DORAEMON: VÌ SAO GIA TỘC SUNEO CỨ MÃI GIÀU CÓ?

by admin

Đối với phần lớn độc giả “Doraemon” thì Suneo mỏ nhọn thường được khắc họa như một kẻ giàu có, h.ợm h.ĩnh, luôn khoe khoang và dè bịu đám bạn bè nhà nghèo của mình. Thế nhưng, liệu gia đình Suneo có giàu bằng thực lực?

Dù không có những bảo bối hiện đại của Doraemon, Suneo vẫn sở hữu các đồ chơi công nghệ cao. Cậu bé thường tự tay lắp ráp hoặc được họ hàng giúp chế tạo những món đồ này, điều đó cho thấy rằng ngay cả khi có tiền, gia đình Suneo và bản thân cậu bé vẫn ưa chuộng việc tự tay tạo ra sản phẩm hơn là dùng thứ sẵn có. Bên cạnh đó, theo dõi các tập truyện và phim khi Nobita du hành thời gian về quá khứ thì tổ tiên của Suneo cũng đã rất giàu có nhờ làm việc chăm chỉ.

Trong tập phim, ‘Sinh nhật rỗng túi của Suneo’, cậu ta đã mượn bảo bối của Doraemon để ước mình có thể nghèo như bao người khác và không còn một xu dính túi nào.

Nhưng thay vì buồn bã, cam chịu, than thở và mong muốn trở lại cuộc sống nhung lụa như bao bạn bè vẫn nghĩ thì cậu ta cùng gia đình lại vui vẻ đón nhận và cố gắng làm lại từ hai bàn tay trắng.

Bố của Suneo từ một giám đốc thành đạt phải trở về tay không, tự tay mình cấy lúa, nghiên cứu cách làm giấy và đồ đạc trong gia đình. Còn mẹ của Suneo thì chăm chỉ làm nhiều công việc khác nhau để lấy lương thực nuôi sống các thành viên.

Bản thân Suneo tận dụng đồ trong nhà, cậu ta có thể làm ra những món đồ chơi còn xịn hơn cả đồ được các bạn tặng. Đến con mèo nhà Suneo còn biết rửa chén.

Tất cả đã cho thấy, gia đình Suneo thực sự chăm chỉ, giàu lên là do có năng lực, minh chứng là trong những tập trở về quá khứ, gia tộc của Suneo luôn là địa chủ hoặc người có quyền thế rất cao trong xã hội.

(Cre: mgn
Via: Ohayo Japan)

You may also like

Leave a Comment