Ghé thăm Quay House, ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh, được xây dựng từ thế kỷ 16

by admin

Nhà Quay (Quay House) được xây dựng vào thế kỷ 16 và được sử dụng làm nơi ở cho đến năm 1900. Ngày nay, ngôi nhà nổi tiếng này chỉ mở cửa cho khách du lịch.

Quay House có chiều rộng chỉ 1,83m, cao 3,1m và chiều dài 3,04m. Ngôi nhà rất dễ bị du khách bỏ qua nếu không có mặt tiền màu đỏ tươi nổi bật.

Ngôi nhà bao gồm một phòng ngủ đủ cho một chiếc giường đơn và vài vật dụng ở tầng trên và khu vực sinh hoạt ở tầng dưới, với các tiện nghi nấu nướng rất cơ bản, lò sưởi, bàn, ghế và một vòi nước phía sau cầu thang. Trong khi được xây dựng để phù hợp với người sống một mình thì theo dữ liệu điều tra dân số của địa phương, nhiều cặp vợ chồng đã sống tại Quay House trong thế kỷ 19.

Ngôi nhà được Robert Jones, người nổi tiếng trong vùng với tư cách là chủ đất và ngư dân, mua lại vào năm 1891 với giá 20 bảng Anh. Một bản sao của giấy chuyển nhượng đất đai được treo trong nhà, cho thấy với mức giá đó, Robert không chỉ mua được căn nhà mà còn có được một người thuê nhà đi kèm với nó, cũng tên là Robert Jones!

Robert Jones (người thuê nhà) tiếp tục sống trong Quay House cho đến năm 1900 khi một tổng công ty địa phương tuyên bố nó và một số bất động sản lân cận không thích hợp để ở.

Chán nản vì khả năng sắp mất đi một nguồn thu nhập, Robert Jones (chủ sở hữu) đã đi du lịch khắp đất nước cùng người bạn tốt của mình, Roger Dawson, biên tập viên của tờ North Wales Weekly News, đo những ngôi nhà nhỏ khác để xem Quay House có thực sự là ngôi nhà nhỏ nhất cả nước hay không.

Sau khi Quay House được chứng minh là ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh, Tổng công ty đã đồng ý rằng nó sẽ không bị phá dỡ và thay vào đó, Quay House mở cửa như một điểm thu hút khách du lịch. Sách kỷ lục Guinness đã xác nhận Quay House là ngôi nhà nhỏ nhất ở Vương quốc Anh vào đầu những năm 1920.

Ngôi nhà vẫn thuộc về gia đình Robert Jones qua nhiều thế hệ. Ngày nay, cháu cố của ông, Jan Tyley, sở hữu ngôi nhà và luôn mở cửa cho những vị khách tò mò đến tham quan.

(Souce: maybe.vn)

You may also like

Leave a Comment