ĐỘC ĐÁO CHIẾC LY CHẠM KHẮC THỦY TINH HÌNH DORAEMON

by admin

Nhật Bản có nhiều nghề thủ công truyền thống tồn tại trong nhiều thế kỷ và vẫn đang được điều chỉnh cho phù hợp với cuộc sống hiện đại, trong đó có nghề chạm khắc thủy tinh Kiriko. Đây là nghệ thuật được truyền qua nhiều thế hệ kể từ thời Edo. Mặc dù giá cả 1 sản phẩm khá đắt nhưng Kiriko vẫn là món quà lưu niệm phổ biến vì vẻ đẹp và thiết kế độc đáo của chúng.

Mới đây xưởng Shiina Kiriko (GLASS LAB) và Waraku Web của công ty xuất bản Shogakukan đã bắt tay để cho ra mắt những chiếc ly uống nước tuyệt đẹp, kết hợp sự ấn tượng của chạm khắc thủy tinh Kiriko và những đoạn manga có nội dung động viên, khích lệ của Doraemon dưới đáy ly.

Các kỹ thuật đặc biệt đã được sử dụng để đánh bóng từ trong ra ngoài ly với quy trình phun cát suna-kiriko Shiina Kiriko để chạm khắc các chi tiết. Phương pháp có khả năng khắc những nét nhỏ có chiều rộng 0,09 mm (0,0035 inch). Hình ảnh trên đáy ly được chạm khắc với độ chính xác tuyệt đối. Điều này cũng biến thành chiếc ly thành một chiếc kính vạn hoa phản chiếu hình ảnh ở mọi góc độ khi chất lỏng được đổ vào.

Vì đây là những sản phẩm được chế tác tinh xảo và là phiên bản cực kỳ giới hạn nên chúng hiện đang được bán với giá 44.000 yên mỗi chiếc (424,01 U.S.D) trên Pal Shop. Mỗi loại chỉ có 20 chiếc và một số đã gần bán hết.

Nguồn: Soranews24

You may also like

Leave a Comment