Đỗ Hồng Đình

by admin

Đỗ Hồng Đình nằm trong phần ngoại truyện được viết lẻ của Phỉ Ngã Tư Tồn gần đây, bản trong sách chưa có. Là phiên ngoại của Hải Thượng Phồn Hoa, thời điểm là sau chính truyện.

Đọc các ngoại truyện còn lại ở đây

Ngoại truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn


Các nam sinh vừa ùa ra, lập tức khắp sân đều tràn ngập một màu xanh xanh trắng trắng. Đồng phục trường học là kiểu ngực áo màu trắng, lưng với ống tay màu xanh lá cây, quần cũng màu xanh viền trắng nốt, muốn bao nhiêu buồn cười thì có bấy nhiêu.

Nói như Mạnh Lăng Ca thì là: “Y như một đám ếch xanh.”

Khúc Toàn cười phụt một tiếng.

Thật ra nữ sinh còn đỡ, đồng phục là váy xanh viền trắng, giống kiểu thủy thủ. Rất nhiều nữ sinh dáng người cao ráo lén mang váy đi sửa, cắt tới trên đầu gối, trường học cũng chỉ đành mắt nhắm mắt mở cho qua. Mạnh Lăng Ca còn muốn nói gì đó, Khúc Toàn bỗng hưng phấn reo lên: “Đỗ Hồng Đình!”

Hai cô bé từ lan can ngó xuống, quả nhiên là Đỗ Hồng Đình.

Đỗ Hồng Đình cũng mặc bộ đồng phục “ếch xanh” kia, quần áo xấu như thế, mặc trên người cậu cũng không đến nỗi. Trầm tĩnh bước đi, lơ đãng đi qua đám người ồn ào nhốn nháo, như hạc trong bầy gà giữa đám nam sinh.

Mạnh Lăng Ca thở dài: “Cực phẩm quả nhiên là cực phẩm, đồng phục xấu như vậy mà cũng mặc ra được khí chất.”

Khúc Toàn lười biếng nói: “Nghe nói lúc trước trường Trung học A mời Đỗ Hồng Đình nhập học, gièm pha  cái gì mà đồng phục Trung học C chúng mình trước giờ xấu muốn chết, hòng dụ cậu ấy đó. Kết quả Đỗ Hồng Đình bảo, đồng phục xấu cũng chẳng sao, cậu ấy thích cây cối trường mình hơn, suýt nữa làm giáo viên tuyển sinh trường A tức chết.”

“Trường A lúc nào cũng đểu như vậy,” Mạnh Lăng Ca có chút hậm hực: “Nếu tất cả nam sinh trường mình đều được như Đỗ Hồng Đình, đồng phục xấu gấp vạn cũng chẳng sao hết!”

Khúc Toàn đang dựa vào lan can, chợt nhớ ra: “Đúng rồi, cậu nghe chuyện này chưa?”

“Chuyện gì?”

“Nghe nói Đỗ Hồng Đình là em trai cùng cha khác mẹ của Lôi Nguyên Nguyên.”

“Lôi Nguyên Nguyên nào?”

“Còn Lôi Nguyên Nguyên nào nữa, chính là chị Lôi Nguyên Nguyên lớn hơn chúng ta ba khóa ấy.”

Mạnh Lăng Ca lúc này mới nghe thủng, nghẹn họng nhìn trân trối: “Không thể nào! Cậu ấy chẳng phải là… Chẳng phải là…”

Khúc Toàn gật gật đầu. Mạnh Lăng Ca không nhịn được thổn thức: “Con nhà giàu lúc nào cũng có thân thế trắc trở như vậy…”

Buổi tối tổ mô hình máy bay còn có hoạt động, giáo viên hướng dẫn chưa đến, trong phòng liền ồn ào tiếng cãi cọ. TV vừa chiếu xong dự báo thời tiết, đang chuyển sang tin tức, lại là hội nghị gì đó khai mạc, màn ảnh nhoáng cái liền xuất hiện hình ảnh Lôi Vũ Đào. Mạnh Lăng Ca không nhịn được quay đầu lại nhìn, Đỗ Hồng Đình đương cúi người, cẩn thận điều chỉnh dây điện trong máy. Sườn mặt của cậu rất đẹp, đặc biệt là đôi mắt, thâm sâu như biển.

Mạnh Lăng Ca thầm nghĩ, ngoại hình hai người thật sự giống nhau.

—————————–

Cho các bạn chưa biết

Đỗ Hồng Đình: hay Đinh Đinh, là con trai đầu của Lôi Vũ Tranh và Đỗ Hiểu Tô

Lôi Nguyên Nguyên là con gái Lôi Vũ Đào và Vi Lạc Huyền, chị họ của Đỗ Hồng Đình (chị em con chú con bác).

Lôi Vũ Đào và Vi Lạc Huyền còn có ngoại truyện Huyền lạc nhân sinh.

You may also like

Leave a Comment