FTC đang cố gắng cấm các đánh giá giả bằng cách đề xuất một quy tắc mới.

by admin
ftc-dang-co-gang-cam-cac-danh-gia-gia-bang-cach-de-xuat-mot-quy-tac-moi.

Chủ tịch FTC Lina Khan nói chuyện trong một cuộc thẩm vấn xác nhận của Hội đồng Thương mại, Khoa học và Vận tải của Liên bang tại Washington, D.C., ngày 21 tháng 4 năm 2021.

Graeme Jennings | Bloomberg | Getty Images

Cơ quan Quản lý Thương mại Liên bang (FTC) vào thứ Sáu đã đề xuất một quy định mới nhằm cấm các đánh giá giả trực tuyến, đánh dấu bước động cường nhất của nó để ngăn chặn gian lận đánh giá.

Quy định đề xuất sẽ cấm các công ty mua bán hoặc các đánh giá giả và che dấu các đánh giá tiêu cực, cũng như “giấu đánh giá”, để sử dụng các đánh giá tích cực từ một mục cho các danh sách khác, và có thể làm cho các sản phẩm mới hoặc nghi ngờ trông tin cậy hơn. Nó cũng cấm các nhà quản lý hoặc nhân viên của công ty để để lại đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà không công bố mối quan hệ của họ.

“Quy định sẽ gây ra hình phạt hình sự cho những vi phạm và nên giúp cân bằng mức độ cho các công ty trung thực”, Samuel Levine, giám đốc của Văn phòng Bảo vệ Khách hàng của FTC, nói trong một bản tuyên bố.

Các đánh giá giả và lạm dụng đánh giá đã là một vấn đề lâu dài cho các nền tảng trực tuyến như Amazon, GoogleYelp. Những kẻ xấu thường sử dụng các đánh giá giả để tăng cường sản phẩm của họ trong kết quả tìm kiếm và đẩy lên doanh số. Trong một số trường hợp, các công ty cung cấp tiền để người dùng để lại đánh giá tiêu cực về sản phẩm của đối thủ, một chiến lược gọi là “phá hoại đánh giá”.

Khi gian lận đánh giá trở nên phổ biến hơn, một nền kinh tế bóng tối đã xuất hiện để hứa hẹn cung cấp các công ty với các đánh giá giả, thường chỉ với vài đô la mỗi một. Một số công ty này quảng cáo dịch vụ của họ thông qua trang web của họ, trong khi những người khác thiết lập các nhóm Facebook và Telegram chỉ có mời.

Amazon, đã gặp khó khăn trong việc đối phó với các đánh giá giả trên thị trường bên thứ ba của mình, đã ngày càng điều tra các nhà môi giới đánh giá giả và quản trị viên nhóm Facebook trong tòa án. Nó cũng sử dụng một sự kết hợp của các quản lý người và các công cụ học máy để cố gắng phát hiện hoạt động giả dối trên trang web của mình.

FTC ngày càng đột kích với các đánh giá giả vì chúng “lừa dối khách hàng tìm kiếm phản hồi thực tế về một sản phẩm hoặc dịch vụ và làm suy yếu các doanh nghiệp trung thực”, cơ quan này nói. Vào tháng 2, FTC đã đưa ra trường hợp đầu tiên về giấu đánh giá khi nó phạt công ty sản xuất bổ sung Bountiful Co., nhà sản xuất thương hiệu vitamin nổi tiếng Nature’s Bounty, để sử dụng chiến lược này để tăng cường danh sách Amazon của mình.

Cơ quan đã đưa ra nhiều trường hợp khác trong những năm gần đây đối với các công ty sử dụng đánh giá giả để bán sản phẩm trực tuyến, và cấm người dùng của họ để để lại đánh giá tiêu cực.

Trong thông báo của nó vào thứ Sáu, FTC công nhận rằng sự xuất hiện phổ biến của trí thông minh tự động sẽ có lẽ làm cho việc viết đánh giá giả trở nên dễ dàng hơn. CNBC trước đây đã báo cáo rằng một số người đã sử dụng chatbot AI để viết đánh giá trên Amazon.

Quy định đề xuất không có hiệu lực ngay lập tức. Có một thời gian bình luận công cộng 60 ngày, sau đó cơ quan có thể đánh giá l
Điều này đã xuất hiện trên tin tức gần đây và đang thu hút sự chú ý của tất cả. Ngân hàng Bảo hiểm Thương Mại Hoa Kỳ (FTC) đã công bố một quy tắc mới về việc phạm vi phạt các hành vi có liên quan đến việc sử dụng những đánh giá không thật trên các sàn thương mại.

Đây là bước quan trọng vì FTC đang phá vỡ và điều chỉnh các hành vi này để bảo vệ người tiêu dùng, hãy để cho người tiêu dùng biết những gì họ đang mua và có thể tự tin mua hàng có nguồn gốc.

Quy tắc mới sẽ công nhận các hành vi làm giảm tinh thần bán hàng của các công ty và quảng bá những sản phẩm không thực sự hữu ích cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ là những người sẽ tận dụng hơn khi có thể tìm kiếm các chương trình bồi thường của các công ty có ý định làm giả mạo.

Việc đề xuất của FTC không chỉ giúp người tiêu dùng nhận ra những điều độc lập hơn, nó cũng đồng thời cung cấp cho FTC một trách nhiệm cụ thể hơn về việc các công ty trái phép.

Với quy tắc mới này, FTC có thể tạo ra một chuỗi hành động căn cứ hơn bao quanh việc sử dụng những đánh giá không thật. Như vậy, FTC đang cố gắng cấm các đánh giá giả bằng cách đề xuất một quy tắc mới, đồng thời giúp người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment