ĐÊM TỐI RỰC RỠ – ĐAU KHỔ CỦA MỘT TANG GIA

by admin

Trời ơi, sao tới giờ mình mới thưởng thức được bộ phim này ????????????????????????????????????ngay từ đầu năm ngoái khi phim chuẩn bị ra mắt mình đã có biết tới nhưng do bận nên ngay khi có thời gian ra rạp thì phim đã rời rạp mất rồi. Sau đó thì đã có 7749 các bài review từ khắp mọi mặt trận nên càng làm cho sự tò mò và phấn khích của mình nâng cao nhưng chả thế kiếm chỗ nào coi được cho đến gần đây. Mé ơi, ĐÂY CHÍNH LÀ ĐIỆN ẢNH ĐÍCH THỰC!!!!!!!

Không biết phải bắt đầu từ đâu đây vì tới giờ mình vẫn còn bị sốc bởi chất lượng của phim đã đạt tới ngưỡng mà mọi sự kỳ vọng trước đó của mình đều bị đập tan.

Đầu tiên là về cốt truyện, phim kể về gia đình của ông ba Toàn vào ngày tang lễ của ông nội khi số tiền mà ông Toàn nợ băng xã hội đen đã đến hạn. Bộ phim xoay quanh tâm lý của các thành viên trong gia đình gồm ông ba Toàn, ba người con gồm Xuân Thanh, Kim Bảo và Kim Hoàng trong đêm đám tang. Xuyên suốt quá trình của phim là sự lật mở từng lát cắt của cuộc sống từng thành viên trong gia đình và hậu quả của bạo hành gia đình qua nhiều thế hệ mà nổi bật là thông qua nữ chính Xuân Thanh. Xen lẫn những drama thì phim lâu lâu còn chèn thêm vài câu bông đùa của các nhân vật để làm giảm bớt căng thẳng cho khán giả có được một khoảng nghỉ ngắn, điều mình tâm đắc nhất ở việc này đó chính những câu đùa lại rất duyên, rất nhẹ nhàng, gây ra được tiếng cười nhưng không làm hỏng đi mạch cảm xúc của phim, điều mà có lẽ phần lớn phim Việt Nam đã không thể làm được.

Về mặt diễn xuất thì ối zồi ôi, từng nhân vật đều được khắc họa một cách quá hoàn hảo????mặt dù spotlight hiển nhiên là Xuân Thanh và ông Toàn nhưng mà những nhân vật khác cũng không hề bị lu mờ kể cả là diễn viên nhí cũng diễn rất tròn vai. Mình vốn không ưa gì lắm điện ảnh Việt nên người duy nhất mình biết trong dàn cast là Kiến An nên phần còn lại của dàn cast hoàn toàn lạ lẫm với mình nhưng diễn xuất thì quá là tròn đi????

Phần hình ảnh của phim cũng là một điểm cộng lớn khi sử dụng ánh sáng của lễ tang khiến cho phim có màu sắc điện ảnh hơn hẳn, đúng chất rực rỡ trong đêm tối luôn ????

Phần nhạc phim chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết, nó đỉnh không một lời nào thể diễn tả được luôn, nó khớp với từng hoạt cảnh mà mỗi lần ghép nhạc vô là y như rằng da gà da vịt gì nó nổi tùm lum luôn, đặc biệt là mình thích nhất bản Kingdom Come của Theeves ????????

Và cuối cùng chính là cái phân cảnh mình mê nhất cả phim, phân cảnh climax mà tên giang hồ c.ắ.t ngón tay của Tiểu Bảo. Ối zồi ôi, nó là sự kết hợp hoàn hảo của nhịp phim, diễn xuất, lời thoại và đặc biệt là phần nhạc phim đỉnh nay khi tới phân cảnh này lại càng đỉnh hơn nữa ????có thể nói là đây chính là đoạn climax đỉnh nhất mà mình từng xem tính cả phim Việt và phim nước ngoài. Mà tính tới bây giờ mình vẫn còn nổi da gà da vịt vì nó quá là đỉnh đi ????

Phần duy nhất mình muốn phàn nàn là lâu lâu lời thoại bị lấn át bởi tiếng nhạc nên một số đoạn mình không thực sự nghe rõ nhưng tóm lại thì những phần còn lại quá là hoàn hảo❤️

Thực sự thì đã quá là lâu rồi kể từ phim Áo Lụa Hà Đông và Tháng Năm Rực Rỡ mà một bộ phim Việt cho mình được cái cảm giác phê pha điện ảnh như này, với mình thì nó hoàn hảo ở mọi phương diện????bộ phim cho thấy chỉ cần có tâm thì chẳng cần tiền tỉ hay sao hạng A gì vẫn có thể làm một bộ phim điện ảnh chất lượng chẳng kém bố con thằng nào trên thế giới, điện ảnh Việt vẫn còn rất nhiều tiềm năng!!!! Mình ước gì có nhiều gì những bộ phim như này nữa và khán giả có thể đón nhận nó nồng nhiệt hơn nữa để điện ảnh Việt thoát khỏi những bộ phim hời hợt và hài nhảm đang nhang nhãng ở ngoài rạp kia để ta có cái mà tự hào với bạn bè quốc tế ????

Đêm Tối Rực Rỡ xứng đáng với mọi giải thưởng mà nó đã và có thể nhận được từ không những trong nước mà là khắp nơi trên thế giới ????????????

Có lẽ đăng bài giờ này thì mọi ngôn từ đều đã bất lực và không còn cần thiết nữa vì chất lượng của phim ra sao thì 7749 các bài review từ khắp mxh cùng các giải thưởng mà nó đã nhận được cũng đã chứng minh được chất lượng của phim rồi (và phim cũng đã ra mắt được gần một năm nữa ????)

P/s: có ai thấy ông ba Toàn nên là người nhận phải nhát đ@m cuối phim thay vì Kim Bảo ko? Chứ mình hận ổng nguyên phim á ????có hối lỗi mình vẫn cay cái ông này vl ra????
Sai lầm duy nhất khi mình xem bộ phim này chính là đã lỡ xem nó vào lúc đêm khuya nên ám ảnh mãi không ngủ được thành ra phải viết bài review mới ngủ được ????????????

You may also like

Leave a Comment