FAWZIA FUAD CỦA AI CẬP 

by admin

Fawzia Fuad của Ai Cập hay còn được biết với cái tên Muluk Fawzia của Iran. Nàng là một người đẹp hoàng gia của Ai Cập và đến Iran vì cuộc hôn nhân chính trị không tình yêu.

Fawzia Fuad sinh năm 1921, tại Cung điện Ras el-Tin, Alexandria, là con gái của Quốc vương Fuad I với người vợ thứ hai – Vương hậu Nazli Sabri. Trong số những người con gái của vua Fuad I thì Fawzia là nàng công chúa có dung mạo xinh đẹp nhất.

Nét đẹp của nàng khiến ai chiêm ngưỡng cũng đều say đắm và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Fawzia không chỉ sở hữu nhan sắc hơn người mà còn là một người đẹp thông minh, có trí tuệ. Nàng được giáo dục ở Thụy Sĩ, ngoài tiếng Ả Rập bản địa thì còn thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp.

Đến tuổi mười tám, nàng công chúa xinh đẹp tuyệt trần này đã phải rời xa quê hương sang làm dâu xứ người. Từ Ai Cập Fawzia đã đến Iran để kết hôn với Thái tử Shah – Mohammad Reza Pahlavi., người sẽ kế thừa ngôi vị lúc bấy giờ. Và đây là một cuộc hôn chính trị nhằm củng cố quyền lực vương quyền của hai bên nội ngoại.

Đến Iran, cuộc sống hôn nhân của nàng Fawzia không trôi qua êm đềm hay hạnh phúc. Fawzia luôn cảm thấy cô đơn và nhớ về quê hương. Sau hai năm kết hôn thì phu quân của nàng lên ngôi quốc vương, từ đây nàng có tước hiệu Vương phi Fawzia và trở thành một người phụ nữ quyền lực tại xứ Iran.

Thế nhưng Fawzia mãi không thể thích nghi với cuộc sống ở đất nước Trung Đông này. Nàng phải đối mặt với sự khắt khe thành kiến của nhà chồng, sự xa lạ khác biệt trong ngôn ngữ, văn hóa và lối sống cùng áp lực phải sinh con trai nối dõi hoàng vị. Fawzia chỉ sinh được cho chồng một cô con gái đáng yêu, đặt tên là Shahnaz.

Sau đó vì không chịu đựng mãi cuộc hôn nhân tẻ nhạt, vô vị, được duy trì vì quyền lực này nên Fawzia đã quyết định rời bỏ Iran và tiến hành thủ tục ly hôn. Sau 10 năm từ khi kết hôn, Fawzia đã được trở về nhà nhờ sự tác động của người anh trai đáng kính. Thời gian sau đó nàng đã chính thức ly hôn với vua Shah, trở lại làm công chúa Ai Cập nhưng không thể ở bên cạnh, được quyền nuôi dưỡng con gái. Sau vụ việc ly hôn, vua Shah đã nhanh chóng cưới một người đẹp khác còn Fawzia thì lựa chọn cuộc sống yên bình tại quê nhà.

Một năm sau đó nàng mới tái hôn và làm cô dâu lần thứ hai với Đại tá Ismail Chirine. Từ đây cuộc đời nàng cứ trôi đi êm đềm, sống những ngày tháng thanh bình bên gia đình. Fawzia sinh cho Ismail hai người con xinh xắn, ngoan ngoãn.

Sau Cách mạng Ai Cập năm 1952, đế chế hoàng gia Ai Cập sụp đổ, tước hiệu của Fawzia không được chính phủ Ai Cập công nhận. Còn Fawzia thì sống một đời bình lặng và ra đi ở tuổi 92, vào năm 2013 với một đám tang giản dị.

Cre: World Beauties and Wonders, wiki

Ảnh lấy từ pinterest

You may also like

Leave a Comment