Đếch có thứ gì gọi là “Tôi không đủ tốt với cô ấy” gì hết

by admin

Vài hôm trước, tôi vào một quán bar, ở đó tôi quen một anh chàng đang ngồi uống bia. Cùng lúc ấy, có một nữ ca sĩ xinh đẹp bước vào và bắt đầu hát. Chúng tôi và mọi người đều hướng mắt về phía cô ấy. Tài năng, sự xinh đẹp của cô ấy thực sự rất ấn tượng. Tôi biết rằng anh bạn kia vẫn đang độc thân, nên là tôi bảo – “Chà, nàng ấy tuyệt quá chừng, tôi nghĩ ông nên tới nói chuyện với cổ xem, biết đâu hai người lại có điểm chung gì thì sao?!”. Thì, ông bạn kia ngay lập tức lầm bầm vài thứ kiểu – “Thôi chịu, tôi chịu thôi ông. Cô ấy quá sức hấp dẫn so với một thằng như tôi. Tôi chẳng có gì cho cổ cả, tôi còn chẳng đủ tốt. Ông cứ đi đi, mặc tôi”. Vậy là sau 10 phút thuyết phục giảng đạo, rằng mấy cái ông ý nói nhảm nhí vl, thì cô ấy cũng kết thúc buổi biểu diễn và ra quầy bar uống nước. Và đó là lúc mà tôi tới bắt chuyện với cổ, mà không có ông bạn kia đi theo cùng. Rồi cuộc trò chuyện của cả hai kéo dài, và tôi chợt nhận ra rằng cổ và ông kia có rất nhiều điểm chung. Lúc sau thì tôi có đi tìm ông bạn kia để giới thiệu cho cô ấy, nhưng tiếc là ổng đã đi mất rồi. Tôi chợt nghĩ – “Ôi trời, cái ông này… Giá mà ổng tin vào bản thân mình hơn, tin vào những giá trị làm nên con người mình. Giá mà ổng có thể coi cô ấy ngang hàng với mình chứ không phải là một ai đó cao cấp hơn. Giá mà ổng có đủ dũng khí và ít nhất tới để nói câu chào, thì biết đâu gạo giờ nấu thành cơm rồi.
Lý do mà tôi chia sẻ câu chuyện này của mình là vì tôi biết rất nhiều chàng trai (trong đó có cả tôi hồi trước), thường tự cho rằng khi một người phụ nữ hoặc là hấp dẫn, hoặc là nổi tiếng, thì họ NGHĨ rằng họ không có gì có thể cho cô ấy cả. Chắc chắn rồi, có rất nhiều những ông ngoài kia mong ước về cổ, nhưng hãy nhớ rằng bạn là ĐỘC NHẤT, theo cách của riêng mình. Bạn có những giá trị riêng và chúng biết đâu có thể phù hợp với những giá trị của cô ấy. Và nhé, thậm chí bạn có thể chính xác là gu của cô ấy không chừng. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được, trừ khi tự mình bắt lấy cơ hội một lần. Nên là những lần sau khi bạn nghĩ rằng mình “không đủ tốt” – hãy nói thật to “Đéo liên quan!”, và tới gặp cô ấy bằng bất cứ giá nào.


Tôi hiểu ý của ông và hoàn toàn đồng tình với quan điểm này.
Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, người ta thường dựa quá nhiều vào “những điểm chung”. Đôi khi, chỉ như vậy là không đủ tốt. Tôi quen một cô gái ở nơi làm việc. Chúng tôi có nhiều điểm chung lắm. Từ sở thích, suy nghĩ, quan điểm chính trị đều giống nhau. Thậm chí, chúng tôi còn có những quan điểm y hệt nhau khi nói đến vấn đề hẹn hò. Tôi thích cô ấy được một thời gian khá lâu rồi. Chúng tôi là bạn bè. Chúng tôi nói chuyện suốt với nhau ở nơi làm việc. Khoảng một tháng trước, tôi đã ngỏ lời và cô ấy đã từ chối.
Nên là, đôi khi những điểm chung ấy vẫn không đủ đâu.


Ý tôi là, có cố gắng là tốt, tự tin là tốt, miễn sao mấy ông tôn trọng họ. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng hơn cả là việc mình phải có những kỳ vọng hợp lý, thì mọi chuyện mới nên cơm cháo được.
[insert tên một người nổi tiếngsiêu mẫu] sẽ không bao giờ có thể trở thành bạn gái của tôi được, và, điều đó ổn thôi.

You may also like

Leave a Comment