EMAIL PHỎNG VẤN VÀ 3 ĐIỀU TỐI THIỂU CẦN BIẾT!!!

by admin

Mình đã từng được phỏng vấn các bạn sinh viên năm nhất, năm hai xin vào CLB ở trường đại học. Nhưng mình nhận thấy, 3 chi tiết rất nhỏ với độ sát thương cao nhưng hầu hết các bạn sinh viên rất yếu và hầu như là không có.

1. IM LẶNG SAU BUỔI PHỎNG VẤN.

  • “ Hôm nọ, Tony đi cà phê với Mr John, giám đốc 1 công ty ở Bình Dương. John nói tao phỏng vấn tuyển nhân viên, có 3 ứng viên đều đạt tiêu chuẩn. Tao chờ coi ai gửi thư cám ơn thì sẽ nhận, vài dòng “cám ơn đã dành thời gian phỏng vấn tôi” như là một phép lịch sự, dù không có bắt buộc. Chờ miết không thấy đứa nào gửi. Nên đành phải phỏng vấn tiếp” (trích TRÊN ĐƯỜNG BĂNG – Tony buổi sáng).
  • Thư cảm ơn là không bắt buộc nhưng nó thể hiện sự chỉn chu, biết trước biết sau, kỹ càng, lịch sự. Có thể kĩ năng, kiến thức, kinh nghiệm bạn yếu nhưng nếu có nó biết đâu các bạn sẽ vượt qua được vòng phỏng vấn.

2. NẾU KHÔNG THẤY HỢP VỚI CLB, VỚI DOANH NGHIỆP. HÃY CHỦ ĐỘNG XIN KHÔNG THAM GIA PHỎNG VẤN.

  • Nếu không hợp với CLB, hãy chủ động xin không tham gia. Điều này thể hiện phép lịch sự tối thiểu. Đứng trên phương diện của người phỏng vấn, các bạn sẽ thấy sao nếu đến giờ phỏng vấn nhưng không thấy ứng viên đâu?

3. HÃY ĐẶT TÊN EMAIL CHUYÊN NGHIỆP.

Nếu có 1000 đơn nộp, và nhà tuyển dụng lấy 100 đơn để phỏng vấn. Chưa cần biết học vấn, kiến thức, kĩ năng của bạn như thế nào. Họ chỉ cần nhìn cái tên email như bên trên là bạn đã bị loại ngay từ vòng gửi xe rồi. Vì thế hãy chuẩn bị cho mình một cái tên email chuyên nghiệp nhé.

Ví dụ:

[email protected]

[email protected]

Theo: Trịnh Vương

You may also like

Leave a Comment