ĐỪNG THOẢ HIỆP. HÃY HỌC CÁCH NÓI “KHÔNG”.

by admin

“Dĩ hoà vi quý”, hay “Thêm bạn bớt thù” đó đều là những điều mà chúng ta vẫn luôn được dạy. Kể từ khi còn bé, khi cảm xúc suy nghĩ chưa thực sự được hoàn thiện, ta luôn được bảo phải sống sao cho đẹp lòng mọi người, không thì chí ít cũng đừng để làm phật ý ai.

Đúng, đôi khi một điều nhịn là chín điều lành. Im lặng là vàng. Dĩ hoà vi quý mang lại sự bình yên.

Thế nhưng, cậu đã bao giờ tự vấn bản thân rằng sau mỗi lần như thế, cảm xúc của mình có thực sự ổn không? Cậu sẽ định thoả hiệp như thế suốt cả đời, cố tình phớt lờ cảm giác của chính mình chứ?

Mình đã từng có người bạn, vì NGHĨ những mối quan hệ xung quanh sẽ có ích cho họ trong TƯƠNG LAI mà luôn làm hài lòng tất cả mọi người, ngay cả khi mối quan hệ ấy ảnh hưởng không tốt tới các khía cạnh khác trong cuộc sống của họ. Họ không dám nói “Không”, chẳng dám đánh đổi và cứ thế đánh mất đi những người thực sự yêu thương mình.

Cậu có muốn sống một cuộc đời như thế? Thực dụng đến mức hèn nhát?

Ta cần học cách nói không nhiều hơn. Khi có những việc đã không còn nằm trong giới hạn cho phép, đừng thoả hiệp với bản thân phải chấp nhận.

Nói “Không” không thể hiện ra là cậu ích kỷ. Nói “Không” để cậu nhận ra cái gì cũng có giới hạn của nó, để bảo vệ cậu khỏi những tổn thương không đáng có, bảo vệ những mối quan hệ thực sự quan trọng với mình. Nói cách khác, nói “Không” còn giúp cậu nâng cao giá trị bản thân.

Đừng khiến mình trở thành người dễ dãi. Khi cậu biết nói “Không”, nghĩa là cậu đang biết trân trọng giá trị của từ “Có” cũng như thành thật với chính cảm xúc của mình rồi.

Hành trình trưởng thành chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn, thăng trầm và cả những lần vỡ tan rồi lại tự mình nhặt lại những mảnh vỡ đó. Nhưng mình vẫn ở đây, với Growwthme đồng hành cùng cậu trên con đường “làm người lớn” đó.

Nhớ nhé, you’re not alone. ?

Nguồn: Tran Khanh Linh

You may also like

Leave a Comment