FEAR OF GOD ESSENTIAL FALL 2022 – KHI ESSENTIAL HẾT CÒN ESSENTIAL?

by admin

Jerry Lorenzo tiếp tục phát triển “Con gà đẻ trứng vàng” Essential của mình. Fear of God với mức giá cao khó tiếp cận với nhiều người nhưng Essential thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Diffusion Line/ Nhánh khuếch tán theo tinh thần của Jerry mang tới những “hương hoa” dễ ngửi nhất đối với thị trường, ai cũng có thể mua – ai cũng có thể mặc với Essential. Dựa trên sức mạnh về thương hiệu – ở cả bản thân Jerry Lorenzo và cả thương hiệu mainline Fear of God và nắm trúng tâm lý ăn mặc ngày nay, Essential thực sự là một thế lực về “Dailywear” nếu xét ở phân khúc trung cấp. Ăn-ngủ-chơi đúng với cái tên “Essential”.

Tuy nhiên, xét vào mùa Essential Fall 2022 mới của Jerry Lorenzo/ Tính Essential còn đảm bảo?
Khi nhìn vào mùa collection mới của mùa này – cá nhân mình cảm thấy Jerry Lorenzo đang khá tham. Tham trong tăng trưởng doanh thu của Fear of God cùng kì vì đơn giản giờ đây mình thấy Essential Line và Mainline về vibing và độ detail của từng món đồ gần như có sự pha trộn với nhau. Đối với bản thân mình thì Essential nên chỉ đơn giản là Essential với những items hay product line tiêu biểu (Mà cũng là thứ mà Jerry bán chạy nhất) là tee, hoodie, short và polo đi kèm logo của Essential F.O.G. Tuy nhiên, có vẻ miếng bánh này quá ngon – quá thơm cũng như quá dễ tiếp cận khiến Jerry Lorenzo thực sự muốn phát triển và “cắn” sâu vào đây. Bằng chứng là Fall 2022 chúng ta thấy một Essential không khác gì Mainline của Fear of God cả, Jerry thực sự đẩy mạnh về việc nâng cấp phong cách với các silhouettes thường thấy của mình vào dòng này.

Có thể hiểu rằng, Jerry đang hợp thức hóa việc biến Essential của Fear of God trở nên thành “chính phẩm” – đa dạng hàng hóa sản phẩm hơn cũng như với mức giá phù hợp hơn với thị trường. Ai cũng biết giới trẻ yêu thích Fear of God nhiều tới chừng nào vì màu sắc beige đặc trưng, kiểu đồ dễ phối và được nhiều người nổi tiếng yêu thích. Jerry cũng biết họ muốn một thứ gì đó trông “hay”, trông “cao cấp” hơn fast-fashion nhưng dễ tiếp cận hơn là Fear of God mainline. Thế là Essential trở thành “cây cầu” để tiệm cận tới tệp khách hàng đó.

Với Essential phát triển như thế này thì Jerry hoàn toàn có thể tăng doanh thu một cách nhanh hơn và kiếm 1 khoản kha khá. Nhưng rõ ràng thế này thì nhánh Mainline sẽ phải làm việc nhiều hơn để chứng minh minh là “Tier cao hơn” so với Essential vì giờ đây – màu sắc giữa nhánh chính và nhánh phụ gần giống nhau. Điều này sẽ tạo ra câu hỏi : “Tại sao tôi phải mua Fear of God Mainline trong khi có thể trải nghiệm gần như là tất cả với dòng Essential?”. Trong khi đó, tính chất cao cấp của Mainline bao gồm chất liệu, thiết kế hay màu sắc – những thứ xương sống trong thời trang thì khó lòng mà một khách hàng trẻ nào quan tâm. Hoặc nếu có quan tâm thì Fear of God Mainline tại thời điểm hiện tại cũng không phải là lựa chọn hàng đầu của họ bởi vì ngoài kia trong tầm giá đó, có hàng ti tỉ brands có khả năng và thực lực cao hơn Fear of God (Thực sự là thế). Đây là một con dao hai lưỡi với cả Jerry Lorenzo trong chiến lược định hình và phân nhánh thương hiệu vì nếu cưng “Essential” quá thì vô tình sẽ bóp nghẹt “Mainline”.
(Hãy nhìn vào case study của Comme Des Garcon với dòng Homme Mainline hay dòng CDG Play. Tinh thần và sự khác biệt giữa hai nhánh là hoàn toàn, tất cả chỉ dựa trên tinh thần của founder CDG trên mỗi nhánh là như thế nào)

Essential Fall 2022 tiếp tục xây dựng trên tinh thần athleisure cùng gam màu muted tiêu biểu của brands (Beige, Tan, Light green etc..) cùng với các essential item như tee, hoodie, polo cùng logo đặc trưng. Nhưng bên cạnh đó Jerry cũng educate customer theo tinh thần mặc đồ của mình (thường thấy trong mainline) về kiểu phối layer – các items mix and match lại với nhau. Thế nên chúng ta thấy xuất hiện quá nhiều thứ “Cần thiết” hơn bình thường so với chữ “Essential”.

Thế nên, chúng ta mới có câu hỏi là “Essential” có đang còn là “essential” nữa hay không?

You may also like

Leave a Comment