Đền Quốc Thanh (Chiết Giang)

by admin

Đền Quốc Thanh nằm ở trấn Thành Quan, huyện Thiên Đài, thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang, được xây dựng vào năm vua Khai Hoàng thứ 18 của nhà Tùy (năm 598), tên ban đầu là chùa Thiên Đài, sau đó lấy “tự nhược thành, quốc tức thanh”, đổi tên thành đền Quốc Thanh. Ngôi đền có diện tích 73.000 mét vuông.
Trí Việt, một cao tăng thời nhà Tùy, đã lập ra tông phái Thiên Thai ở đền Quốc Thanh, là nơi bắt nguồn của Thiên Thai tông trong Phật giáo Trung Quốc, đã ảnh hưởng và truyền bá khắp trong và ngoài nước. Giám Chân khi đi về phía đông đã đến bái lạy đền Quốc Thanh. Nhà sư Nhật Bản từng đến núi Thiên Đài lấy kinh, học pháp từ Đạo tinh thông, sau khi về nước, ông đã xây dựng chùa Diên Lịch ở núi Tỉ Duệ, Nhật Bản, lập ra tông phái Thiên Thai Nhật Bản, sau đó tôn đền Quốc Thanh ở núi Thiên Đài, Chiết Giang làm tổ đình.
Số lượng người gần đây đến đền Quốc Thanh vẫn có thể chấp nhận được, không cần vé, điều này khá ổn. Mùi hương khói quanh quẩn là mùi vị rất yên tâm, tâm của những người đi dạo trong chùa sẽ trở nên rất yên tĩnh.
Vào cổng chính, đi bộ khoảng 10 phút là đến đền chính, có thể chọn xe tham quan 2 tệ/người, nhưng đi dưới bóng cây vào mùa hè cũng sẽ không quá nóng.

You may also like

Leave a Comment