ĐẾN MỘT NGÀY

by admin

Chúng ta sẽ cảm thấy chán ghét và mệt mỏi với những từ hoa mĩ và đầy hào nhoáng như là #Trend, #Xu hướng. Chúng ta cảm thấy việc chạy theo, việc theo đuổi những sản phẩm bị làm giá – bị resell giá cao vì mong muốn mình là người đầu tiên sở hữu nó, mặc nó và được người khác công nhận. Ừ thì vui đấy, có sự nổi tiếng đấy, có được tương tác khổng lồ đấy. Nhưng rồi chúng ta sẽ cố mấy đến khi nào nữa. Chúng ta tự đặt câu hỏi rằng “Nếu chúng ta không mặc đẹp, không mặc đồ hiệu nữa thì những người bạn – những người xung quanh chúng ta còn quan tâm và yêu thương chúng ta như cái cách họ đối xử trước đây không?”. Chúng ta nghi ngờ – điều đó thật là vô nghĩa.

Về bản chất sử dụng, chiếc điện thoại Iphone 10 chúng ta cũng dùng chỉ tới chức năng nghe gọi – chụp hình, xài dăm ba cái apps. Vậy thì chúng ta mua Iphone 13 để làm gì nếu thực sự không cần hay chiếc điện thoại cũ đã hỏng. Chúng ta có xài hết chức năng của nó hay không? Mình cũng chẳng biết.

Đến một ngày

Chúng ta cảm thấy việc bỏ tiền ra để mua thương hiệu thời trang mà ai cũng đổ xô yêu thích. Chúng ta cảm thấy việc chiếc áo hàng chục triệu – trăm triệu mà nhiều khi giá trị của nó không tới như vậy trong khi chúng ta biết ngoài kia có nhiều thương hiệu chất lượng hơn. Chúng ta cảm thấy không đáng, chúng ta cảm thấy số tiền đó sẽ có lý hơn khi được đầu tư những sản phẩm được đầu tư chất xám chỉnh chu hơn. Với 1 chiếc tee $500+ đổ lại còn nhiều lựa chọn khác hơn mà, có chăng chỉ là thương hiệu của chúng nhiều người biết hơn mà thôi.

Đến một ngày

Bạn vẫn thích nổi tiếng, thích được nhiều người công nhận. Nhưng không phải mấy ngàn likes bởi đại chúng – bạn thích những con người đặc biệt, những con người có thâm niên công nhận – và biết bạn là ai? Chứ không phải vì mấy cái hình ảnh phóng khoáng mà ai cũng làm được – người ta thích bạn vì bạn là bạn chứ không phải ai khác.

Bạn không muốn giống ai khác – bạn không mình mặc đồ giống gần như 90% ngoài kia – bạn muốn thể hiện mình ở một tầm cao mới hơn. Bạn khác biệt – không đại trà.

Đến một ngày

Bạn tự định hình cho bản thân mình – style nào phù hợp nhất, đẹp nhất và mình cảm thấy tự tin nhất. Bạn không cần phải quá nghe theo từ những người anh đi trước. Bạn tái cấu trúc và định hình “Tôi là ai?” – Bạn không phải lên Youtube search ai đó – hay lên Facebook đọc blog của 1 ông tự xưng fashion blogger nào đó. Bạn tự củng cố kiến thức của mình và xây dựng hình ảnh.

Đến một ngày

Bạn sẽ muốn chia sẻ nhiều hơn, muốn giúp người khác mặc đẹp hơn – giúp họ hiểu hơn về thời trang. Mỗi lần thấy người khác đang chạy theo xu hướng một cách bán sống bán chết, bạn lại thấy hình ảnh của mình ngày xưa đó. Bạn hiểu hết những gì người ta đã trải nghiệm và hoàn toàn thông cảm điều đó.

Bạn sẽ là bạn, Không phải 1 người nào đó thứ 02.

CHỐT: CÁI TRÊN CHỈ LÀ CHO NGƯỜI KHÔNG CÓ TIỀN NHƯ MÌNH, CÒN CÓ TIỀN MUA TIÊN, LÀM CÁI GÌ CHẲNG ĐƯỢC HÁ HÁ HÁ.

Trí Minh Lê

You may also like

Leave a Comment