Feng Chen Wang Men’s Spring 2023 – Nam tính Nữ.

by admin

Đối với những ai yêu mến Converse thì chắc chắn sẽ còn nhớ tới cái tên Fengchenwang cùng với collab đã được phát hành tại Việt Nam. Dù bản thương mại có đôi chút khác với bản xuất hiện trên runway trong Spring/Summer 19 ở New York Fashion Week. Feng Chen Wang từng là một trong những nhà thiết kế trẻ tiềm năng mang dòng máu Trung Quốc tốt nghiệp Royal College of Art và nằm trong danh sách LVMH Prize.

TỪ Converse x Fengchenwang đến tên của collection cùng thời điểm là “My half” / “Một nửa” thì thấy signature design của nhà thiết kế trẻ này đó chính là “Đắp – Nối”, có thể là Patch-work hoặc descontruction. Việc tạo ra một thứ mới không hẳn bắt buộc phải đến từ một idea mới hoàn toàn mà có thể là dựa trên nhưng thứ cũ – “Phá” chúng lấy nguyên liệu rồi lại kết nối để thành thứ mới. Kiko Kostadinov cũng là 1 dạng nhà thiết kế được biết đến từ đồ án với Stussy của mình. Đã định hình được tên tuổi của mình trong làng thời trang thì phải liên tục nhắc với họ bằng những đặc điểm đã được nhận biết – đó cũng là lí do vì sao mà Feng Chen Wang trong lần xuất hiện đầu tiên tại Paris của mình tiếp tục trong thiết kế và thông điệp truyền tải của mình.

Phá bỏ – Lượm lặt và Chắp vá, Feng Chen Wang muốn tạo ra một khái niệm thời trang không còn quá nhiều khoảng cách về giới tính. Những mâu thuẫn xảy ra trong tâm trí của mỗi người – về cuộc sống, về giới tính, về những xúc cảm cá nhân – nó được thể hiện thông qua các trang phục xuất hiện trong bộ sưu tập. Từ kiểu dáng dành cho nam giới nhưng rất “nữ tính”, những đường cut-out trên blazer hoặc chất liệu xuyên thấu những nơi nhạy cảm. Feng Chen Wang đang “chắp vá” theo kiểu riêng mình để khám phá cũng như tái cấu trúc lại cách ăn mặc của nam giới.

Với tông màu chủ đạo là earth và soft blue, nam giới của Feng Chen Wang rất nhẹ nhàng mà không đến nỗi quá nổi loạn để khiến người xem bị sốc hay phản cảm. Nó còn được ‘trang điểm” bằng các chi tiết đính đá của Swarovski – mang tầm cho thương hiệu cũng như tôn lên được giá trị của nữ thiết kế. Feng Chen Wang rất thích về việc “Chắp vá” từ những ngày đầu tiên và đây là nơi để cô thể hiện được khả năng may đó của mình. Từ patchwork suit, oversize jacket hay cropped blazer với layer bên trong là 1 chiếc long-shirt – tất cả tạo nên một phiên bản Nam tính Nữ của Feng Chen Wang.

Trong collection thì nữ thiết kế cũng công bố sự hợp tác với thương hiệu Canada Goose (Với puffe jacket/parka..) với khả năng ứng dụng được thiết kế có thể tách rời các phần trên trang phục để tuỳ chỉnh theo nhu cầu của người mặc. Feng có thể không quá nổi bật nhưng từng bước từng bước cô đang khẳng định mình trong làng thời trang thế giới.

Trí Minh Lê

You may also like

Leave a Comment