment