GASTRONOMY – “MA THUẬT CHẾ BIẾN THỰC PHẨM” LÀM SAY MÊ TÍN ĐỒ YÊU ẨM THỰC

by admin

Gastronomy được biết đến như một ngành Khoa học về Ẩm thực, nơi áp dụng những công thức Hóa học và Vật lý vào quy trình nấu ăn sao cho giữ được tối đa thành phần dinh dưỡng khi chế biến cũng như tạo ra những hương vị mới lạ, những tác phẩm ẩm thực vô cùng đẹp mắt.

Được tiên phong và phát triển bởi nhà vật lý Hungary Nicholas Kurti và nhà hóa học vật lý Pháp Hervé This, sử dụng lần đầu tiên vào năm 1988 từ Viện nghiên cứu Nông nghiệp Quốc gia Pháp; Gastronomy được “thai nghén” và hình thành bởi hai đầu bếp Grant Achatz và Heston Blumenthal, sau đó phổ biến và phát triển trên khắp thế giới như một trải nghiệm ẩm thực tinh tế và quyến rũ bậc nhất với hình thái thể hiện mới lạ và sự quyến rũ từ cảm giác mạo hiểm khi trải nghiệm.

“Ma thuật chế biến thực phẩm” nay đã được nâng cấp lên một phiên bản hoàn toàn mới, M Gastronomy (Gastronomy by Mortlach) trên bàn tiệc tinh hoa dành riêng cho giới thượng lưu trong sự kiện “Secrets Revealed” – “Khai mở tuyệt tác” được tổ chức bởi Mortlach.

Tại đây, các khách mời được thách thức vận động các giác quan của mình với hệ thống món ăn vô cùng sáng tạo được kỳ công chuẩn bị bởi bếp trưởng Luke Nguyễn. Món starter được chuẩn bị không khác gì dessert, bữa chính trông có vẻ thuần chay lại được làm từ thịt hay thanh chocolate ngọt ngào lại mang đến cảm giác của món khai vị. Tiếp sau đó là khoảnh khắc bùng nổ vị giác với bữa tiệc ẩm thực tiêu chuẩn tinh hoa trong một menu được thiết kế riêng biệt và kết hợp độc đáo với những tầng hương vị đặc trưng của whisky Mortlach, mang đến cho thực khách những trải nghiệm khó quên.

Tiếp tục phá vỡ những tiêu chuẩn thưởng rượu thông thường, The Mood Therapist Richard McDonough đã kết hợp những dòng whisky Mortlach 20, 21 và 26; tạo hình những “bong bóng” whisky mãn nhãn về thị giác và tiếp dẫn sự bất ngờ trong vị giác khi thưởng thức. Một bàn tiệc tinh hoa xứng tầm khi mang đến trải nghiệm ẩm thực và thưởng rượu mới lạ bùng nổ thị giác, khứu giác và vị giác.

Mortlach đã thành công trong vai trò người kết nối những giá trị tinh hoa và định hình phong cách sống thượng tầng dành cho giới siêu giàu. Bàn tiệc M Gastronomy chính là minh chứng sống cho sự tái khẳng định về lối sống thời thượng và những trải nghiệm mang đậm dấu ấn độc bản.

Thưởng thức trách nhiệm,
Không chia sẻ nội dung này cho người dưới độ tuổi uống hợp pháp

You may also like

Leave a Comment