GIA ĐÌNH

by admin

Một hôm nọ mình vô tình lướt thấy được một tiêu đề sách ghi rằng: “Cậu ấy là người gánh cả bầu trời “. Đọc xong các bạn có cảm nghĩ gì. Mình vô thức đơ trong giây lát, suy nghĩ về câu nói đó. Chợt nhận ra là người duy nhất gánh cả bầu trời thay bạn chỉ có thể là gia đình.

Khó khăn, vui buồn gia đình vẫn ở bên. Một ngày nào đó khi áp lực công việc, học tập dồn ta vào con đường cùng, mọi thứ cảm tưởng trở nên vô vọng và không có lối thoát; gia đình chính là tia sáng nhỏ xuất hiện giữa không gian u tối đấy và dẫn lối cho ta.

Một vòng tay chào đón ta trở về, lời an ủi động viên có thể sẽ có hoặc không, nhưng ánh mắt, hành động của gia đình nói lên tất cả; bố mẹ quan tâm và yêu thương, dùng hành động để hỗ trợ ta. Kể cả khi ta đã lớn khôn, trở thành người lớn thì trong mắt bố mẹ, chúng ta vẫn chỉ là đứa trẻ cần được bảo vệ.

Bố mẹ tôi từng nói thế này: “Đôi khi ta cũng phạm phải sai lầm, nhưng không sao cả, con vẫn làm được và hoàn thành tốt việc đó. Bố mẹ không yêu cầu con trở thành người này, người kia; con chỉ cần hoàn thành và tốt hơn bản thân của ngày hôm trước là bố mẹ vui rồi.”

Cuối cùng, tôi và bạn hãy cùng nhau nhắc nhở bản thân mình rằng hãy trân trọng thời gian ở bên gia đình và bạn bè – những người mà chúng ta yêu thương.

You may also like

Leave a Comment