Điều gì có thể nói lên rất nhiều về một người?

by admin
Q: Điều gì có thể nói lên rất nhiều về một người?Trả lời bởi Tiffany Connor, giá

Điều gì có thể nói lên rất nhiều về một người?

Trả lời bởi Tiffany Connor, giám đốc tài chính của một công ty nghệ thuật và đồng thời cũng là giám đốc sáng tạo
link: https://qr.ae/pNxIEV
———-
1. Tần suất họ kiểm tra điện thoại. Không có gì khó chịu hơn việc ai đó rút điện thoại ra giữa một cuộc trò chuyện. Một nghiên cứu từ Đại học Elon đã xác nhận rằng việc rút điện thoại ra trong khi trò chuyện sẽ làm giảm cả chất lượng và số lượng của các tương tác trực tiếp.
2. Họ biết để ý cách cư xử của họ. Khi tôi nhìn thấy ai đó biết phép lịch sự căn bản là thường xuyên nói “làm ơn” và “cảm ơn”, tôi biết mình đang tương tác với một người thông minh về mặt xã hội. Thật sự thì vẫn còn nhiều người không có được sự lịch sự căn bản đó luôn mặc dù điều đó không hề khó khăn gì luôn.
3. Những thói quen hồi hộp, lo lắng cứ lặp đi lặp lại. Chạm vào móng tay, mặt hoặc gãi vào da thường cho thấy rằng bạn đang lo lắng, rối bời và không kiểm soát được. Nghiên cứu từ Đại học Michigan cho thấy rằng những thói quen lo lắng này là biểu hiện của tính cách cầu toàn. Ngoài ra, những người theo chủ nghĩa hoàn hảo có nhiều khả năng có những thói quen này khi họ nản lòng hoặc buồn chán.
4. Bạn chiếm được bao nhiêu thời gian trong cuộc trò chuyện để đặt ra những câu hỏi cho người đối diện. Bạn đã bao giờ trò chuyện với ai đó mà họ nói về bản thân họ suốt cuộc đối thoại chưa? Khoảng thời gian một người dành ra để nói về chính họ trước khi họ đặt sự chú ý lại vào bạn là một dấu hiệu mạnh mẽ chỉ ra tính cách của người đó. Những người chỉ nói về mình có xu hướng lớn tiếng và thường là những “người nhận” chỉ quan tâm đến bản thân. Những người chỉ đặt câu hỏi và ít chia sẻ về bản thân thường là “người cho” ít nói và khiêm tốn. Vì thế, những người đạt được sự cân bằng tốt đẹp và hài hòa giữa cho và nhận là những người có qua có lại và là những nhà đàm thoại tài ba.
5. Đôi giày của họ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Science Direct, đôi giày có thể tiết lộ các kiểu tính cách khác nhau. Những người đi giày thoải mái có xu hướng tương đối dễ chịu. Những người bình tĩnh rất thích mang những đôi giày không thoải mái, khả năng cao là để bày tỏ sự đau đớn mà họ đang cố gắng che giấu. Những người hung dữ rất thích mang những đôi bốt đến mắt cá chân, nghe thì có vẻ không hợp lí lắm nhưng nghiên cứu nói vậy á. Một điều thú vị hơn là những người thường lo lắng và hay bám víu là họ thích những đôi giày dép mới và được bảo dưỡng tốt để thư giãn năng lượng thần kinh của họ.
6. Giao tiếp bằng mắt. Chìa khóa của giao tiếp bằng mắt là sự cân bằng. Mặc dù giao tiếp bằng mắt khá là quan trọng luôn nhưng nếu cứ nhìn chăm chăm người ta như vậy 100% thời gian cuộc đói thoại thì bị cho là hung hăng và đáng sợ. Đồng thời, nếu bạn chỉ duy trì giao tiếp bằng mắt trong một phần nhỏ của cuộc trò chuyện thôi thì bạn sẽ vô tình tạo ấn tượng rằng bạn mất hứng thú với cuộc trò chuyện, ngại ngùng hoặc xấu hổ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc duy trì giao tiếp bằng mắt trong khoảng 60% cuộc trò chuyện sẽ tạo ra sự cân bằng phù hợp và khiến bạn để lại ấn tượng như một người biết quan tâm, thân thiện và đáng tin cậy.
7. Cách sử dụng đại từ “tôi”. Nếu một người sử dụng từ “tôi” nhiều, khả năng cao là người đó bị ái kỷ. Người ái kỷ luôn thích nói về bản thân, thành tích, sự thành công, vẻ đẹp của họ, v.v … Những người này coi mình là người giỏi nhất, đứng ở một vị trí cao hơn và không quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của đối phương mà chỉ coi trọng bản thân.
8. Khi họ say. Hầu hết mọi người thể hiện bản thân “trần trụi” khi họ say bí tỉ. Họ cởi bỏ tất cả các mặt nạ và trở về với chính con người họ. Có lẽ đó là lý do tại sao hầu hết mọi người đều thích say, bởi vì chúng ta cảm thấy mệt mỏi khi thể hiện mình là một người khác và chỉ khi say rượu, chúng ta mới được thư giãn và sống thật với chính bản thân mình.

You may also like

Leave a Comment