Gã mặt dài

by admin

Khoảng một tuần trước, tôi nhặt được một cái usb trên đường tới tiệm sửa chữa máy tính, chỗ tôi làm việc. Trông nó khá bình thường, chỉ là một cái hộp kim loại nhỏ. Tôi chỉ để ý khi có ánh sáng mặt trời phản chiếu từ cái vỏ của nó. Trong một thoáng tôi còn nghĩ rằng vỉa hè đang phát sáng cơ. Dù sao thì, tôi định mang nó tới cho cảnh sát sau giờ làm nhưng bởi vì tôi hay làm việc với máy tính nên sự cám dỗ của cái usb quả là khó cưỡng đối với tôi.

Bên trong chiếc USB có vài tệp tin với những cái tên khó hiểu, và có 3 cái được ghi là: “Báo Cáo”, “Thực Tập” và ”Emails”. Có tất cả khoảng 100 cái emails, hầu hết là những thứ lặt vặt, nhưng có một vài cái tôi thấy khá thú vị. Thường thì tôi không phải loại người đi nhòm ngó tài sản riêng tư của người khác nhưng một cảm giác kì lạ cứ thôi thúc tôi làm điều ngược lại. Cuối cùng thì tôi quyết định giữ thanh usb lại. Vẫn sẽ giao nó cho cảnh sát thôi, nhưng để sau đi. Tôi sẽ cho mọi người xem một vài email mà tôi thấy hay ho, theo đúng trình tự và y như nguyên gốc cho dễ đọc, và biết đâu ai đó có thể giúp tôi đưa ra quyết định xem nên làm gì với nó.

~~~~

Từ: Matthew.Howard

12/04/2012

Chủ đề: Rebecca

Chào Dan,

Dạo này thế nào rồi? Tao biết tao với mày không nói chuyện lâu lắm rồi, học đại học bận quá, nhà tao cũng nhiều việc linh tinh nữa và nói thật, thời gian đối với tao là thứ xa xỉ lắm. Xin lỗi về chuyện đấy nhé. Tao viết email cho mày vì tao đang cần một vài lời khuyên (nhân tiện, cái tài khoản hotmail kia là thế quái nào đấy?). Chuyện về Becky. Mày đã giúp tao rất nhiều trong quãng thời gian sau chia tay cô ấy. Tao vẫn nghĩ về cô ấy gần như mỗi ngày, nhưng tao đã nghe theo mày. Nhịn liên lạc với cổ khó lắm nhưng tao vẫn làm được. Thôi được rồi, tao vẫn giữ số Becky nhưng cô ấy thì không, nhưng tao đã block hết facebook và mọi thứ khác rồi. Cho đến khi cô ấy gửi email cho tao ngày hôm qua. Becky cần tao giúp, chuyện với John, thằng người yêu mới của cổ. Tao chỉ muốn đấm lủng sọ thằng đấy thôi. Cô ấy có vẻ khá là buồn bã. Tao có nên trả lời không?

Cảm ơn, Matt

~~~~

Từ: dantheman

12/04/2012

Chủ đề: Đừng

Matt

Thôi đừng, xin luôn đấy, đừng có mới chưa được 1 năm đã dây với đĩ nyc thế chứ?

