FOREVER 27 CLUB – MÃI MÃI TUỔI 27.

by admin

Chúng ta đều biết rằng – có rất nhiều sao trẻ chọn cách rời khỏi cuộc sống thành công mà nhiều người từng ao ước – đánh một hồi chuông lớn về mặt tối sau ánh sáng của sự nổi tiếng, sự thành công, của màn bạc – các thần tượng vẫn là con người – và cái giá phải trả cho danh tiếng, luôn luôn là không hề nhỏ.

Nhưng – có thể sẽ liên quan tới thời trang một tí – về một danh sách, một club truyền miệng đầy bí ẩn và không thể nào giải thích được. Đó chính là “27 CLUB” – câu lạc bộ 27.

Mới đầu nghe thì những tưởng đây sẽ là một câu lạc bộ khét tiếng nào đấy. Nhưng “27 CLUB” thì lại đen tối hơn bởi vì đây chính là cách người ta nói về những nghệ sĩ/ người nổi tiếng chết ở độ tuổi 27 – độ tuổi mà nhiều người Việt Nam kháo nhau đó là “Độ tuổi sinh tử – 1 là thành danh, 2 là ch.ết”.

Để đến nỗi trở thành “1 CLUB” thì hẳn rất nhiều người. Đúng vậy, danh sách những người nghệ sĩ, người làm nghệ thuật chết ở đúng con số 27 tuổi này rất nhiều – nhiều một cách khó hiểu.

Đầu tiên – danh sách này sẽ chứa rất nhiều nhân tài đến từ làng “Rock’n Roll”. Dòng nhạc này đòi hỏi sự bùng cháy, điên loạn từ bản thân các nghệ sĩ rất nhiều.

Nhưng sau những buổi biểu diễn thành công, những bài hát đi vào lòng người – đi vào lịch sử. Các ngôi sao của chúng ta sẽ trải qua những khoảng trống chết người – những khoảng trống cô đơn và vô cảm. Thế là họ phải tìm kiếm tới các bữa tiệc, chất kích thích, ma tuý, rươụ, tình dục ngày quay ngày. Các chất đó khiến họ hưng phấn và cảm hứng cho các tác phẩm của họ – nhưng nó lại khiến khoảng trống trong con người ngày càng sâu hơn và tất nhiên – một cuộc sống không hề “Tốt lành”. Điều gì đến cũng phải đến, sự bế tắc trong cuộc sống cá nhân – sự lạm dụng chất kích thích dẫn đến những cái chết đầy thương tiếc của các ngôi sao này (Tự tử, overdose…)
Và tất nhiên – một cách bí ẩn nào đó thì những cái chết đó lại rơi vào cái độ tuổi đẹp nhất của một đời người (27 tuổi) – giống như có ma quỷ dẫn đường. (cũng có vài thuyết cho rằng một số nghệ sĩ đã bán linh hồn cho quỷ dữ để đổi lấy tài năng và chúng sẽ đòi lại vào đúng tuổi 27). Mới đầu chỉ là 1 số người chỉ có những người nghe ROck n’ Roll nhiều mới biết – sau đó là các ngôi sao đã lên tầm cỡ thế giới, những con người mang lại nền văn hoá đại chúng và trong đó có cả thời trang.

Đó là:

Kurt Cobain (1967-1994): Bài viết của mình về King of Grunge cũng có – bạn có thể tìm hiểu thêm về sự ảnh hưởng của Kurt Cobain lên nền thời trang như thế nào.
Amy Winehouse (1983-2011): Một trong những thiên thần của làng âm nhạc thế giới đã từ giã cuộc đời vì chứng nghiện rượu nặng.
Jean – Michel Basquiat (1960 – 1988): một hoạ sĩ/ artist nổi tiếng với phong cách đường phố (Graffiti) – được đánh giá cao bởi Pop-art King Andy Warhol đã từ trần vì sốc heroin tại studio cá nhân.
Janis Joplin (1943- 1970): Một trong những người tiên phong và đưa rock vào tim mỗi con người, Joplin chết vì heroine overdose . Nhưng nhạc của bà thì luôn sống mãi trong những người đam mê nhạc rock.
Còn rất nhiều – rất nhiều – không chỉ dừng lại Rock n’roll – 27 CLUB còn tăng số lượng của mình về “thị phần” của nó. Từ âm nhạc, phim ảnh ( Trong đó có Anton Yelchin – được nhớ nhiều nhất trong vai Pavel Chekok trong Star Trek), nghệ thuật, danh hoạ..vv.vv.

Gần gũi với văn hoá Việt Nam hơn – 27 CLUB còn dải bóng đen của nó tới xứ Hàn – khi chúng ta chứng kiến sự ra đi của nhiều idol xứ Hàn tại đúng 27 tuổi trong chu kỳ 5 năm trở lại đây. Bao gồm Kim Jong – Huyn (1990 – 2017) – vocalist của Shinee đã phát hiện tự tử bởi khí độc sau khi không chịu nổi áp lực từ việc trở thành ngôi sao và dư luận. Sau hai cái c.h.ết thương tâm của Goo Hara và Sulli, thì Cha In-Ha – diễn viên, ca sĩ được người Việt biết nhiều qua You. cũng đã từ trần ở tuổi 27 sau Instagram caption khó hiểu.

27 CLUB vẫn để lại những nghi vấn không thể nào giải thích được tại sau nhiều người nổi tiếng lại chết đúng độ tuổi này. Nhưng dù gì cũng phải công nhận 1 cách thực tế rằng – đây là 1 thứ để minh chứng cho mặt tối của ngành giải trí truyền thông và bên cạnh đó là hệ quả tất yếu của 1 cuộc sống truỵ lạc.

You may also like

Leave a Comment