EM CHỌN ĐỘC THÂN KHÔNG PHẢI LÀ TÌNH YÊU KHÔNG QUAN TRỌNG… MÀ BỞI VÌ NÓ QUAN TRỌNG NÊN KHÔNG THỂ VỘI VÃ ĐƯỢC…

by admin

“Một cô gái chưa có mối tình đầu chưa hẳn là sợ yêu. Tình yêu luôn ở trong cô ấy. Thay vì thể hiện tình yêu với một đối tượng cụ thể nào đó, cô ấy dành tình yêu cho cuộc sống và cho chính bản thân mình.”

Em không đặt nặng vấn đề mình cần phải có một người để yêu thương, vì em biết chắc chắn một điều, xung quanh em có rất nhiều người yêu thương mình và em cũng vô cùng trân quý họ.

Em không gấp gáp phải tìm kiếm cho mình một anh người yêu, để có thể an ủi, động viên hay cùng chia sẻ tâm sự mọi điều trong cuộc sống. Vì điều đó em có thể tự làm thông qua viết lách hoặc cùng những cô bạn của mình tíu tít ở một góc cà phê nào đó.

Việc có người yêu hay không đối với em ở thời điểm hiện tại nó không quan trọng bằng việc “em sẽ cân bằng như thế nào” khi ở trong một mối quan hệ.

Đâu phải chỉ cần nói thích một người là có thể yêu người đó luôn được. Cũng đâu phải chỉ cần em bật đèn xanh là em muốn anh trở thành người yêu em ngay tức thì cơ chứ.

Mọi thứ đều cần thời gian để nung nấu. Tình yêu cũng vậy. Giống như khi em nấu một nồi cơm, em cần chuẩn bị bếp, củi, lửa, gạo, nước và cách nấu cơm. Phải đúng quy trình thì nồi cơm mới ngon dẻo được. Thiếu lửa hay nước cơm sẽ sống. Quá lửa cơm sẽ khê. Nhiều nước một chút, cơm sẽ nhão. Mà nhiều nước quá lại thành cháo. Khi người ta đặt mục tiêu là một nồi cơm dẻo thì chẳng ai lại vui vẻ với một nồi cháo cả. Mặc dù chỉ cần thêm topping cũng được một nồi cháo ngon, nhưng đâu ai có đủ dũng khí và kiên trì để ăn mãi cháo cho đến khi nấu được một nồi cơm.

Em nói thích một người, nó có thể đồng nghĩa với việc người đó sẽ trở thành người yêu của em hoặc không. Không phải trap, không phải dễ dãi hay thiếu nghiêm túc mà đó là cả một quá trình em làm việc với cảm xúc của mình và cho mình một cơ hội để tìm hiểu về đối phương. Họ có thật sự nghiêm túc khi bắt đầu với mình?

Sự nghiêm túc trong một mối quan hệ là điều tối thiểu phải có. Trước khi nói lời yêu với một ai đó, không chỉ em hay anh hoặc bất cứ một chàng trai/cô gái nào cũng đều muốn có “cảm giác an toàn” ở nơi đối phương mà mình hướng tới. Bởi thế tình yêu mới càng đáng trân quý biết nhường nào.

Tình yêu rất đẹp, rất dịu dàng và rất nên thơ. Bởi vì đẹp đẽ nên không thể tùy tiện. Bởi vì quá dịu dàng nên phải trân trọng thật cẩn thận. Và bởi vì rất nên thơ nên cần thời gian để cảm nhận nó!

You may also like

Leave a Comment