Đừng là người dễ bị lừa: Những gì các nhà ảnh hưởng Shein đã học được về việc nhận cơ hội

by admin
dung-la-nguoi-de-bi-lua:-nhung-gi-cac-nha-anh-huong-shein-da-hoc-duoc-ve-viec-nhan-co-hoi

Cách nhân viên có thể bị lừa dối để nhận các “cơ hội” trông thu hút nhưng lại mất nhiều … [+] hơn nhiều hơn những gì họ tính toán.

getty

Shein, một thương hiệu thời trang nhanh đến từ Trung Quốc, gần đây đã mời các nhà ảnh hưởng đến một chuyến đi thương hiệu để trình bày trung tâm sáng tạo, thực hành kinh doanh và bền vững. Shein không chỉ được biết đến với giá rẻ cực kỳ thấp và quần áo thời trang nhanh chóng được sản xuất mà còn bị phản đối nhiều lần trong nhiều báo cáo qua nhiều năm và một bộ phim tài liệu ra mắt vào năm 2022 về việc có lẽ sử dụng lao động bắt buộc trên các dân tộc thiểu số và tác động xấu đến môi trường. Vì vậy, khi các nhà ảnh hưởng đăng các video ca tụng về chuyến đi của họ, thỏa mãn về trải nghiệm được tổ chức của “Nhà máy Sáng tạo” và những nỗ lực bền vững của Shein, phản ứng của công chúng đối với các nhà ảnh hưởng lại nhanh chóng.

Những gì trở nên rõ ràng trong các video là Shein có vẻ đã cẩn thận lựa chọn những nhà ảnh hưởng bị nghèo khó. Trong một trong các video phản ứng ngay sau phản ứng của công chúng, mô hình plus-size và nhà ảnh hưởng Dani DMC nói “Shein là thương hiệu đầu tiên mà tôi được mời đi chuyến thương hiệu” và thỏa mãn về cách tạo ra được chăm sóc tốt, như được chứng minh bởi các video của các nhà ảnh hưởng trong phòng khách sạn sang trọng, hướng dẫn đi dạo của Quảng Châu và trải nghiệm ăn tối cao cấp. Mặc dù các chuyến đi sang trọng này là một phần không thể thiếu của nhiều thương hiệu bán lẻ, những cơ hội này trước đây đã bỏ qua hoặc xấu xa những người tạo ra có màu da và plus-size. Điều này làm cho một đề nghị của một chuyến đi sang trọng như vậy trở nên khó cưỡng lại cho những người tạo ra này.

Mặc dù có một sự khác biệt về nhiều nhà ảnh hưởng được trả bao nhiêu tiền ngoài chuyến đi miễn phí (một số báo cáo là 6.000 USD, một số khác nói không có thanh toán bằng tiền mặt), những gì rõ ràng là các nhà ảnh hưởng này đã tính sai lợi ích và chi phí của việc nhận được một đề nghị như vậy. Những gì họ có thể tính toán là họ nhận được thanh toán bằng tiền hoặc tương đương tiền tối đa 6.000 USD và một chuyến đi miễn phí đến Trung Quốc, để tạo ra một số video ngắn về trải nghiệm của họ.

Đối với nhiều nhà ảnh hưởng, kiếm được một khoản thanh toán như vậy cho một vài bài đăng trên mạng xã hội trong khi đi một chuyến đi “đầy ước mơ” thực sự là “điều ước mơ đến đúng”, như nh
Ngày nay các nhà ảnh hưởng Shein đã được nhận ra như một mạng lưới tương tác của trẻ em hiện nay. Họ đã trở thành một nguồn cảm hứng lớn trong việc tạo ra đơn hàng mới và góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang. Tuy nhiên, việc được nhận những gì họ cần, cũng như tránh bị lừa dễ dàng, còn là một trong những thách thức lớn nhất bối rối của các nhà ảnh hưởng Shein. Thực tế là, những thử thách này đã dẫn tới nhiều bài học được học hỏi.

Trong thực tế, việc nhận biết một cơ hội cho phù hợp là một yếu tố quan trọng nhất đối với các nhà ảnh hưởng Shein. Những gì họ cần phải làm là hình dung rõ cách ảnh hưởng của họ trong việc tạo ra những sản phẩm đặc biệt để sực dụng của họ. Để làm điều đó, họ cần thực hành ma sát với những người theo dõi họ và hình dung cách họ có thể giải quyết một cách chuyên nghiệp vốn có những vấn đề mà họ sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện. Việc nắm bắt những nhu cầu của họ sẽ giúp họ có được một cạnh tranh lợi thế và tạo ra lợi ích hơn cho họ.

Bên cạnh đó, các nhà ảnh hưởng Shein cũng có thể học hỏi những cách nhận biết những cơ hộ triển vọng của họ và tránh bị lừa bởi bên thứ ba. Để làm việc này, họ có thể học hỏi các quy trình và các luật dành cho việc thực hiện các triển vọng. Sau đó, họ có thể tận dụng các công cụ cộng đồng xã hội để tìm kiếm và đánh giá cơ hội tiềm năng và loại bỏ những cơ hội không đáng tin cậy.

Tất cả chúng ta có thể học hỏi những gì các nhà ảnh hưởng Shein đã học được về việc nhận cơ hội. Việc suy xét kĩ càng và tham vấn thẩm định sẽ giúp bạn nhận ra bất kỳ cơ hội có cở hội đã được khởi tạo. Bằng cách thực hành điều này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn không bao giờ sẽ gây mất một cơ hội để thể hiện bản thân và không bị lừa bởi bên thứ ba.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment