DeSantis đã yêu cầu một thẩm phán liên bang bỏ qua tranh chấp của Disney, trong đó đề cập đến sự miễn dịch rộng rãi.

by admin
desantis-da-yeu-cau-mot-tham-phan-lien-bang-bo-qua-tranh-chap-cua-disney,-trong-do-de-cap-den-su-mien-dich-rong-rai.

Cựu tổng thống Mỹ, tổng thống Florida Ron DeSantis nói chuyện trong một cuộc họp bầu cử vào ngày 26 tháng 6 năm 2023 tại Eagle Pass, Texas.

Brandon Bell | Getty Images

Luật sư của tổng thống Florida Ron DeSantis thứ hai hôm qua đã yêu cầu một tòa án liên bang bỏ qua cáo buộc của Disney về sự trả thù chính trị, trích rằng ông và ít nhất một người bị cáo khác là “miễn dịch” và Disney không có quyền đối diện với họ.

Các luật sư cũng trích rằng cáo buộc của Disney – rằng DeSantis đã nhắm mục tiêu công ty sau khi nó phản đối luật lớp học được gọi là “Don’t Say Gay” bởi những nhà phê bình – “không thể đưa ra một cáo buộc mà có thể được cấp phép.”

Một nhân viên truyền thông của Disney không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của CNBC về bản đăng ký tòa án.

Cuộc đề nghị của tổng thống để bỏ qua cáo buộc đến khi ông đã nổi lên trong cuộc tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa. Cuộc chiến giữa DeSantis, người đứng đầu Đảng Cộng hòa sau cựu tổng thống Donald Trump, và Disney, một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của Florida, đã đang đợi trong hơn một năm.

Đơn đề nghị bỏ qua 27 trang được đăng bởi luật sư của DeSantis và Meredith Ivey, được đề cập là bộ trưởng cho Sở Nghiệp vụ Kinh tế của Florida.

“Disney không có quyền đối diện với tổng thống và bộ trưởng, họ cũng là miễn dịch khỏi cáo buộc”, họ trích rằng trong một bản đăng ký tại Tòa án Liên bang ở Tallahassee.

Công ty giải trí lớn này đã đưa ra cáo buộc bản quyền đầu tiên trong tòa án liên bang cuối tháng 4. Vài ngày sau đó, hội đồng được DeSantis bổ nhiệm đã đưa ra cáo buộc trong tòa án bang. Disney đã đưa ra một đề nghị vào tháng 5 để bỏ qua cáo buộc tại cấp bang này.

Hội đồng đã trả lời trong một bản đăng ký ngày 19 tháng 6, viết rằng, “Đề nghị của Disney là một công nghệ tưởng tượng, mời Tòa để tạo ra một thực tế mà Disney mơ ước.”

Độc dân thuộc bang Florida, thống lĩnh Desantis đã yêu cầu một thẩm phán liên bang trợ giúp cho Disney trong việc bỏ qua một tranh chấp chuyên sâu về sự miễn dịch rộng rãi.

Theo các báo cáo gần đây, thống lĩnh Desantis đã nói rằng có hai thủ tục hồ sơ là: các doanh nghiệp do thuộc Disney sở hữu trong bang Florida, một trong số đó là Universal Studios Florida, và các quy định miễn dịch giới hạn số lượng khách ra vào tham quan.

Desantis cho biết các quy định miễn dịch sẽ không có vào sự phục hồi doanh nghiệp cho khu vui chơi và các đối thủ cạnh tranh khác nghiêm cấm các qui định miễn dịch cơ hội bình đẳng.

Các nhà cầm quyền của thể tích Florida cũng đã nhiều lần cho biết rằng việc miễn dịch rộng rãi của Disney đã làm ảnh hưởng đến sinh kế cạnh tranh và thu nhập của các công ty khác trong thể tích.

Hơn nữa, việc miễn dịch còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường, các cửa hàng buôn bán và các nhà hàng khác trong khu vực, ít nhất là trong thời gian ngắn hạn.

Desantis hy vọng rằng các thẩm phán liên bang sẽ xem xét yêu cầu của ông và bỏ qua tranh chấp về sự miễn dịch, để phục vụ sự phục hồi của những người tham quan, khách sạn và các đối thủ cạnh tranh.

You may also like

Leave a Comment