ĐIỀU NUỐI TIẾC NHẤT TRONG CUỘC ĐỜI CỦA BẠN LÀ?

by admin

A: Anonymous 

Đó là việc gửi tin nhắn “Xin chào” trên fb cho người yêu của tôi trong năm cuối đại học (2012).

 Em là một cô gái thông minh, thanh lịch và tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho em trong suốt những ngày học đại học. Mặc dù vậy, tôi chưa bao giờ có đủ can đảm để bắt chuyện với em. Bằng một cách thần kỳ nào đó, tôi đã lấy hết ý chí của mình và gửi một lời chào cùng với lời chúc mừng

 vào ngày em nhận được lời mời làm việc đầu tiên.

 Và từ đây mọi chuyện bắt đầu – Em nhanh chóng trả lời và chúng tôi dần cuốn vào cuộc trò chuyện. Chúng tôi nói chuyện gần như mỗi ngày trên Fb về đủ mọi chủ đề trên trời dưới biển và từ đó trở đi, những cuộc trò chuyện dường như không bao giờ kết thúc. Có những ngày tôi ngủ gục trên chiếc máy tính của mình trong lúc đang nói chuyện với em. Từ fb, chúng tôi dần dần chuyển sang whatsapp và bắt đầu trở thành bạn thân của nhau. Và rồi tình bạn này bắt đầu có dấu hiệu muốn chiếm hữu sau 6 tháng. Cả hai chúng tôi đều biết mình không còn là bạn bè nữa, nhưng chúng tôi không dám thổ lộ trong một thời gian dài vì hoàn cảnh gia đình trái ngược của chúng tôi sẽ không hiểu và chấp nhận được tình yêu này.

 Hai năm sau, trong một cuộc tranh cãi nhỏ, em thừa nhận rằng em yêu tôi và chúng tôi không thể chỉ là bạn bè nữa. Tôi đã yêu em trong suốt những năm qua, chính nền tảng gia đình của chúng tôi đã ngăn cản tôi tiến xa hơn. Nhưng, bây giờ khi em thổ lộ tình cảm của mình, tôi đã gạt đi tất cả những suy nghĩ đó và nói đồng ý với em. Chúng tôi bắt đầu mối quan hệ của mình với rất nhiều tình yêu và hi vọng về tương lai của mình.

Mối quan hệ đã trải qua 2,5 năm với biết bao khó khăn sóng gió. Tôi bắt đầu nghĩ về em như một người vợ của mình chứ không phải chỉ là bạn gái vì chúng tôi quá hy vọng và mù quáng vào tình yêu. Tôi đã tưởng tượng về một cuộc sống trọn vẹn hết đời với em suốt ngần ấy năm.

 Và lại bằng cách kỳ diệu nào đó, tôi đã thuyết phục được gia đình mình đồng ý với tình yêu của chúng tôi, nhưng em thì không. Cha mẹ em đã tra tấn tinh thần em rất nhiều và em đã phải trải qua vô số tổn thương. Đó là ba tháng thảm hại trong cuộc tình của chúng tôi. Em đã cố gắng hết sức – em phải lựa chọn giữa bố mẹ em và tôi. Tôi yêu em đến mức tôi có thể làm bất cứ điều gì cho em, bất cứ điều gì để em cảm thấy tốt hơn. Tất cả những gì tôi muốn là em được hạnh phúc sau những cuộc hành hạ tinh thần mà em đã chịu đựng. Chúng tôi không thể sống hạnh phúc khi biết bố mẹ em sẽ không hạnh phúc – vì vậy chúng tôi đã phải kết thúc mối quan hệ của mình.

 Tôi không biết điều này sẽ gây ra cho tôi những gì trong những năm tháng sắp tới vì tất cả những gì tôi mong muốn vào lúc đó là giảm bớt áp lực mà gia đình đang gây ra cho em. Những ngày đầu tiên sau khi chia tay vẫn ổn vì tôi cố dành nhiều thời gian nhất có thể tại văn phòng và với bạn bè. Sự chia tay từ từ nhưng ngấm ngầm bắt đầu giết chết tôi. 3 tháng sau khi chia tay, tôi luôn muốn quay lại những nơi tôi đã đi cùng em. Tôi bắt đầu đến những nơi này thường xuyên hơn. Tôi bắt đầu nhớ em kinh khủng. Tôi không muốn nói chuyện với mọi người, tôi bắt đầu dành thời gian một mình nhiều hơn, nhìn ngắm bầu trời đêm vào mỗi buổi tối.

6 tháng sau chia tay, tôi phần nào đoán ra được em đã có gia đình. Tôi mừng cho em và bố mẹ em. Đồng thời tôi hiểu rằng chia tay và thấy họ thuộc về người khác là hai việc hoàn toàn khác nhau. Tôi cảm thấy tê dại trong mình – thứ gì đó thuộc về bạn trong suốt thời gian qua đột nhiên bị giằng ra khỏi bạn. Tôi đổ bệnh, sụt cân, mất hy vọng vào cuộc sống, gần như mất hết lý do để thực sự mỉm cười trong những tháng sau đó. Tôi đang cố gắng rất nhiều để đương đầu với cuộc sống. Tôi sẽ sống vì hạnh phúc của cha mẹ tôi.

Đã hơn một năm kể từ khi chúng tôi chia tay và tôi đang ở đây (lúc này là 3 giờ sáng), cố gắng hồi tưởng lại những gì sẽ xảy ra nếu tôi không gửi tin nhắn “xin chào” vào 5 năm trước. Có thể tôi sẽ không gây ra nỗi đau và gánh nặng tình cảm cho gia đình yên ấm của em. Có thể bây giờ tôi sẽ không ngồi nhớ vợ người khác. Có thể bây giờ tôi sẽ được ngủ một giấc yên bình mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Vâng, tôi thực sự hối hận vì đã nói chào em vào ngày hôm đó.

You may also like

Leave a Comment