Đối với bạn, tỏ tình là gì ? 

by admin

Tỏ tình là bày tỏ cảm xúc thầm kín với đối phương? Có phải là muốn một mối quan hệ mới trên mức tình bạn? Hay muốn nói cho đối phương biết mình thích họ đến nhường nào?

Đối với tớ mà nói, tỏ tình chính là sự dũng cảm nhất trong tình yêu, nói sao nhỉ…Tỏ tình là một loại dũng cảm, dũng cảm đối đầu với tình cảm của bản thân mình để có thể bày tỏ các xúc thầm kín của mình với người mà mình thích. Sự dũng cảm ấy được đánh thức khi mà trái tim bạn khao khát, mong mỏi được đón nhận tình cảm của đối phương, đôi khi sự dũng cảm ấy cũng chỉ là một nỗi niềm giấu kín từ rất lâu, nỗi niềm ấy khiến bạn đau lòng, bạn trăn trở bạn muốn giải thoát cho bản thân mình và bạn lựa chọn tỏ tình.

​Bản thân tớ thấy rằng, tỏ tình không hẳn là để đòi hỏi một mối quan hệ yêu đương với người mà mình thích, cũng không hẳn là muốn độc chiếm riêng họ cho bản thân mình. Đơn giản chỉ là muốn nói lên tình cảm của mình với đối phương, muốn nói lên tấm chân tình của mình, muốn bảo rằng cậu ấy tuyệt vời như thế nào và bản thân mình thích cậu nhiều ra sao.

Nếu như tớ thích một bông hoa, chẳng nhẽ cứ phải hái nó xuống?

Nếu như tớ thích nắng, thì nhất định phải bắt mặt trời dừng lại để tớ có thể ngắm nhìn ánh nắng chiếu vào mọi vật thật lâu ?

Nếu như tớ thích mây, thì phải khiến đám mây ấy bay xuống vây lấy một mình tớ?

Dĩ nhiên không phải rồi.

Cũng giống như lúc tớ tỏ tình với cậu ấy vậy. Không nhất định cứ phải là chúng tớ được ở bên cạnh nhau. Tớ chỉ là muốn bày tỏ nỗi lòng của mình với cậu ấy mà thôi.

Tớ đã có mặt ở hành tinh xinh đẹp này gần 20 năm, nhưng tớ mới chỉ tỏ tình với một người duy nhất, cậu ấy chính là mối tình đơn phương 4 năm của tớ. Tớ cũng không biết vì sao có thể thích cậu ấy lâu như vậy, tớ chỉ biết rằng bản thân tớ quá nhút nhát, thích cậu ấy nhiều như vậy mà lại không nói ra lời thích sớm hơn. Không phải nói ra để có mối quan hệ yêu đương với cậu ấy sớm hơn đâu, mà nói ra để dừng lại đoạn tình cảm ấy sớm hơn.

Bởi vì cậu ấy không thích tớ!

Trong khoảng thời gian mà tớ thích cậu ấy, tớ đã nhận được nhiều lời tỏ tình, và tớ cũng từ chối hết những lời tỏ tình đấy. Tớ luôn thầm cảm ơn sự mến mộ của họ với bản thân mình, tớ luôn trân trọng tình cảm đó và cũng có đôi phần ghen tị với sự dũng cảm của họ.

Tại sao tớ không tỏ tình sớm chứ, tại sao tớ lại để cho bản thân mình chìm trong nỗi buồn lâu như thế chứ ? Có nhiều lần tớ thấy thắc mắc rằng, có phải tình cảm của mình không đủ lớn không, hay do tính cách của bản thân tớ nhỉ.

Đến lúc tỏ tình xong tớ mới nhận ra rằng, bản thân mình quá là nhút nhát rồi. Huyễn hoặc, suy nghĩ linh tinh làm gì cơ chứ, mơ mộng hão huyền khiến đã trái tim tớ tổn thương rất nhiều.

Tớ quyết định tỏ tình bởi vì tớ không chịu nỗi những suy nghĩ tiêu cực nữa, những cái điều ngộ nhận từ lúc bắt đầu thích cậu ấy khiến trái tim tớ rất đau, tớ bị tổn thương bởi những suy nghĩ “ Cậu ấy có thích mình không?” “ Liệu nếu như mình yêu người khác, mình và cậu ấy bỏ lỡ nhau hay không?” “Nếu cậu ấy thích mình sao có thể để mình đơn phương nhiều năm như vậy cơ chứ?”.

Đấy, tất cả những suy nghĩ đấy khiến bản thân tớ không tìm thấy ánh sáng của tình yêu, khiến bản thân đau lòng rất nhiều. Tớ quyết định tỏ tình chỉ là để bày tỏ cảm xúc của bản thân tớ cất giữ bấy lâu, tớ không đòi hỏi bất cứ thứ gì từ cậu ấy, bởi vì trái tim tớ quá mệt rồi.

Và như tớ cũng đã nói, tớ bị từ chối rồi. Thật sự lúc đấy tớ khóc rất nhiều, tớ khóc vì bị từ chối là một phần, còn lại là tớ khóc cho chính bản thân mình. Tớ như một đứa ngốc, lần này đến lần khác rơi nước mắt vì một người không thích mình, dù chỉ là một chút.

Tớ không trách cậu ấy đâu, tớ chỉ trách bản thân quá ngốc mà thôi.

Và từ lúc đấy, tớ đã yêu bản thân tớ hơn rất nhiều. Bạn nhớ nhé, lúc mà bạn bị từ chối bạn được phép buồn, được phép mặc cảm về bản thân mình, trong chốc lát thôi. Bởi đó là những phản ứng rất bình thường của con tim khi bị ai đó từ chối. Chúng ta không thể trách người mình thương đùa cợt, lợi dụng tình cảm để rồi từ chối mình, vậy nên chúng ta lại quay sang tự trách mình, rằng mình chưa “xứng” với người ta. Vì thế đừng buồn lòng quá nhiều, chúng ta dành thời gian đấy để yêu bản thân mình nhiều hơn nhé.

Với lại tớ cũng có một điều muốn nói với cậu ấy. Hy vọng sau này, dù là khi đang phải nỗ lực vượt qua những thăng trầm trên đường đời, hay là khi cậu đã bắt đầu trở nên tệ đi, thì cũng đừng nản lòng. Bởi vì có một người đã từng bị sức hấp dẫn của cậu mê hoặc, vô cùng chân thành mà thích cậu.

Cậu đã từng là một người tuyệt vời trong mắt tớ, nhớ nhé!!!

You may also like

Leave a Comment