Dù sao thì cũng chúc mày may mắn, Dan.

~~~~

Từ: Becky123456789

11/04/2012

Chủ đề: Matt, chúng ta cần nói chuyện

Matt,

Em hi vọng anh đã ổn lại rồi. Đã khá lâu rồi nhỉ? Đã có thêm cô nào chưa? Tuần vừa qua em đã nghĩ về anh rất nhiều. Em nhớ lúc mà anh đã nói rằng anh không bao giờ muốn nói chuyện với em nữa. Em không có ý làm tổn thương anh đến như vậy. Em biết anh đã block tài khoản cũ của em nên em đã lập cái mới này để gửi email cho anh. Nếu anh không thấy phiền thì ta có thể nói chuyện không?

John dạo này đang cư xử rất lạ và em thật sự cần giúp đỡ. Em hỏi anh là bởi vì…. Matt, em cần kể anh sự thật, cảm giác John ngày càng đáng sợ và anh là người cuối cùng mà em gần gũi trừ John, em không muốn kể cho bạn em chuyện này vì họ thích xét nét lắm. Em có đang nghiêm túc quá không? Được rồi, nếu anh không muốn xóa ngay email này đi, anh làm ơn hãy đọc tiếp và em sẽ giải thích, nhưng nếu anh muốn, anh có thể tiếp tục phớt lờ và em hoàn toàn hiểu cho anh, và em sẽ không bao giờ liên lạc với anh nữa.

Tháng trước John đã dọn dẹp nhà tắm. Nghe có vẻ hơi ngu ngốc, nhưng mà anh ấy THỰC SỰ đã dọn nó. Em vào xem sao và trong đó không có một vết bẩn nào. Mặt sàn sáng bóng, anh ấy chắc hẳn đã dùng một loại nước lau nhà gì đó và xếp mọi thứ ở đúng vị trí. Anh biết em có nhiều đồ thế nào mà, bọn mình còn không thể để vừa 2 cái bàn chải vào cùng một cái cốc nên phải để trên bồn rửa luôn ấy? Và chúng còn được xếp song song với nhau, hoàn toàn thẳng hàng. Em có hơi hoảng nhưng cũng rất tự hào, anh biết không? 

Còn ảnh thì tỏ vẻ hờ hững như đó chẳng là gì. Chẳng bao lâu thì căn nhà đã trở nên siêu gọn gàng. Mọi quyển sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, mọi thứ được thu dọn ngăn nắp, cả đống tạp chí trên bàn còn được xếp gọn thành hình vuông. Em hơi bất ngờ và hỏi anh ấy có làm sao không? Ảnh bảo không có việc gì nghiêm trọng. Tại sao anh ấy lại làm nhiều việc nhà như thế chứ? Điều đầu tiên em nghĩ tới là anh ấy đang ngoại tình. Em có mật khẩu facebook của anh ấy nên đã thử kiểm tra nhưng chẳng có gì. Kể cả điện thoại. Lúc đó em vẫn nghi ngờ nhưng giờ thì hết rồi.

Khoảng hơn 1 tuần trước thì em có vào bếp và thấy anh ấy đang chăm chăm làm gì đó với đống dao kéo. Anh ấy ngắm nghía từng cái, đặt một số trên bàn và để những cái còn lại vào chỗ cũ. Những cái ở trên bàn được sắp xếp một cách hoàn hảo. Em hỏi anh ấy đang làm cái quái gì vậy thì ảnh nói: “Chúng ta không cần tất cả những thứ này đâu Becky, anh sẽ vứt chúng đi”. “John, đừng làm mấy trò nhảm nhí nữa”, John cáu tiết lên, em đành phải ra ngoài.

Hôm qua em tỉnh vào khoảng 1h sáng, John không hề ở trên giường. Có thể nghe thấy anh ấy đang lục lọi gì đó ở dưới nhà. Em đứng trên cầu thang nhìn xuống. Anh nhớ cái móc treo áo ở hành lang chứ? Bọn em đã thay bằng một cái giá sách ở đó, John đang lướt qua mấy chồng sách và lấy một vài quyển khỏi giá. Anh ấy cứ lẩm bẩm một mình về những con số và phép toán gì đó. Em khẽ gọi “John, anh đang làm gì vậy?” và ảnh ngước lên.

“Em yêu… có tận 75 quyển sách trên giá. Ngần đó là bằng 3 lần 25, mà 25 là 5 lần 5. Nó thích bội của 5” John trả lời

Em bị sốc. “Cái gì thích bội của 5 cơ?”

Anh ấy đáp: “Gã mặt dài” rồi tiếp tục với việc đang dang dở, hoàn toàn phớt lờ em. Em run bần bật, có lẽ đến giờ em mới thấy sợ tính khí thất thường của ảnh cả tháng nay. Em chạy xuống, hét vào mặt ảnh và cố để để những quyển sách trở lại giá. Anh ấy túm lấy em, Matt, ảnh túm lấy em cơ đấy. Em không thể cử động được vì ảnh quá khỏe. Em cứ tưởng anh ấy sẽ đánh em khi cái tay còn lại của ảnh đưa ra đằng sau. “Cái giá này cần 49 quyển sách. Đó là 7 lần 7. Nó không thích bội của 7. Nó thích bội của 5. Anh sẽ phải nói em bao nhiêu lần nữa đây.” Em sợ đến mức chạy ngay khỏi nhà sau khi nghe câu đó.

Chuyện kể ra dài hơn em tưởng. Em đang ở nhà của Alex. Anh có thể ghé qua không. Dù anh không thể giải quyết giúp em thì em vẫn muốn chúng ta nói chuyện.

Mong được gặp anh, Becky.

