Đối thủ của Twitter Bluesky đã khởi động dịch vụ đầu tiên trả phí là tên miền tùy chỉnh.

by admin
doi-thu-cua-twitter-bluesky-da-khoi-dong-dich-vu-dau-tien-tra-phi-la-ten-mien-tuy-chinh.

Công ty thay thế Twitter Bluesky đang bắt đầu dịch vụ trả phí đầu tiên của mình, một dịch vụ sẽ giúp mọi người thiết lập tên miền của riêng họ để sử dụng trên nền tảng. Trong một bài đăng blog được đăng ngày thứ Tư, Đội Bluesky mô tả dịch vụ mới này là một dịch vụ cho phép mua và quản lý tên miền dễ dàng thông qua một hợp tác với đăng ký tên miền Namecheap.

Người dùng Bluesky đã có thể thiết lập tên miền tùy chỉnh và sử dụng chúng như là các tên đăng nhập thông qua giao thức AT của công ty. Nhưng điều đó yêu cầu một số kiến thức về đăng ký tên miền và cài đặt DNS.

Để đơn giản hóa quá trình và tạo ra một số thu nhập, cài đặt tên miền trả phí mới của Bluesky vẫn sử dụng giao thức AT nhưng có thể hoàn thành trong vài phút, theo bài đăng blog. Công ty đã tự hào Namecheap vì danh tiếng của nó trong việc ngăn chặn chuyển giao tên miền không được phép và bảo vệ tên miền.

Đã có hơn 13.000 người dùng Bluesky đã hoặc tái sử dụng tên miền hiện có mà họ sở hữu hoặc mua tên miền mới để sử dụng trên nền tảng, công ty đã nói. Lợi thế ở đây là mọi người có thể tùy chỉnh và xác minh danh tính của họ trên Bluesky và liên kết chúng với các trang web hiện có. Như một ví dụ được nêu trong bài đăng blog, các nhà biểu Mỹ sử dụng tên miền senate.gov trên Bluesky để xác minh danh tính của họ. Một tiện ích mở rộng web được thiết kế bởi một nhà phát triển bên thứ ba đảm bảo rằng các trang web được liên kết với một danh tính giao thức AT.

Tạo một tên miền tùy chỉnh với Bluesky cung cấp một số lợi ích. Bạn có thể tìm kiếm và mua tên miền trực tiếp trong ứng dụng Bluesky, cho phép bạn sau đó áp dụng nó như tên đăng nhập của bạn. Để cố gắng bảo vệ quyền riêng tư của bạn, Bluesky không đăng ký chi tiết cá nhân của bạn với thư mục WHOIS, một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm công khai. Bạn có thể chuyển tiếp bất kỳ email gửi đến địa chỉ tên miền của bạn và chuyển hướng tên miền của bạn đến hồ sơ Bluesky của bạn hoặc một URL khác. Ngoài ra, bạn có thể quản lý cài đặt tên miền của mình trong Bluesky.

Dịch vụ mới này cũng là một cách cho Bluesky giữ không quảng cáo. Các công ty mạng xã hội như Facebook và Twitter đã phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo để trả tiền và đầu tư vào hoạt động của họ mà không yêu cầu người dùng trả tiền trực tiếp. Nhưng các nền tảng quảng cáo thường gây ra những lo ngại về quyền riêng tư giữa những người bị áp dụng quảng cáo cố định. Để tránh những nguy cơ đó, Bluesky đang nỗ lực cung cấp dịch vụ trả phí để tạo thu nhập mà không phụ thuộc vào quảng cáo.

“Truyền thống, các công ty mạng xã hội hỗ trợ chi phí kinh doanh thông qua quảng cáo”, Đội Bluesky nói. “Mặc dù quảng cáo có thể trợ cấp dịch vụ để làm cho chúng miễn phí cho người dùng cuối cùng, nó có những hậu quả dài hạn âm đạo như khuyến khích các nền tảng giữ người dùng của họ. Trong kinh doanh quảng cáo, nơi các công ty mạng xã hội trao đổi dữ liệu người dùng để phục vụ quảng cáo cho đối tượng cụ thể, người dùng trở thành sản phẩm”.

Được hỗ trợ bởi Jack Dorsey, người sáng lập và cũng là CEO của Twitter, Bluesky đã nhận được một sự tăng trưởng lớn trong số đăng ký gần đây. Cùng lúc đó, chủ sở hữu Twitter Elon Musk tiếp tục phát triển các chính sách và hạn chế mới mà có vẻ làm phiền người dùng. Vào cuối tuần qua, Musk
Thị trường dịch vụ tên miền đã trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết trong năm qua, và một đối thủ mới đã xuất hiện để tham gia các cuộc đua.

Bluesky đã đem lại dịch vụ tên miền trả phí đầu tiên trên thị trường, cung cấp cho người dùng tên miền tùy chỉnh. Bluesky tự hào là dịch vụ đầu tiên cung cấp giải pháp duy nhất với giải pháp không giới hạn và không hề bị hạn chế trong việc định cấu hình hệ thống.

Với khả năng cung cấp giải pháp phức tạp, để đảm bảo tính an toàn cao cho dữ liệu, dịch vụ của Bluesky cũng cung cấp khả năng tự động hóa tất cả các thao tác qui trình và tiết kiệm thời gian quản lý hệ thống.

Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể phát triển tên miền của họ nhanh hơn và dễ dàng hơn, do đó tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Sau thời gian làm việc nặng nề, Bluesky cũng được biết đến với khả năng quản lý tệp của hệ thống, giúp người dùng dễ dàng đồng bộ tất cả dữ liệu của họ ra các thiết bị khác nhau.

Bằng cách cung cấp những tính năng này, Bluesky đầu tư để triển khai các tính năng cao cấp, để cạnh tranh trong một thị trường nội dung đang trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuy vậy, bằng cách sử dụng dịch vụ của Bluesky, doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ trả về cho khách hàng của họ, và tăng trưởng từ khách hàng mới, cũng như các cơ hội kinh doanh hơn.

Tổng quan là, dịch vụ tên miền trả phí của Bluesky sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình và giúp các doanh nghiệp triển khai tên miền của họ nhanh chóng hơn.

You may also like

Leave a Comment