“Em chấp nhận LGBT chứ?”

by admin

Tại sao lại là “chấp nhận” trong khi họ đã luôn tồn tại trong cuộc sống này? Việc bạn chấp nhận hay không không hề ảnh hưởng tới cuộc sống của bất cứ ai trong cộng đồng LGBT.

Bạn thích xăm hình bạn có cần đi hỏi người khác “chấp nhận” hình xăm của bạn hay không? Hay đơn giản bạn thích xăm, bạn quyết tâm xăm. Chỉ cần như vậy bạn sẽ đến một tiệm xăm nào đó, chờ đợi và khi bước ra khỏi quán bạn đã thỏa mãn điều bạn muốn.

Điều bạn thích bạn có thể làm vậy tại sao những người có xu hướng tính dục lại phải chờ đợi sự “chấp nhận” từ những người xung quanh? Họ có thể tự hỏi bản thân thích gì, muốn gì và cứ vậy mà làm thôi. Chỉ cần những điều họ làm không phạm pháp, không trái đạo đức vậy ai trong chúng ta có quyền lên tiếng miệt thị, phản đối?

Bạn không thể ép một người nào đó thích bạn nhưng bạn đừng quá để tâm rằng ai đó có thích bạn hay không. Bạn có thể tự hỏi mình xem mình thích gì mà. Bạn có thể biết bạn thích nước cam hay coca, thích lẩu hay nướng,… Chẳng ai cấm bạn thích một anh chàng đẹp trai hay một cô nàng xinh gái. Vậy tại sao bạn lại tỏ ra kinh ngạc khi một cô gái thích một cô gái, một chàng trai thầm yêu một chàng trai?

Cuộc sống vốn dĩ không đơn giản chỉ là 0 là 1. Có rất nhiều điều 0 và 1 không định nghĩa và lý giải được. Vậy nên những điều mới lạ sẽ làm cho xã hội đa sắc màu hơn. Chính sự khác biệt ở mỗi chúng ta là đặc điểm không ai có thể sao chép của mỗi người. Nếu sống trong một xã hội quá giống nhau chẳng phải bạn sẽ khó nhớ được một ai đó đúng không?

Chúng ta sống trong một xã hội mở, con người giao lưu ngày càng rộng hơn, mong rằng bạn đừng lấy một tiêu chuẩn khắt khe nào đó đặt lên một người. Tiêu chuẩn đó chẳng phải do con người đặt ra không phải sao, vậy nếu nó đã cũ thì cũng nên được xóa bỏ chứ nhỉ.

Nếu bạn còn đang tự ti về một điều khác biệt nào đó ở bản thân, vẫn đang cố che giấu thì đừng ngại ngần, hãy chờ ngày và “come out”. Đừng sợ những tiếng nói ngoài kia vì bên cạnh những tiếng nói ấy vẫn còn rất nhiều vòng tay sẵn sàng đón nhận bạn.

Hãy cứ là một đóa hướng dương, hướng về ánh mặt trời và rồi bóng tối sẽ bị bỏ lại phía sau.

T/g: Cam

Cảm ơn các bạn đã đọc!

Nguồn ảnh: pinterest

You may also like

Leave a Comment