ĐỪNG NGHĨ VỀ SÁNG TẠO KHI VẪN NGHĨ VỀ CÔNG VIỆC

by admin

Với kinh nghiệm của mình, tôi nhận thật khó

hoàn tất công việc nếu cứ giữ mọi thứ trong tâm trí.

Sự khác biệt giữa hai trạng thái hoàn thành và không hoàn thành nằm ở việc bạn có trong tay một công cụ lên kế hoạch và đo lường hiệu quả hay không.

Bạn có thể áp dụng công cụ tối ưu này cho mọi thứ, từ việc nhỏ đến lớn, thư giãn đến công việc và phát triến đến thăng tiến.

Suy nghĩ để sáng tạo là tốt. Nhưng suy nghĩ về những gì cần làm là một sự lãng phí . Đó là cách sử dụng tư duy và thời gian rất không hiệu quả

Trí nhớ của bạn là một công cụ tập trung ngắn hạn – có phản hồi – và phải nhanh chóng được tưởng thưởng khi hoàn thành. Nếu bạn cố gắng ghi nhớ tất cả, sẽ dẫn tới tình trạng quá tải mà ta hay gọi là overload hay overthinking.

Để tránh khỏi tình trạng đó. Bạn phải sở hữu một công cụ ghi nhớ đơn giản và dễ kiểm soát.

Đó là mấu chốt giúp bạn đạt năng suất cao. Bạn có cảm giác kiểm soát, không bị căng thẳng và

tập trung cao độ vào công việc;

Khi không bị căng thẳng bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái. Đó là lúc bạn cảm thấy thời gian nằm dưới sự kiểm soát của bạn. Công việc trở nên trôi chảy hơn. Bạn nhận ra sự tiến bộ của mình đang đưa bản thân tới những kết quả tốt đẹp.

Ý nghĩa và hạnh phúc thực ra rất đơn giản : đó là được làm những gì trong khả năng của mình. Khi ở trong trạng thái này, bạn cũng nhìn thấy những cơ hội và thành công ở ngay phía trước.

You may also like

Leave a Comment