DÒNG SÔNG SÁCH GIỮA LÒNG ĐÔ HỘI – BẤT CỨ MỌT SÁCH NÀO CŨNG MUỐN GHÉ THĂM

by admin

Đây như một giấc mơ của bất kì mọt sách nào đều sẽ muốn một lần được đắm mình trong đó. Dòng suối nguồn được tạo nên từ 10.000 cuốn sách phát sáng, trải dài trên một con phố.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có tựa đề “Literature vs Traffic”, do nhóm nghệ sĩ ẩn danh đến từ Tây Ban Nha thực hiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội nghệ thuật Nuit Blanche Toronto 2016 .

Nhóm nghệ sĩ muốn thông qua những cuốn sách mà đại diện là các cuốn tiểu thuyết để cảnh báo về vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên toàn thế giới.

Các cuốn tiểu thuyết “chiếm lấy không gian” đường phố, giữa các đô thị đông đúc như một sự phản đối im lặng chống lại tác động của giao thông và ô nhiễm đối với cuộc sống, bằng cách dùng những lời nói, bài thơ, tiếng sột soạt của trang sách và ánh sáng dịu nhẹ thay thế tiếng ồn và các tác nhân ô nhiễm khác .

Dự án đã bắt đầu từ hơn 10 năm trước, và được thực hiện ở nhiều địa điểm khác như New York, Melbourne và Ann Arbor. Trong năm 2022, thư viện Utrecht (Hà Lan) với Liên hoan Văn học Quốc tế Utrecht đang lên kế hoạch tái hiện dòng sông sách tại đây.

Trạm Đọc tổng hợp

You may also like

Leave a Comment