Dù chọn lối sống nào, thì điều quan trọng nhất là tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc

by admin

Bạn là người sống xanh với nỗ lực trong công cuộc “tô lại” màu xanh cho thế giới phải không?

Hay bạn là người theo lối sống chậm, theo đuổi một cuộc sống yên ả, thong dong?

À, bạn là người hòa nhập với lối sống hối hả của xã hội này, sáng sớm thức dậy dắt xe đi làm, tối về nhà vội vàng nấu nướng và chạy deadline, đúng chứ?

Dù bạn lựa chọn cho mình một lối sống như thế nào, sống xanh hay sống chậm, điều quan trọng của việc sống là tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc mỗi ngày.

Ví dụ, bạn trồng một cái cây, bạn tưới cây hàng ngày và ngợi khen cái cây đó. Chậu cây của bạn đều quang hợp và cung cấp oxi, tươi mới và mọc chồi non mỗi ngày, vậy là cả bạn và cây xanh đều đang tận hưởng cuộc sống.

Nếu như bạn là người theo đuổi lối sống chậm, chính là bạn dừng lại và trân trọng cuộc sống theo từng ngày, từng giờ. Bạn tận hưởng từng khoảnh khắc và hướng đến giá trị bên trong, cảm nhận những phút giây một cách trọn vẹn nhất.

Với một số người khác, có thể bạn đang nghĩ rằng mình đang quá bận rộn, làm gì có thời gian mà hưởng thụ? Nhưng chỉ cần bạn vẫn có niềm tin rằng sự cố gắng của bản thân rồi sẽ đến lúc hái quả, những cố gắng của bạn trước đây sẽ là bàn đạp để giúp bạn đạt được thành công,… chỉ cần bạn giữ cho mình một thái độ lạc quan, thì chính là bạn đang sống cho từng khoảnh khắc.

Hưởng thụ không chỉ là chill, mà còn là khi chúng ta đang sống hết mình, cống hiến hết mình cho mỗi phút giây mà bạn có. Vậy, bạn có đang tận hưởng trọn vẹn cuộc sống này?

You may also like

Leave a Comment