Giá của SSD sắp giảm mạnh, nên bây giờ có thể là thời điểm tuyệt vời để nâng cấp.

by admin
gia-cua-ssd-sap-giam-manh,-nen-bay-gio-co-the-la-thoi-diem-tuyet-voi-de-nang-cap.

Tốt nhất SSD cho PS5 - WD Black SN850Tốt nhất SSD cho PS5 - WD Black SN850

(Hình ảnh của Western Digital)

Ổ cứng SSD (SSDs) sẽ trở nên rẻ hơn nhiều trong quá trình 2023, và với khả năng lưu trữ tăng nhanh, tốc độ đọc/ghi cao của chúng có nghĩa là các ổ cứng vật lý (HDDs) truyền thống – có khả năng lưu trữ nhiều dữ liệu hơn, nhưng bị giới hạn bởi kích thước lớn hơn và các bộ phận cơ học dễ bị hỏng – có thể sắp bị tiêu diệt.

Một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Trendforce (qua Tom’s Hardware), dự đoán các ổ cứng SSD doanh nghiệp sẽ giảm giá trong khoảng 13 đến 18 phần trăm trong quý 2 năm 2023, những người mua hàng giá rẻ có thể mong đợi giá sẽ giảm thêm 5 đến 10 phần trăm trong quý 3.

Tom’s Hardware đã chú ý rằng những giảm giá này sẽ chống lại tăng trưởng của nhu cầu khi năm kết thúc, điều đó là tin vui cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn lên kế hoạch lưu trữ dữ liệu hoặc những người bị buộc phải thay thế phần cứng ngay lập tức trong trường hợp xảy ra sự cố khôi phục sau thảm họa.

Tại sao giá của SSD đang giảm?

Như thường lệ, những giảm giá này không phải do nhà sản xuất tốt bụng. Nhiều nhà sản xuất SSD đang cố gắng tăng giá lại bằng cách giảm sản xuất một thành phần chính – chip NAND flash.

Chip NAND flash là nơi lưu trữ dữ liệu trên các thiết bị sử dụng công nghệ ổ cứng cứng, đang trở nên phổ biến hơn và nhiều khi người sử dụng và nhà sản xuất muốn giảm chi phí và kích thước của thiết bị cùng với tăng khả năng lưu trữ.

Chip này hiện đang có sẵn, và vì vậy các nhà sản xuất, theo Trendforce, đang hạ giảm sản xuất để tạo ra sự thiếu hụt nhân tạo. Chúng ta có thể tin tưởng điều đó.

Tuy nhiên, nó cũng dự đoán rằng chip NAND flash hiện đang có sẵn nhiều nên sẽ mất một thời gian nữa trước khi những hành động đó bắt đầu có tác động lên thị trường.

Điều này có ngh
Năm 2019 đã trôi qua và năm mới sắp đến, người dùng có thể mong đợi rằng nhiều thay đổi sẽ xảy ra trong thị trường máy tính. Một trong những thay đổi mà người dùng đang mong chờ là giá của các ổ cứng SSD – công nghệ hiện đại, sẻ đa năng của máy tính – lại sắp sụp đổ.

Với công nghệ vừa cải tiến vừa phổ biến hơn, giá của SSD đã giảm từng năm và mức độ giảm trong năm 2019 đã ẩn chứa đựng mức giảm rất mạnh. Tỷ lệ giá của SSD đã giảm tới 34%, còn những mẫu cần thiết để cung cấp tốc độ và khả năng bảo mật thông thường đã giảm đến 44 % và 48%.

Như vậy, bây giờ đây là thời điểm tuyệt vời cho những người dùng trên khắp thế giới khi bỏ ra một khoản tiền không quá lớn để nâng cấp các chương trình khác nhau, khiến cho hoạt động và trải nghiệm trong máy tính của bạn được nâng cao thêm một nửa.

Vậy, điều gì bạn chờ đợi làm nữa? Nếu bạn sắp xếp những khoản tiền cần thiết và sẵn sàng để nâng cấp!

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment