FDA cho rằng đường ngọt aspartame trong soda là an toàn, không đồng ý với kết quả tìm ra của WHO về liên quan có thể đến ung thư.

by admin
fda-cho-rang-duong-ngot-aspartame-trong-soda-la-an-toan,-khong-dong-y-voi-ket-qua-tim-ra-cua-who-ve-lien-quan-co-the-den-ung-thu.

Các lon PepsiCo của Pepsi Zero Sugar được trưng bày để chụp ảnh trong Tiskilwa, Illinois, vào thứ Tư, ngày 17 tháng 4 năm 2019. Daniel Acker | Bloomberg | Getty Images

Cục An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ không đồng ý với kết luận của Tổ chức Y tế Thế giới về việc chất đường thường sử dụng trong nước ngọt aspartame có thể gây ung thư cho con người, nói rằng các nghiên cứu được sử dụng để đạt được kết luận đó có “những hạn chế rất lớn”.

“Aspartame là một trong những chất bổ sung thực phẩm được nghiên cứu nhiều nhất trong cung cấp thực phẩm cho con người. Các nhà khoa học của FDA không có những lo ngại về an toàn khi sử dụng aspartame dưới các điều kiện được phê duyệt”, một nhân viên của cơ quan này nói vào thứ Năm cuối tuần ngay sau khi WHO công bố kết luận của mình.
Thứ hai, ngày 28 tháng 9, 2020, Cơ quan Điều tra An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phủ nhận kết quả lâm sàng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đề cập lên mối liên hệ giữa đường ngọt aspartame trong soda và nguy cơ ung thư.

Trong báo cáo của WHO, họ cung cấp bằng chứng từ các bài báo lâm sàng nhằm xác nhận mối liên hệ này. Nhưng FDA chống đối. Theo ngõ hầu, một nghiên cứu trong công trình khảo sát bình thường (National Toxicology Program, NTP) do Đại học Rochester làm trưởng nghiên cứu đã chứng minh rằng không có liên hệ đáng kể.

Họ cũng cho rằng cả hai loại đường thực phẩm, aspartame và đường đậu nành, đều an toàn cho con người khi sử dụng trong mức bình thường. Trong từng trường hợp này, vi khuẩn cũng không có hiệu lực duy trì.

Tuy vậy, cục Hoa Kỳ Đặc biệt cần cẩn thận và thực hiện các nghiên cứu tìm hiểu thêm. Họ sẽ làm việc cùng với các Viện nghiên cứu Thực phẩm và Dược phẩm Quốc tế, Nhà khoa học Quốc tế (IIMR) và WHO để tìm hiểu sâu hơn về mối liên hệ giữa aspartame và ung thư.

Chúng ta tin rằng với những nghiên cứu trên, cơ quan An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ sẽ có được kết luận là điều an toàn nhất cho các người tiêu dùng.

You may also like

Leave a Comment