Đường đèo Grossglockner Alpine, một trong những tuyến đường núi đẹp nhất châu Âu.

by admin

Nếu các bạn đi Hallstatt hoặc Salzburg thì các bạn có thể tranh thủ đi tuyến đường trên cao ở lưng chừng núi Grossglocker ( tên của đỉnh núi cao nhất nước Áo, cao 3798 m). Tuyến đường này bắt đầu từ làng Fuchs và kết thúc ở làng Heiligentblut, một ngôi làng rất đẹp.. Tuyến đường dài 48km và có khoảng 30 đoạn cua gấp tay áo.
Tuyến đường này chỉ dành cho những tay lái có kinh nghiệm, xe tốt và phải trả lệ phí đường là 36 Eur. Đường chỉ mở cửa cho xe qua lại từ 1.5 đến hết tháng 10,
Ở trên tuyến đường này , đoạn gần Heiligentblut có 1 nhánh đường khoảng 10 km để đi lên đỉnh núi Keiser Franz Jozefs… ở đó có nhà để xe to, rộng.. các bạn lên trên tầng trên cùng của nhà để xe sẽ có view để nhìn đỉnh Grossglocner và tảng sông băng vĩnh cửu Pasterze.
Nếu các bạn tiếp tục từ đây đi Venice , Ý thì sau khi xuống núi đi khoảng 70km… các bạn sẽ phải đi môt đường đèo ngắn nữa ở biên giới Áo và Ý. Tuy không hùng vĩ như Grossglockner, nhưng cũng tuyệt đẹp. Đó là đường đèo Plocken pass. Mấy ảnh cuối trong status chính là đèo Plocken. Từ đó các bạn đến Gemona rồi chạy cao tốc về Venice.
Nếu không thì các bạn rẽ phải đi qua Lienz, đi qua một phần của vùng Dolomites cũng rất đẹp và từ đó qua Belluno về Venice.
Mình đi qua đây nhiều lần và kinh nghiệm của mình là các bạn nên ngủ ở làng Fusch ở chân đèo hoặc Zell am see cách đó không xa, rồi sáng xuất phát lên đèo. Đây là tuyến đường ưa thích của dân phượt từ xe oto, xe máy và cả xe đạp, nên đi muộn nhiều khi cũng rất nhiều xe.




You may also like

Leave a Comment