GIÁ NHƯ MÌNH BIẾT 3 ĐIỀU NÀY TỪ NĂM NHẤT ĐẠI HỌC

by admin

Ai cũng biết rằng đại học quan trọng nhưng không phải ai cũng thật sự sống hết mình cho nó. Cuối năm 2022 rồi, bạn có đang cảm thấy tiếc nuối điều gì không?

Mình có… và dưới đây là 3 điều giá như mình biết từ năm nhất đại học:

1. GPA vô cùng quan trọng

Hồi xưa mình kiểu ếch ngồi đáy giếng “ui cái bằng ra trường có làm gì đâu, người ta quan trọng có làm được việc không kia kìa”. Đúng là tuổi trẻ…

Ông anh mình có bảo:

  • Khi ra trường, kinh nghiệm quá ít hoặc gần như không có thì nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào điểm số để đánh giá ứng viên
  • Một số công việc, công ty dựa vào thang điểm GPA để xét mức lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường

Mỗi người chúng mình đều có những mục tiêu điểm số khác nhau nhưng cố gắng đừng để bằng khá nha, vì sẽ vô tình đánh mất rất nhiều cơ hội đó.

2. Tham gia câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa nếu có cơ hội

Ban đầu mình đã rất sợ, sợ không có kinh nghiệm gì thì liệu có pass không? Vô hình chung mình đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, từ chối rất nhiều hoạt động ngoại khóa hay ho…

Thật may về sau mình đã mạnh dạn apply một câu lạc bộ. Việc tham câu lạc bộ cũng giúp mình trở nên năng động và tự tin hơn rất nhiều. Đây là nơi diễn ra rất nhiều “lần đầu” của mình. Lần đầu đi phỏng vấn, lần đầu làm design, lần đầu lên chiến dịch truyền thông,…cũng chính những “lần đầu” ấy đã giúp mình giải ngố trong công việc hiện giờ.

3. Hãy làm thêm từ sớm

Làm thêm để trải nghiệm cuộc sống thực tế càng sớm càng tốt, job có lương cũng được, không lương cũng được, miễn sao bạn ngộ ra nhiều điều từ những công việc đã qua.

Những bài học mình học được trong bài viết “Sinh viên năm 3 trải qua 8 công việc và cái kết”. Mọi người có thể theo dõi @Xanh Lục Blog để tìm đọc nha <33

Cuối cùng, sinh viên là quãng thời gian mà chúng mình có thể thử nhiều thứ mà ít rủi ro nhất. Vậy nên hãy mạnh dạn làm luôn những điều mình muốn, đừng chờ đợi một thời điểm thích hợp, nếu không bạn sẽ hối hận đó.

You may also like

Leave a Comment