Điều gì nên tránh khi đến thăm Romania?

by admin

  1. Không nên bắt taxi ở sân bay. Nếu bạn là người nước ngoài thì bạn không bao giờ được bước chân lên một con xe taxi, nên gọi Uber thì hay hơn. Hầu hết các tài xế sẽ đưa bạn đi vòng vòng quanh thành phố để moi thêm tiền(Ở VN cũng có, năm 2012 tôi từng được trải nghiệm lần đầu tiên ở TPHCM ???????? )
  2. Đừng có đề cập gì nhiều đến Dracula hay ma cà rồng. Cũng đừng hỏi dân địa phương nếu họ có tin vào điều nhảm nhí đó đi nữa. Bọn tôi có thể đi sau các nước châu Âu khác nhưng mà đây không còn là thời Trung cổ nữa đâu.
  3. Bạn không cần phải có nhiều tiền thì có thể ghé thăm đất nước tôi. Thức ăn, nước uống, gas, nhà hàng và hầu hết khách sạn đều có giá cả phải chăng so với các nước châu Âu khác. Chỉ cần cầm tiền mặt, chúng tôi không dùng thẻ tín dụng thuờng xuyên lắm.
  4. Hệ thống tàu điện. Chỉ đi tàu khi thực sự cần thiết. Lịch tàu chạy chưa bao giờ là chính xác cả. Tính hết 6 tháng đầu năm 2018 thì chúng tôi đã có tổng cộng 3 năm trễ chuyến. Quá đủ luôn. Còn không thì hãy chọn vé thương gia nhé vì một hành trình dài đang đợi bạn đấy.
  5. Tổng quan thì đất nước tôi khá an toàn. Hãy là một khách du lịch thân thiện, đừng có gây rắc rối và cẩn thận với nạn móc túi. Thể hiện cử chỉ thân mật nơi công cộng thì cũng bình thường thôi, miễn là các bạn khác giới. Không may là chúng tôi vẫn chưa thoải mái với vấn đề này lắm.
  6. Giao thông công cộng thi thoảng khá là chán đời. Xe bus thì chật chôi mà tàu điện lại không có điều hoà đâu nhé.(Vâng bạn hông nghe nhầm đâu)
  7. Vậy không nên đi taxi lẫn phương tiện công cộng à? Bạn có thể thua một con xe nhưng nên nhớ là giao thông đôi khi giống như một mớ hỗn độn vậy. Bucharest là một trong 3 thành phố ở châu Âu hay tắc đường nhất. Mấy thành phố khác thì tốt hơn
  8. Không phải ai cũng biết nói tiếng Anh, đặc biệt là người già, người trẻ thì đa phần nói thành thục hơn, một số ít thì không. Nên tận dụng tối đa trò chơi đoán từ nha

Chú thích hình ảnh: Tắc nghẽn ở Mumbai không có tuổi với chúng tôi.

Theo: Nguyễn Ngọc Huy

You may also like

Leave a Comment