Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi dùng súng bắn chỉ thiên?

by admin

Mythbusters từng làm một chương trình về việc này nhiều năm về trước. Theo tôi nhớ thì chương trình bắt đầu bằng cuộc phỏng vấn với một vị bác sỹ phẫu thuật, người đã điều trị cho rất nhiều nạn nhân bị thương do đạn rơi. Ông cũng đã chứng kiến rất nhiều ca không thể chữa trị, bởi họ không thể may mắn sống sót.
Điểm chính ở đây là không thể bắn thẳng một viên đạn trừ khi súng đặt thẳng đứng, cố định bằng dây dọi và tất cả các phép đo phải được thực hiện một cách chính xác. Một viên đạn đi thẳng lên cuối cùng sẽ dừng lại, bắt đầu lảo đảo và rơi thẳng xuống đất. Nếu bạn bị trúng loại đạn này, vết thương sẽ không quá nghiêm trọng, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin thì cũng có các trường hợp tử vong khi dính phải đạn này.
Mối nguy hiểm thực sự ở đây là góc bắn lệch một góc nhỏ so với phương thẳng đứng. Sau đó viên đạn sẽ đi theo quỹ đạo được gọi là quỹ đạo đường đạn và duy trì trạng thái xoáy bay về phía trước. Với trường hợp như thế này, viên đạn chắc chắn có thể giết một ai đó. Vị bác sỹ đang nói về những nạn nhân tử vong vì trúng đạn ở cách xa nơi người bắn súng nghĩ rằng anh ta đang bắn thẳng lên trời.
(Hình: Không phải bắn thẳng nhưng cũng cầm súng và tôi thích nên lấy đăng kèm ahihi)

You may also like

Leave a Comment