~~~~

Từ: Matthew.Howard

12/04/2012

Chủ đề: Tao đếch quan tâm. Tao cứ làm tới đấy.

Dan 

Tao nghĩ kỹ rồi, đằng nào tao cũng muốn nói chuyện với cô ấy. Mày khuyên gì thì cũng kệ xác mày.

Matt

~~~~

Từ: Matthew.Howard

12/04/2012

Chủ đề: Chết tiệt, chuyện tệ hơn tao nghĩ đấy.

Dan

Xin lỗi mày vì thư lần trước, nhưng tao nghĩ tao vẫn yêu cô ấy, Dan ạ. Cơ mà đến lúc này mọi chuyện tệ vãi cứt rồi, và tao cần một ai đó để trút hết đây.

Tao đã đến nhà Alex (Becky đang ở đó), ngay khi tao gõ cửa thì cô ấy đã chạy ra và ôm chặt lấy tao. Mặt cô ấy đỏ bừng, tao nghĩ là cổ đã không ngừng khóc khi chạy khỏi nhà. À quên mất là mày chưa biết chuyện này. John đang cư xử như một thằng dị hợm khiến Becky phải bỏ đi. Nên là tao đã trấn an cổ và mua một ít socola nóng về. Alex đã biến đi đâu đó, có lẽ bả không muốn nghe Becky khóc lóc.. Khi thấy đỡ hơn thì cổ nhờ tao đưa về nhà và nói chuyện với John. Tao thực sự chỉ mong có thế thôi, thật đấy. Khi về tới nhà thì Becky bảo tao vào trước. Trên bậc thang là 7 chồng sách chồng lên nhau. Tao từ từ mở cửa và gọi John. Không có tiếng đáp. Becky trước đó đã nói trước với tao rằng căn nhà rất gọn gàng nhưng khi bước vào thì hóa ra cổ chỉ nói giảm nói tránh. Gọn gàng đến nỗi như cả căn nhà không có người sống vậy.

Bọn tao vừa tìm vừa gọi tên John ầm cả nhà nhưng chẳng có động tĩnh gì cả. Tất cả phòng trong nhà đều sạch sẽ quá sức, lúc chuẩn bị rời đi, tao vào phòng tắm. Có máu chảy ra từ bồn tắm, John đang ở trong bồn. Anh ta tái mét, có một vết rách kéo dài từ lòng bàn tay đến khuỷu tay. Tao suýt thì ọe ra sàn và cố gắng ngăn Becky vào phòng. Nhưng cô ấy đã nôn ra ngay khi bước vào luôn.

Bọn tao đã gọi cho cảnh sát, trong lúc đợi bọn họ đến thì tao mới để ý – John đang cầm một quyển sách nhỏ gì đó. Trông như một quyển nhật ký. Mày biết mấy quyển sách được làm từ da chứ? Nó y hệt như vậy đấy. Tao đã lấy nó đi, tao cũng không biết tại sao tao lại làm vậy. Becky vẫn đang sốc nên không hề để ý. Tao nên làm gì với quyển sách bây giờ nh? Tao không thể giao nộp nó ra được. Với lại mày có ở trong thành phố không? Tao đang rất muốn gặp mày.

Matt

~~~~

Từ: dantheman

14/04/2012

Chủ đề: Gặp nhau đê

Matt

Chuyện trở nên vãi l*n rồi đấy. Mong mày vẫn ổn. Nghe này, phải hai tháng nữa tao mới về thị trấn. Đừng có làm điều gì dại dột đấy. Tao đ*o thích nói chuyện ngoài đời đâu, tao nói dở vl. Mày sẽ ổn thôi mà.

