ĐOM ĐÓM – LOÀI VẬT GẮN LIỀN VỚI TUỔI THƠ NHIỀU NGƯỜI CÓ THỂ SẼ BIẾN MẤT MÃI MÃI

by admin

Một nhóm nghiên cứu tại đại học Tufts, Massachusetts đã đưa ra kết luận lý do chính yếu nhất làm cho nhiều loài đom đóm đang trên bờ vực tuyệt chủng chính là các ánh đèn nhân tạo.

Đèn từ các toà nhà cũng như từ các cột đèn đã làm phá vỡ nhịp điệu sinh học của chúng, đồng thời gây rối loạn trong các thức giao phối của loài bọ cánh cứng này.

Bên cạnh ánh sáng nhân tạo, việc bị nhiễm thuốc trừ sâu và không gian sống bị thu hẹp cũng là nguyên nhân chính đang đ.e d.oạ chúng.

Những con đom đóm thu hút bạn tình bằng cách phát sáng, thế nhưng nó thường bị nhầm lẫn bởi các ánh sáng phát ra từ con người và tưởng đó chính là bạn tình. Đom đóm có thời gian sống chỉ là vài ngày, do đó chúng không có nhiều thời gian để tìm kiếm bạn tình liên tục, điều này tiếp diễn làm cho chúng chết trước khi kịp sinh sôi nảy nở.

Bạn có từng nhớ bao lâu rồi mình chưa nhìn thấy đom đóm? Rồi liệu trong tương lai chúng ta có còn được chiêm ngưỡng cánh đồng đom đóm hay không, có còn được ồ lên như những đứa trẻ vì thấy đom đóm nữa không… ?

Cre CNET

You may also like

Leave a Comment