ĐỘNG LỰC NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU TẬP THỂ DỤC? 

by admin

Hãy lắng nghe câu chuyện nhỏ của mình nhé. Sinh ra ở nước ngoài, chưa đầy tuổi thì về VN không hợp khí hậu và èo uột suốt, gia đình nghèo tuy nhiên con nhà lính tính nhà quan. Cấp 2 bắt đầu phát bệnh viêm dạ dày. Học cấp 3 hay xỉu nhất trường. Lên đại học phát thêm bệnh say xe do huyết áp thấp, đi đâu hội nhóm cũng là đứa cần quan tâm chăm sóc vì xanh rớt như tàu lá. Sinh con xong thêm nhiều vấn đề tâm lý nữa nên tâm tình cau có, tóm lại là 1 con bệnh cả trong lẫn ngoài, thu mình lại không muốn tiếp xúc với ai. Có lẽ ai gặp cũng chán vì mình suốt ngày than thở. Vì mình luôn cho rằng bản thân là người BẤT HẠNH.

Nhưng đến 1 ngày mình phát hiện ra mình khóc lóc buồn khổ lâu vậy rồi mà ông trời vẫn không thương. Còn cách nào khác không? Hay mình thử thay đổi xem sao? Bắt đầu kết bạn với những ng có suy nghĩ tích cực, xem phim nghe nhạc tích cực, bỏ những cái phim hay truyện sến súa khóc lóc thất tình đi. Đi lễ chùa, nghe kinh Phật, lại ngộ ra đời người thật vô thường quá.

Té ra đời ngắn như vậy, trước giờ tưởng nó dài, lâu nay mình đã lãng phí kiểu gì thế này? Ai cũng chỉ được sống có 1 lần, tôi không muốn sống xấu xí, buồn phiền và ốm yếu. Tôi muốn chăm sóc con thật tốt, không muốn sau này thành gánh nặng của con. Từ khi mang thai mình bắt đầu bỏ bớt ăn vặt linh tinh trà sữa đồ ngọt, sinh con xong thì sức khỏe yếu nên uống bổ sung vitamin canxi, saffron, đậu đen gạo lứt rang, lâu lần thành thói quen, khi ăn chung với con thì bớt dầu mỡ, muối, đường, tăng rau củ.. Tìm hiểu tập thể thao (mới gần đây), tập thói quen ngủ sớm (chưa làm được). Khó không? Khó chứ, vì sống lành mạnh nó cực hơn là sống buông thả theo sở thích nhiều. Nhưng vì mình cảm nhận mình đang tốt dần lên, mọi người xung quanh cũng công nhận, nên mình không bỏ cuộc.

Mình chưa bao giờ tưởng tượng ra mình và chữ “xinh đẹp” dám có liên quan gì với nhau. Nhưng mình gần đây được nhận nhiều lời khen đẹp. Bạn trở nên đẹp hơn khi bạn tin là mình đẹp, bạn hạnh phúc khi bạn tự biết mình đủ đầy, bạn giàu có khi bạn thực sự khát khao giàu có.

Bạn muốn con khỏe mạnh vui tươi chứ? Thế thì chính bạn phải làm gương, sống lạc quan, tích cực, chăm thể thao, không phán xét người khác hay làm những việc xấu.

Cứ thay đổi từng tí một, đến một ngày bạn sẽ trở thành một phiên bản mới khác biệt với quá khứ đến nỗi chính bạn còn thấy ngạc nhiên đấy.

You may also like

Leave a Comment