Dan

~~~~

Từ: Matthew.Howard

14/04/2012

Chủ đề: Quyển nhật ký

Dan 

Tao đọc cái quyển nhật kí chết tiệt đó rồi. Tao nghĩ John đã viết nó và nó đã giải thích hết những hành vi của anh ta. Nó không hẳn là nhật kí, giống một quyển bách khoa hơn. John tin vào một thực thể gọi là “Gã mặt dài”. Không giải thích cụ thể đó là gì nhưng có liệt kê ra cả một loạt các quy định để đối phó với thứ này. Nó thích bội của 5 và sẽ đi tìm kiếm chúng, nó ghét bội của 7 và vân vân. Đồ đạc phải sắp xếp ngăn nắp. Sợ tụt quần. 

Matt

~~~~

Từ: Matthew.Howard

17/04.2012

Chủ đề: Mấy cái của nợ quỷ dị này lây được à? 

Dan

Hôm nay tao lạ lắm. Lúc đang dọn dẹp đống DVD cũ (mày còn nhớ Four Lions không? Phim hay vãi cứt), tao để ý rằng có 5 cái DVD trên kệ. Tự dưng tao nghĩ tới “Gã mặt dài”. Tao thấy hài hài, nhưng khi để lại đống DVD đó vào túi thì tao nhìn thấy một gương mặt. Trên cái túi. Hai cái kẹp rất giống đôi mắt và cái khóa thì giống cái mồm. Mày cười vào mũi tao cũng được. Tao bỏ 2 cái DVD ra, để lên trên kệ. Cái mặt biến mất ngay sau đó. Cái túi thì chắc tao vứt đi đâu rồi.

Becky đã ổn hơn rồi. Cô ấy muốn chuyển nhà nhưng hợp đồng còn đến tận tháng 9, nên cô ấy phải tìm chủ nhà thay thế. Tao nghĩ sớm muộn gì thì tao cũng sẽ mời cổ ra ngoài hẹn hò chút đỉnh. Mày có nghĩ bọn tao nên quay lại không?

Matt

~~~~

Từ: Matthew.Howard

21/04/2012

Chủ đề: Tao khùng rồi 

Dan

Becky đồng ý rồi! Bọn tao đã đến nhà hàng Ý mà cả hai thích và coi như đó là buổi hẹn hò đầu tiên vậy. Tất cả mọi thứ đều tuyệt vời. Nhưng mà… cái thứ mặt dài gì đó vẫn đang làm tao chết khiếp đây.

Tao thấy nó ở mọi nơi. Tao đi bộ thì thấy nó ở cái xe chạy qua. Lúc thì trong cốc cà phê của tao, lúc thì những trên mặt tiền tòa nhà. Phải thú nhận rằng là tao bắt đầu đếm mọi thứ ở trong nhà. Đầu tiên là đếm sách, DVD rồi đếm cả dao kéo. Tao nghĩ rằng John cũng đã đếm mấy thứ này. Tất cả đều phải là bội của 7. Nếu nó không phải là bội của 7 mà là bội của 5 thì tao lại càng thấy nó nhiều hơn. Và cái mặt càng ngày càng trở nên cau có hơn thì phải. Ngay lúc này đây thì tao còn thấy cái loa là hai mắt và bàn phím là cái mồm nữa.

Tao biết tất cả là do mình tưởng tượng ra nhưng không ngừng nghĩ đến được. Dạo này tao còn bị mất ngủ nữa.

Matt

~~~~

Từ: Matthew.Howard

24/04/2012

Chủ đề: Chuyện càng ngày càng tệ rồi.

