“Đó là tôn nghiêm của anh. Cũng là giới hạn của tôi”.

by admin

ôi không quan tâm bát cơm tôi đang ăn là cũ hay mới. Nhưng cơm tôi đang ăn, đừng ai đưa đũa vào.

Tôi không quan tâm người đàn ông của tôi đã từng qua lại với bao nhiêu người trong quá khứ, nhưng nếu đang yêu tôi, hoặc đã cưới tôi, đừng bao giờ động vào người phụ nữ khác.

Đó là tôn nghiêm của anh. Cũng là giới hạn của tôi.

—-

Người phụ nữ chia sẻ một trạng thái ở chế độ công khai, chị nói mình đang mang bầu chín tháng sắp sinh, và phát hiện chồng ở bên ngoài đi “bóc bánh trả tiền.” Cụm từ này chắc là dễ hiểu, vì nó thông dụng, và được để trong ngoặc kép thế kia cơ mà. Nhưng phòng trường hợp có người không hiểu, tôi sẽ nói thẳng luôn, chồng chị đi chơi gái.

Trong tình cảnh này, ly hôn đương nhiên là suy nghĩ đầu tiên xuất hiện. Nhưng bởi vì đang mang bầu – một giai đoạn mà tâm lý của phụ nữ vô cùng nhạy cảm, chị thậm chí đã nghĩ tới việc tự tử, hoặc ngay lập tức, hoặc khi sinh con xong sẽ tự tử.

Tôi tự hỏi chồng chị ấy nghĩ gì khi bỏ mặc người vợ đang mang bầu đứa con của anh ta ở nhà, để rồi ra bên ngoài chăn gối với một người phụ nữ khác. Có chút nào ăn năn không? Có chút nào hổ thẹn? Và có cảm thấy bản thân rất bẩn? Bẩn cả thể xác, lẫn tình yêu, cùng với sự tôn trọng tối thiểu dành cho cuộc hôn nhân của chính mình.

Điều nực cười là bên dưới có rất nhiều bình luận bao biện rằng đó là nhu cầu bình thường của đàn ông, và khuyên chị gái nên thấu hiểu. Nhưng nực cười hơn nữa là gì bạn biết không? Là những bình luận ấy không chỉ của mấy anh trai, mà rất nhiều người phụ nữ cũng cùng quan điểm như vậy. Họ nghĩ rằng nếu không phải đem tình cảm, tiền bạc đi cho một người phụ nữ khác, không qua lại thường xuyên, thì “bóc bánh trả tiền” trong một đêm vốn là chuyện bình thường.

Có hẳn một bình luận dài dằng dặc như tờ sớ cúng ngày ba mươi tết phân tích việc bóc bánh trả tiền khác với ngoại tình. Bóc bánh trả tiền, giải tỏa nhu cầu, xong là xong. Nhưng tôi muốn hỏi, nếu bạn ăn một cái bánh, và thấy nó ngon, hoặc chưa tới mức ngon, nhưng cũng vừa miệng, bạn sẽ dám chắc mình không muốn ăn thêm một lần nữa chứ?

Không. Bạn không dám chắc đâu.

Hôn nhân vốn là mối quan hệ 1-1, chỉ cần xuất hiện cái bóng của một người khác, tức là ngoại tình. Nhắn tin tán tỉnh, qua lại vài hôm, hay lên giường một đêm. Tất cả đều là ngoại tình, có cái từ trong tư tưởng, có cái ở ngoài đời thực.

Thế nên, đừng nói rằng việc đi chơi gái vì không có quan hệ tình cảm mà chỉ để giải tỏa nhu cầu nên là điều bình thường. Ngay từ khi đưa nhu cầu của con người vào để hành động như vậy, là một người đàn ông đã không dùng đầu trên để suy nghĩ rồi.

Nhu cầu ai cũng có, không phải chỉ có mỗi đàn ông.

Đàn ông tam quan lệch lạc, mới cho rằng phát sinh quan hệ với người khác để giải tỏa sinh lý trong lúc vợ đang mang bầu là chuyện bình thường. Phụ nữ tiêu chuẩn về đàn ông quá thấp, mới thông cảm được cho điều đó.

Đàn ông hèn kém, là dùng hai tiếng “nhu cầu” để bao biện cho hành động phản bội. Phụ nữ hèn kém, là dùng lá chắn vị tha để bỏ qua cho đàn ông hèn kém.

Nếu nói hôn nhân là nấm mồ chôn của tình yêu, thì đây chính là xẻng đất đầu tiên được hất xuống.

—-

Ngoại tình là lựa chọn, chung thủy cũng là lựa chọn. Khác nhau ở chỗ, vế sau thuộc phần “người” còn vế trước thuộc phần “con.”

Dạ Hi.

You may also like

Leave a Comment