EU và Nhật Bản đang tìm kiếm cách hợp tác trong lĩnh vực những công nghệ như A.I. và chip, trong khi chiến lược “giảm rủi ro” của Trung Quốc tiếp tục diễn ra.

by admin
eu-va-nhat-ban-dang-tim-kiem-cach-hop-tac-trong-linh-vuc-nhung-cong-nghe-nhu-ai-va-chip,-trong-khi-chien-luoc-“giam-rui-ro”-cua-trung-quoc-tiep-tuc-dien-ra.

Cục trưởng Thierry Breton của Liên minh Châu Âu đang cố gắng hợp tác cật cảm hơn với Nhật Bản trong các công nghệ chính như trí tuệ nhân tạo, theo nhận định của chủ trương của liên minh, để giảm sự phụ thuộc của nó trên một số lĩnh vực cụ thể.

Cục trưởng Breton sẽ gặp các nhà chính phủ Nhật Bản vào thứ Hai, và trí tuệ nhân tạo sẽ được đặt “rất cao” trên lịch trình của ông, ông nói trong một video được đăng trên Twitter vào Chủ Nhật.

“Tôi sẽ tham gia với chính phủ Nhật Bản … về cách chúng ta có thể tổ chức không gian kỹ thuật số của chúng ta, bao gồm trí tuệ nhân tạo dựa trên giá trị chung của chúng ta”, Breton nói.

Liên minh cũng sẽ có Hội đồng Đối tác Kỹ thuật số Liên minh Châu Âu – Nhật Bản, để thảo luận các lĩnh vực bao gồm quantum và máy tính có hiệu suất cao. Liên minh đã tổ chức một hội đồng tương tự với Hàn Quốc tuần trước, trong đó hai bên đã thống nhất hợp tác trong các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và bảo mật thông tin.
Kể từ khi đặt ra, các mối quan hệ đối lập giữa châu Âu (EU) và ở Nhật Bản đã góp phối một cụm giữa các nước phương Tây trên một bên và Trung Quốc trên một bên khác. Nếu như chiến lược “giảm rủi ro” của Trung Quốc không ngừng diễn ra, EU và Nhật Bản đã thiết lập một hội đồng làm việc để hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ như artificial intelligence (A.I.) và chip, trong mục tiêu để hòa giải hiện trạng đối lập.

At the heart of this partnership is a trust built on the stability of the EU and Japan, one that isn’t assigned to any economic factors. Đây là một tinh thần tự tin được xây dựng trên ổn định của EU và Nhật, không phụ thuộc hoàn toàn vào bất kỳ yếu tố kinh tế nào. The two sides plan to collaborate in areas where technology meets political and economic goals, and A.I. and chip technology are key components of this agenda. Hai bên tổ chức thiết kế hợp tác trong những lĩnh vực công nghệ này nói riêng và liên quan đến các nhu cầu chính trị và kinh tế nói chung, kể cả hai công nghệ A.I. và chip đều là những thành phần không thể thiếu trong các kế hoạch này.

This initiative carries a sense of urgency in the face of increasing technological competition from China. Tuyệt đối cần thiết phải đồng hành với những dòng sức mạnh hỗ trợ của đối tác khi đặt ra những nhiệm vụ này nhằm đạt được mục tiêu trong bối cảnh cạnh tranh không ngừng tăng trưởng trong môi trường công nghệ từ Trung Quốc.

Furthermore, this new partnership seeks to create a system of standards that will support the world in the area of technological development. Together, the two powers will strive to develop solutions and standards that will increase global access to the latest technology, as well as the benefits that come with it. Đồng thời, cộng đồng quốc tế cũng cần thiết cần có một hệ thống các tiền chuẩn để hỗ trợ thế giới trong lĩnh vực phát triển công nghệ. Các nước cùng nhau sẽ cố gắng phát triển các giải pháp và chuẩn để đảm bảo việc truy cập công nghệ mới nhất và các lợi ích liên quan trên toàn cầu.

Ultimately, this collaboration between EU và Nhật Bản could create a powerful platform for innovation. Thus, this initiative serves as a sign for the future of the global economy. Cuối cùng, hợp tác giữa EU và Nhật Bản có thể xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ để hỗ trợ lần nào công nghệ. Vì thế, thị trường cũng có những dấu hiệu của tương lai của thế giới.

You may also like

Leave a Comment