EM KHÔNG CHỌN NGƯỜI THƯƠNG EM HAY NGƯỜI EM THƯƠNG. EM CHỌN NGƯỜI LO ĐƯỢC CHO EM.

by admin

Mình có quen một người bạn, cô ấy đã yêu vài người những ngọt bùi đắng cay đều trải qua. Đến hiện tại cô ấy có người yêu, mình hỏi cô ấy: “ tại sao lại yêu chàng trai này”.

Cô ấy trả lời: “vì lo cho t, đàn ông ý mà thương ai tâm sẽ để ở đó t.iền cũng tiêu vì người đó.”

Người lo cho em chính là người thấy em đói, lật đật đi mua đồ ăn để sẵn chứ không phải người ngày 3 buổi nhắn tin hỏi em: “ em ăn gì chưa? Ăn đi nhé, đừng nhịn anh xót!”.

Mình từng thấy một cô gái bạt mạng kiếm tiền, không phải cô gái ấy yêu tiền mà bởi vì đời này cô ấy không muốn vì tiền mà mất đi một ai đó, không phải lệ thuộc vào ai đó và hơn hết không muốn vì tiền mà phải xa người mình thương. Chỉ đến khi công việc sóng gió, bất chắc, em mới hiểu giá trị của người có người lo cho em có thể người đứng chắn mưa chắn gió cho em chứ không chỉ nói câu: “ có anh ở đây” nhưng lại để em gồng ghánh mọi thứ một mình.

Khi em có con, em sẽ hiểu được giá trị một người lo cho em. Em có thể cùng chàng trai ấy ăn mì gói sống qua ngày nhưng con em thì không. Khi con ốm, con đau em không thể lấy tình yêu của hai người để hạ sốt cho con.

Khi bố mẹ bị bệnh nhập viện, em không thể nói con thương bố mẹ lắm làm viện phí để chữa bệnh cho bố mẹ. Giá trị người có thể lo cho em chính là em có thể nghỉ việc không lương về chăm mà vẫn an tâm về kinh tế.

Sau này người em lựa chọn không phải người em thương hay người thương em mà người lo cho em được. Có lẽ đây là câu nói thẳng thắn thay cho câu: “Chúng ta chẳng thể nuôi nhau bằng ánh sao trời.”

Câu nói tuy đau lòng nhưng thực tế là vậy chúng ta không thể nuôi nhau bằng lời nói và câu hứa. Đa số các cuộc hôn nhân bền lâu đều đến từ sự phù hợp. Tình yêu không thể gặm sống qua ngày được phải bao gồm cả vật chất, tinh thần và giá trị con người. Nếu anh nói anh nghèo em có yêu anh không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là không. Em có thể chấp nhận người hiện tại chưa có gì nhưng em tuyệt đối không chấp nhận người đàn ông nghèo cả ý chí.

Yêu một vài năm phụ nữ rời xa, đàn ông trách phụ nữ thực tế. Phụ nữ trách đàn ông không cố gắng. Nếu cô ấy luôn cố gắng, phát triển từng ngày còn bạn vẫn vậy nghĩ rằng cô ấy vẫn có thể ngồi ăn mì cùng bạn, cùng bạn dầm mưa,..Cô ấy ngồi ăn mì vệ đường với bạn không phải vì cô ấy chỉ xứng đáng có được vậy, cô ấy có thể lựa chọn cuộc sống tốt hơn, chọn một người đàn ông chững chạc. Anh ấy sẽ hỏi cô ấy xem có đủ tiền tiêu không. Đợi cô ấy đưa cô ấy đi ăn, chọn đồ cho cô ấy.

Cuộc sống đơn giản vì nếu đàn ông thương em thì chắc chắn họ sẽ không để em thiệt thòi, sẽ tìm họ sẽ nỗ lực cố gắng từng ngày để lo cho em có cuộc sống của cả hai. Đổi lại các cô gái hãy nhớ, mây tầng nào gặp gió tầng ấy nếu muốn chọn người lo được cho bạn thì bạn hãy lo được cho chính mình trước đừng đòi hỏi người khác khi mình không có giá trị.

You may also like

Leave a Comment