Dan

Mày biết mỗi người đều có một cái tủ đồ để đựng mấy thứ vớ vẩn không dùng tới chứ? Nó đang làm tao phát điên lên đây. Tao không thể chắc rằng nó có an toàn hay không nếu tao không DỌN DẸP cái tủ đó.

Matt

~~~~

Từ: Matthew.Howard 24/04/2012

Chủ đề: Becky 

24/04/2012

Này Dan

Becky bắt gặp tao đang sắp xếp lại mấy cái tua vít ở trong tủ. Cô ấy lại chia tay tao rồi, Dan ạ. Becky đi thật rồi.

Matt

~~~~

Từ: Matthew.Howard

26/04/2012

Chủ đề: Sao mày không trả lời vậy?

Dan

Tao nhìn ra hình cái mặt trên cái xe ô tô, trời đụ sợ v4i l0n. Cái mặt cứ phi tới gần tao như thể muốn ăn tươi nuốt sống tao ấy. Tao cứ nghĩ nó sẽ tông vào tao, mà nó hoàn toàn có thể tông chết tao thật mà. Tao cố nghĩ xem có cách nào để khiến nó dừng lại không. Cái xe màu đỏ, nên tao bắt đầu đếm xem có bao nhiêu xe màu đỏ đang chạy trên đường. Càng đếm càng thấy rối lắm. Lúc vào cơ quan tao đếm được tổng cộng 20 cái rồi. Tao cố giả vờ mình đã đếm được thêm 1 cái nữa, thế là 21, nhưng làm thế thì nó biết ngay. Ngày mai tao sẽ thử đ3’m s0^’ x3 màu Xanh.

Matt

~~~~

Từ: Matthew.Howard 

28/04/2012

Chủ đề:

Tao chỉ muốn mọi chuyện dừng lại thôi.

~~~~~

Từ: Matthew.Howard

2/05/2012

Chủ đề:

Tại sao tao lại đọc quyển sách đó chứ? Ai cũng nên biết cách trống nại GÃ MẶT DÀI đó. Ai cũng nên biết chứ. Sao lại có mỗi tao?:(

~~~~

Từ: Matthew.Howard

2/05/2012

Chủ đề:

Tao đã đếm số trang của quyển sách đó. Có 125 trang. Là 5 lần 5 lần 5. Có lẽ GÃ MẶT DÀI muốn người khác đọc nó. Ngộ nhỡ tao đếm thiếu thì sao? 126 trang thì sẽ là bội của 7. Tao sẽ đếm lại.

~~~~

Từ: Matthew.Howard

2/05/2012

Chủ đề: Tin tốt đây

Dan

Tao sẽ đốt quyển sách đó. Nếu không một ai đọc được nó thì nó sẽ bị lãng quên thôi. Mong đống email của tao không làm mày quá hoảng. Đừng có qua gặp tao nữa Dan. Bọn mình không còn là bạn nữa.

Matt

~~~~

Từ: dantheman

3/05/2012

Chủ đề: Tao đang tới đây 

Matt

Tầm 1 tuần nữa tao về. Tao sang nhà mày nhé. Thế đéo nào mà cứ tắt máy thế?

Dan

~~~~

Và thế là hết. Không còn email nào từ Dan, Matt và Becky nữa. Tôi đã nghĩ về chỗ email đó trong một thời gian và tôi đinh ninh rằng chắc đã chuyện gì xảy ra với Matt. Tôi không biết anh ấy có thành công trong việc đốt cuốn sách đó đi không hoặc chuyện gì đã xảy ra với nó nếu như anh ấy không đốt nó, nhưng chắc chắn đã có chuyện xảy ra. Tôi vẫn nghĩ về email cuối cùng. Tại sao anh ta lại không bắt máy?

Edit: Tôi đã cố li3^n h3^ với mấy người đó. Một ý tưởng ngu xuẩn. Đã xóa hết liên lạc cho chắc ăn.

You may also like

Leave a Comment