Gia đình nhà chồng…

by admin

Mình quen anh cũng lâu, từ hồi còn đi học, đến bây giờ cưới nhau, cũng mười mấy năm. Lúc mới quen, gia đình anh cấm cản, kiểu bố mẹ anh công chức, còn gia đình mình thì mẹ buôn bán nhỏ. Bên nhà anh chê nhà mình nghèo. Mẹ mình vò võ nuôi mình, không se sua lụa là quần áo. Từ nhỏ mình đã quen tự lập, lên sinh viên làm thêm, làm tất cả mọi nghề để kiếm sống, miễn là chân chính. Mình và anh thương nhau thật lòng. Cái thời hai đứa hẹn hò chỉ đủ tiền mua tô hủ tiếu, mua bịch nước mía. Rồi mình cũng cố gắng để gia đình anh chấp nhận mình.
Việc học của anh dở dang. Mình động viên để anh học lại. Thời đó bố mẹ anh la mắng, anh nản. Vì bố mẹ anh muốn anh làm thật nhiều tiền, chức vụ thật cao để nở mày nở mặt. Mình bên anh khi mình đã đi làm, anh vẫn đang học lại. Vì xuất phát điểm của mình thấp, nên mình luôn cố gắng học, làm bên mảng truyền thông, thu nhập của mình cũng khá cao, mình dành dụm giúp mẹ, cũng có được khoản riêng cho mình.
Khi cưới nhau, mình luôn giấu bên nhà mình, bạn bè mình việc anh đang đi học lại, việc anh có thu nhập thấp hơn mình. Với mình chuyện đó không quan trọng, vì mình thương anh rất nhiều.
Tụi mình mua đất xây nhà, mình góp hết tất cả những gì mình dành dụm suốt mười năm qua, cũng được nửa số tiền trong đó. Vì anh mới đi làm, thu nhập không cao, nửa số tiền còn lại là từ tiền cưới, tiền của anh một ít và của bố mẹ anh cho.
Khi có nhà, bố mẹ chồng mình đi kể họ hàng, là mua đất xây nhà cho vợ chồng mình. Ai cũng nói mình sướng, số hưởng, có người ác miệng nói mình ăn bám nhà chồng. Mình về căn nhà mới xây, mà nước mắt lăn dài. Bên nhà chồng mình vun vén, trọn đạo, lễ giỗ mình về từ sớm, sắm sửa cho ông bà, cưới xin các em mình đều đứng ra mua vàng trao, mà hình như bên nhà chồng luôn nghĩ đó là trách nhiệm của mình phải làm, và lúc nào, cũng xem thường mình.
Mình cũng có 2 đứa con trai, chồng mình lại là con trai duy nhất của bố mẹ. Mình tâm niệm rằng, con mình rứt ruột đẻ ra, nuôi con không ai kể tháng kể ngày (như cách bố mẹ chồng mình cứ kể ra nuôi chồng mình tốn này tốn nọ), và chắc chắn mình sẽ không đối xử với con dâu mình sau này (như cách mà mẹ chồng đối xử với mình-mình không tiện nói ra ở đây). Mình muốn con trai và con dâu mình, sống hạnh phúc.ngày xưa khi yêu nghe mọi người bảo lấy chồng phải xem cả gia đình chồng, họ hàng nhà chồng…mình thì cứ nghĩ yêu là có thể vượt qua tất cả…nhưng giờ mình đã thấy sai lầm…
Cảm ơn mọi người đã đọc hết câu chuyện của mình.

You may also like

Leave a Comment