Elon Musk đã nói Tesla có thể đạt được điều khiển tự động hoàn toàn “vào cuối năm nay”.

by admin
elon-musk-da-noi-tesla-co-the-dat-duoc-dieu-khien-tu-dong-hoan-toan-“vao-cuoi-nam-nay”.

Dễ dàng quên đi trong sự cố Twitter/Threads, nhưng Elon Musk vẫn là Giám đốc của công ty xe hơi Tesla. Và ông vẫn đang hứa rằng sẽ sớm có sẵn lái xe tự động hoàn toàn không cần giám sát, mặc dù ông đã bị lỡ mục tiêu nhiều lần trước đây.

Tại Hội nghị Khoa học Trí tuệ Nhân tạo thế giới 2023 tại Trung Quốc, Thứ Năm (thông qua Electrek), Musk nói rằng ông nghĩ Tesla “rất gần đạt được lái xe tự động hoàn toàn không cần giám sát của con người” và sẽ “đạt được lái xe tự động hoàn toàn, có thể gọi là (cấp độ) bốn hoặc năm, tôi nghĩ vào cuối năm nay”.

Musk đang nói đến tiêu chuẩn SAE cho lái xe tự động hoàn toàn, trong đó Cấp độ 4 là lái xe tự động gần như hoàn toàn, với xe có thể lái được mà không cần sự can thiệp của người lái trong một số tình huống, trong khi Cấp độ 5 là tự động hoàn toàn, với xe có thể lái được gần như bất cứ nơi nào và trong tất cả các điều kiện.

Hiện tại, gói hỗ trợ lái xe tự động hoàn toàn của Tesla vẫn còn ở Cấp độ 2, với xe giúp đỡ trong một số tình huống, nhưng người lái vẫn phải cảnh giác và sẵn sàng thay thế trong tất cả các tình huống. Cấp độ 4 và 5 tự động hoàn toàn đòi hỏi cao hơn nhiều, bao gồm các tình huống như nhập các lệnh điều hướng vào xe và sau đó ngủ trong khi xe lái đi đến đích (sự khác biệt là Cấp độ 5 có thể làm điều này ở bất cứ nơi nào và trong tất cả các điều kiện). Mercedes-Benz đã cung cấp Cấp độ 4 tự động lái xe tại Đức, nhưng chỉ trong một tình huống rất hạn chế, trong khi Cấp độ 5 vẫn chưa được bất kỳ công ty nào cung cấp trong một xe hơi có thể mua được.

Nói tại Trung Quốc, Musk thừa nhận rằng ông “đã sai về dự đoán này trước đây”, nhưng ông cũng nói rằng ông cảm thấy Tesla “gần hơn bao giờ hết”. Ông không nói dối về việc sai lầm. Năm 2016, ông nói nó sẽ đến “trong khoảng 5,5 năm”. Năm 2017, ông nói Tesla sẽ có thể có một chiếc xe lái được tự động, từ bờ biển đông và tây Mỹ, trong 3-6 tháng (một video của Tesla thực hiện một nhiệm vụ tương tự năm 2016 đã được lồng ghép). Và từ năm 2019, ông vẫn tiếp tục hứa rằng một phiên bản nâng cao hơn của gói hỗ trợ lái xe tự động hoàn toàn của Tesla, hiện đang ở giai đoạn beta, sẽ sớm đến (không rõ gói FSD cuối cùng sẽ gần với Cấp độ 4 hay Cấp độ 5 tự động hoàn toàn).

Trong bất kỳ trường hợp nào, tháng 7 đã đến rồi, vì vậy thời gian “cuối năm nay” của Musk rất nhanh. Chúng ta sẽ biết Tesla có thể làm được điều này lần này sớm.
Đầu tiên, hãy chúng ta điểm qua những gì ông Elon Musk, CEO của Tesla, vừa nói trong một cuộc trò chuyện trực tiếp vào tuần trước. Ông đã tự tin nói rằng ông tin tưởng rằng Tesla sẽ có thể phát triển được công nghệ điều khiển tự động hoàn toàn vào cuối năm nay.

Tesla là một công ty đi đầu trong phát triển công nghệ vận tốc tự động và điều khiển xe. Tuy nhiên, kể từ khi Tesla phát triển ra công nghệ Autopilot năm 2015, công nghệ đã đạt những thành công khá đáng kể. Ngày càng có nhiều cải tiến để tăng cường an ninh và điều khiển xe trên đường.

Tuy nhiên, ông Musk tin rằng công ty của ông sẽ có thể làm những điều này nhiều hơn. Ông muốn Tesla đạt đến điều khiển tự động hoàn toàn p-do cuối năm 2021. Với việc áp dụng công nghệ đó, các xe Tesla sẽ có thể di chuyển mà không cần phải cho người lái đều đặn trong tất cả các hoạt động di chuyển. Đây cũng sẽ giúp tăng tính cạnh tranh của công nghệ điều khiển tự động của hãng với các công ty khác.

Mặc dù đây là một thù hậu mơ hồ cho ngành công nghiệp ô tô tự động, không chỉ cho Tesla mà còn cho các thương hiệu khác cũng như cho cộng đồng người lái xe, thực tế là chúng ta vẫn còn phải đợi đến tháng 12 năm nay để biết công nghệ này có thực sự hợp lệ.

You may also like

Leave a Comment