Gặp Aptos: Microsoft Office có một phông chữ mặc định mới để thay thế Calibri

by admin
gap-aptos:-microsoft-office-co-mot-phong-chu-mac-dinh-moi-de-thay-the-calibri

Sau 15 năm bắt đầu Word, Excel, PowerPoint và Outlook với phông chữ Calibri là mặc định, bạn sẽ sớm được chào đón bởi một giao diện mới trong tài liệu của bạn: Hãy gặp Aptos, phông chữ mặc định mới thay thế Calibri. Microsoft bắt đầu tìm kiếm Aptos vào năm 2021, khi họ đặt hàng năm phông chữ mới và yêu cầu người dùng giúp họ chọn ưa thích của họ: Bierstadt, Grandview, Seaford, Skeena và Tenorite. Người chiến thắng là Bierstadt, “một phông chữ sans serif hiện đại được cảm hứng bởi typography Trung Quốc thế kỷ 20” được tạo bởi Steve Matteson. Bierstadt sau đó được đổi tên thành Aptos.

Aptos là một phông chữ sans serif với những đường nét sạch sẽ, các hình thức chữ đơn giản với các trọng lượng khác nhau và sự rõ ràng trong việc đọc hiểu. Giống như tất cả các phông chữ mặc định MS Office trước đây, Aptos nhằm mục đích là chuyên nghiệp, linh hoạt và thanh lịch, như một phông chữ mặc định nên là.
Microsoft Office đã đề nghị thay thế phông chữ mặc định Calibri bằng phông chữ mới – Aptos.

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2021, Microsoft Office đã công bố rằng từ ngày mùng 1 tháng 6, phần mềm sẽ chuyển đổi phông chữ mặc định của mình từ Calibri sang Aptos.

Aptos được xây dựng để mang lại sự yên tĩnh và thoải mái nhất cho người sử dụng với font chữ tiêu chuẩn mới. Ngoài font chữ bình thường, font chữ thường nó còn có font đặc biệt cho font nghiêng, in gạch chân và font đậm, font in đậm nghiêng. Từ phông chữ Aptos trải nghiệm trên web và các ứng dụng mới trên Windows, macOS, iOS và Android cũng sẽ được xuất hiện.

Microsoft đã đề xuất rằng phông chữ Aptos có thể tạo ra trải nghiệm hơn cho người sử dụng máy tính và cung cấp cơ hội tốt nhất cho việc tạo ra văn bản đẹp mắt. Các nghiên cứu bây giờ đã chứng minh Aptos là một font chữ có thể tốt nhất để tăng tốc độ đọc giữa các người dùng và sẽ tốt hơn các font chữ khác.

Hiện tại, Calibri sẽ vẫn được sử dụng để tạo ra văn bản với Microsoft Office, nhưng sẽ thay đổi thành phông chữ Aptos trong tương lai. Chúng tôi sẽ cập nhật bạn với những tin tức bổ sung liên quan đến việc di chuyển từ Calibri sang Aptos.

You may also like

Leave a Comment