Già Thiên: Tần Dao

by admin

Tần Dao, nhân vật nữ trọng yếu trong tiểu thuyết Già Thiên của Thần Đông, thị tỳ của Nhan Như Ngọc. Vốn là một tiểu nữ tử yêu tộc để mặc lòng người, bởi vì khí chất cởi mở mà giàu mị lực. Là lần đầu tiên Diệp Phàm đến Bắc Đẩu, nhưng bởi vì hào quang của nhân vật chính của Diệp Phàm mà chân chính yêu hắn, cuối cùng bởi vì tu luyện ra vấn đề, hương tiêu ngọc vẫn. Diệp Phàm thành tựu trên tế đạo quả vị sau đó, hoặc là đã sống lại, chỉ là không có đề cập tới.

1. Thông tin cơ bản

Tính danh: Tần Dao

Thế lực thuộc về: Yêu tộc

Chủng tộc: Không rõ, nghi ngờ là Thiên Nga

Thân phận: thuộc hạ Nhan Như Ngọc

Ngoại hình: dáng người thướt tha, quyến rũ động lòng người

Đặc điểm nổi bật: nốt ruồi son ở mi tâm

Tính cách: thông minh và cởi mở

Người theo đuổi: Kim Vũ, Khổ Trúc, Bạch Phượng

2. Kinh lịch nhân vật

Lúc Đoàn Đức lừa Diệp Phàm đến hậu sơn phái Huyền Nguyên, từ trong tay Đoàn Đức tiếp nhận Diệp Phàm, đem hắn mang đến cho Nhan Như Ngọc quan sát, thông báo cho Diệp Phàm ôn dưỡng yêu đế thánh tâm, cũng cùng Nhan Như Ngọc đem yêu đế thánh tâm mạnh mẽ niêm phong vào trong cơ thể Diệp Phàm.

Một ngày sau, Tần Dao tìm tới Diệp Phàm, khiêu khích hắn, cũng báo cho Cơ gia tương lai phạm tội để hắn chuẩn bị rút lui. Sau khi Diệp Phàm được Khổng Tước Vương cứu đến Tê Hà sơn mạch, Tần Dao lại gặp hắn, mang đến không ít tin tức, cũng lớn mật khiêu khích hấp dẫn Diệp Phàm, muốn từ trong miệng hắn lấy được chuyện bí thuật Cơ gia, thất bại mà rời đi.

Khổng Tước Vương cùng Thanh Giao Vương lên kế hoạch đi Bắc Vực, Tần Dao mời Diệp Phàm cùng đi và tiếp tục khiêu khích, lúc này Cơ gia cùng Diêu Quang Thánh Địa nhân mã công tới, Tần Dao lần nữa hỏi chuyện bí thuật của Diệp Phàm Cơ gia cũng kéo hắn cùng nhau rời đi, sau khi Diệp Phàm cự tuyệt dặn dò hắn cẩn thận, sau đó theo Nhan Như Ngọc đi Bắc Vực.

Sau khi Diệp Phàm đi tới Tiểu Thế Giới của Thanh Giao Vương ở Vân Trạch Châu, Tần Dao lại gặp lại hắn, mập mờ nói chuyện, lại bị Hắc Hoàng quấy nhiễu, sau khi nói cho Diệp Phàm biết Diệp Phàm tiểu thế giới có hài cốt thánh thể hoang cổ, Tần Dao rời đi.

Ngày hôm sau, hai người lại gặp nhau khi đi dạo tự do phường thị yêu thành, dẫn Diệp Phàm bái phỏng Nhan Như Ngọc, dưới sự trợ giúp của Nhan Như Ngọc, Diệp Phàm được xem hài cốt của Hoang Cổ Thánh Thể, Tần Dao cũng cùng nhau tiến vào, nhìn thấy Diệp Phàm kích phát di hài của Hoang Cổ Thánh Thể, sau khi rời khỏi kho báu, Tần Dao lại muốn nói chuyện, nhưng Diệp Phàm chỉ nói ra chuyện Hoang Cổ Thánh Thể lúc còn sống tu thành một bí cảnh duy nhất.

Tần Dao lần thứ hai gặp Diệp Phàm ở tự do phường thị, thiếu nữ yêu tộc Kim Yến vì ba người theo đuổi Tần Dao trương mục, công kích Diệp Phàm “cóc muốn ăn thịt thiên nga”, cũng dẫn Diệp Phàm thấy Bạch Phượng, nhiều lời xúi giục, cho rằng có thể làm cho Diệp Phàm tự ti, lại khơi dậy Diệp Phàm tức giận.

Buổi tối sau khi yêu tộc tụ tập, Nhan Như Ngọc hoài nghi Diệp Phàm sẽ rời đi nhanh như vậy, là đi qua điện Bất Lão, phái Tần Dao đi giám thị Diệp Phàm. Tần Dao khiêu khích Diệp Phàm đến chân tay thân mật, hôn nhau, Diệp Phàm cũng có hảo cảm với Tần Dao, liền thuận thế kéo nàng lên giường. Tần Dao ra tay với Diệp Phàm, không biết là thật muốn chế phục Diệp Phàm hoặc thăm dò thực lực của Diệp Phàm. Một hồi kiều diễm nửa thật nửa giả tranh đấu, hai người quần áo lột hết đi, cơ thể kề sát nhau, rốt cục say rượu phát sinh quan hệ.

