Độc lạ Mỹ Đình: Ứng dụng công nghệ bao cát để chèn cabin khu kỹ thuật; VĐV chạy mãi không thấy vạch đích

by admin

Lấy bao cát chèn cabin

Liên quan đến cơ sở vật chất phục vụ trận đấu vào ngày 27.12, mới đây VFF đã có 2 cuộc kiểm tra sân Mỹ Đình và dự kiến ngày 23.12 sẽ kiểm tra thêm 1 lần nữa. Theo 1 quan chức VFF, mặt cỏ sân Mỹ Đình đang được các công nhân của Khu liên hợp thể thao quốc gia chăm sóc hàng ngày. Nhưng khó đòi hỏi cỏ có thể xanh mướt vì Hà Nội đang vào mùa đông khắc nghiệt, nhiệt độ xuống thấp nên ảnh hưởng đến chất lượng cỏ.

Riêng các cabin (khu kỹ thuật) dành cho đội chủ nhà và đội khách, Khu liên hợp thể thao quốc gia không thay mới. Để tránh hiện trạng cabin bị bay hay bị đổ khi gió thổi mạnh (cũng xảy ra ở trận gặp Dortmund), Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã dùng bao cát để chặn.

Dù VFF đã liên tục hỏi phía FAM về việc các cổ động viên Malaysia có mua vé xem trận đấu vào ngày 27.12 hay không, đến hiện tại, phía bạn chưa hồi âm. Vì chưa có khán giả nào của Malaysia đặt mua vé trận đấu tại sân Mỹ Đình.

VĐV cắm đầu chạy dù đã qua vạch đích

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 vừa diễn ra từ ngày 13 đến 18-12 trên sân Mỹ Đình, chứng kiến các VĐV đỉnh cao tham dự nội dung marathon môn điền kinh. Được xem là môn có lượng VĐV đăng ký cao nhất trong số các môn thi của đại hội với 59 đơn vị, 710 VĐV, thi đấu 50 nội dung, nhưng công tác tổ chức trên sân Mỹ Đình quá cẩu thả.

Đỉnh điểm của sự cẩu thả, bê bối này là khi các cổ động viên đã vào phía bên trong sân Mỹ Đình để đón các VĐV tại vạch đích, nhưng không thấy vạch đích đâu. Thậm chí, các nhà báo, cổ động viên đi vòng vèo để hỏi thăm, thậm chí phải gọi điện thoại cho thành viên ban tổ chức.

Không chỉ người ngoài cuộc, mà chính các VĐV tham dự cuộc đua cũng bối rối như nhà vô địch 42km nữ – Lê Thị Tuyết (Phú Yên) sau khi đã cán đích vẫn chạy tiếp. Phải đến khi một thành viên của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chạy theo hô rất to, Tuyết mới biết mình đã về đích rồi.

Chưa kể, các điều kiện cần thiết để tổ chức một cuộc đua như: bàn tiếp nước, bàn y tế hỗ trợ cho các VĐV, thiết bị tính giờ điện tử được gắn vào số đeo của VĐV… ở Đại hội thể thao toàn quốc này cũng không có.

Theo báo Thanh niên và Tuổi trẻ

You may also like

Leave a Comment