Nhưng quá trình ban đầu, Tần Dao còn nửa thật nửa giả tiếp tục ra tay, chửi rủa Diệp Phàm, sau một đoạn kết thúc, Nhan Như Ngọc xuất hiện, khiến Tần Dao xấu hổ không thôi, sau khi Nhan Như Ngọc nhanh chóng rời đi, nói muốn giết Diệp Phàm, tiếp tục chiến đấu, ngược lại bị Diệp Phàm chế phục, nửa đẩy nửa liền theo.

Sau khi trời sáng, Tần Dao đập vỡ cung điện nơi Diệp Phàm ở rời đi, cách đó không xa, Hắc Hoàng uống say đến mức bị chôn vùi thảm hại. Ngày hôm sau, Đồ Phi chạy tới, hỏi thăm chuyện cung điện Diệp Phàm sụp đổ, miệng to một trận ồn ào, Tần Dao đi ngang qua đây tiến lên chất vấn, bị Đồ Phi Diệp Phàm đối thoại một trận xấu hổ đến giận dữ, truy kích Diệp Phàm. Sau khi Kim Yến chạy tới, Đồ Phi tiếp tục la hét loạn, Tần Dao vô tình lỡ lời khiến Kim Yến phát hiện dấu vết, vì che dấu, cùng Kim Yến đuổi theo Diệp Phàm, nhưng vẫn bị Diệp Phàm chạy trốn.

Diệp Phàm bị Kim Yến, Kim Vũ, Khổ Trúc, Bạch Phượng đuổi theo, đi tới chỗ Tần Dao, nói muốn cùng nàng nói chuyện một chút. Tần Dao hiểu rõ một mình chống lại Diệp Phàm ý tứ gì đó vẫn hô lui Kim Yến, cùng Diệp Phàm đại chiến lần nữa, sau khi bị chế lại một lần nữa nửa đẩy nửa liền phát sinh quan hệ, sau khi tỉnh lại vì che dấu lần nữa làm sụp đổ cung điện.

Nhưng Tần Dao lại thật sự sinh ra tình ý với Diệp Phàm, sau khi Diệp Phàm rời đi, tình ý vô hình trung không ngừng sâu sắc, biết được Diệp Phàm trở về, Tần Dao liều mạng tu luyện, bất hạnh xảy ra chuyện, hương tiêu ngọc vẫn.

3. Đánh giá nhân vật

Tần Dao là một nữ tử cố chấp kiên cường, nàng vẫn luôn yên lặng đuổi theo Diệp Phàm, sợ hai người không ở cùng một thế giới, một mình yên lặng gánh vác, yên lặng cố gắng, chỉ hy vọng có một ngày có thể đuổi kịp bước chân của Diệp Phàm, đi vào thế giới của Diệp Phàm, thật ra nàng có thể nhìn thấy Diệp Phàm một lần, nhưng nàng lại yên lặng nhìn hắn sau lưng, như vậy có lẽ cũng là một loại hạnh phúc. Cuối cùng tu luyện cho đến khi hương tiêu ngọc vẫn đây cũng là nửa kết cục của nàng, mà nửa còn lại, ở trước mộ Tần Dao 1803, Diệp Phàm lần nữa trở lại mộ Tần Dao nói muốn cứu Tần Dao thần mệnh hoa chỉ có Tiên Vực mới có, mà đến tiên vực bất tử dược đều sẽ tăng vọt gấp mấy lần, làm sao còn có thể dùng thần mệnh hoa, cho nên sau khi đến Tiên Vực vẫn có cơ hội cứu Tần Dao trở về. Khó khăn duy nhất cũng chính là làm thế nào từ Tiên Vực trở về, nghĩ đến không phải dễ dàng, bất quá mấy người che trời kia đều có thể vượt qua thời gian trường hà, huống chi chỉ là một tiên phàm bích chướng. Nhưng mà trăm vạn năm trôi qua, nguyên thần Tần Dao vẫn còn ở đây sao? Ai cũng không hiểu, nhưng đối với người Diệp Phàm cả đời này chưa từng quên, tin tưởng Diệp Phàm sẽ đi thử, nhưng về phần kết quả thì khó nói. Nhưng sau đó ba người Diệp Phàm đi tìm bước chân của Hoang Thiên Đế, khẳng định phải tìm được Thiên Đình do Hoang Thiên Đế lập ra, bằng vào trí tuệ cùng thực lực của bọn họ, nhất định cũng có thể hiểu rõ Hoang Thiên Đế là làm thế nào sống lại bí mật của lão bằng hữu ngày xưa cùng tác chiến, có lẽ lúc này hắn có thể làm cho nàng sống lại. Có lẽ đây chính là kết cục của nửa kia của Tần Dao.

4. Thơ từ nhân vật

Diệp Phàm hàng yêu thơ

Quỳnh nga cung xây ỷ thiên quyết,

Ngọc nhân đạp hướng nguyệt hoa lai.

Tiên sinh nhẹ lay đắc thắng vĩ,

Xinh đẹp mở ra thủy tinh đài.

Kiều ngâm kiều nũng lưu âm chuyển,

Sóng gió hoành hà mị ảnh khai.

Gân cốt mềm nhũn ra từng cơn,

Lại hận cả đêm chưa giải hoài.

Chuyển ngữ: Từ Tỉnh

You may also like